Xe cũ
Xe mới
Giá xe ô tô
Tin tức
Danh bạ
LIÊN HỆ LÁI THỬ - MUA TRẢ GÓP - ƯU ĐÃI
Toyota Hiace xuất hiện tại Việt Nam khá sớm, từ năm 1997 và đã nhanh chóng tạo ra một cái nhìn hoàn toàn mới về một phân khúc minibus. Đặc biệt, sức hút của nó tập trung chủ yếu vào khả năng tiết kiệm nhiên liệu rất tốt. Tính đến thời điểm hiện tại, Hiace tại nước ta đã được trải qua 3 thế hệ: thế hệ thứ nhất được duy trì từ năm 1997 – 2003; thế hệ thứ hai 2004 – 2009 và thế hệ thứ 3 được nâng cấp từ năm 2010 đến nay.
Trải qua mỗi thời điểm, mỗi năm, Toyota Hiace lại mang những điều mới mẻ khác, thiết kế ngoại thất trông trẻ trung, khoẻ mạnh hơn; trang bị tiện nghi hiện đại, nhất là sức mạnh vận hành được cải thiện hơn trước rất nhiều. Trước đây, Toyota Việt Nam phân phối mẫu xe này dưới dạng nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản với 2 biến thể máy dầu và máy xăng. Sang đến năm 2019, bản máy xăng đã bị bắt bỏ chỉ còn lại duy nhất bản máy dầu. Đồng thời, xuất xứ cũng không còn từ quê hương của nó mà thay vào đó là xứ sở chùa vàng – Thái Lan và được hưởng thuế nhập khẩu 0%.
Trong khi đó, 2 đối thủ còn lại trong phân khúc đều được lắp ráp trong nước thay vì nhập khẩu như Hiace. Đây chính là lợi thế nhưng cũng là bất lợi rất lớn đối với Hiace vì nguồn cung không đều, không đủ cung cấp cho khách hàng.
Trong năm 2017, Toyota chỉ bán được 300 xe Hiace tại Việt Nam, trung bình khoảng 25 xe/tháng. Ford Transit tiêu thụ được 5.729 chiếc, trung bình gần 480 xe/tháng và Solati cũng được đặt kỳ vọng sẽ bán được 250 chiếc/tháng khi vừa mới ra mắt. Sang năm 2018, khi Toyota Hiace còn chưa kịp được nhập về nước thì đối thủ Transit đã cán mốc trung bình 450 xe/tháng giao đến tay khách hàng.
Theo công bố từ nhà sản xuất, mẫu xe 15 chỗ mang thương hiệu Nhật Bản này đang được bán ở nước ta với giá niêm yết 999 triệu đồng. Đối thủ cạnh tranh với Toyota Hiace 2019 đều là những cái tên sừng sỏ gồm Ford Transit và Hyundai Solati. Trong 3 đối thủ thì Solati của Hàn Quốc đắt đỏ nhất trong khi Hiace rẻ ở mức trung bình.
Mẫu xe | Giá bán (triệu đồng) |
Toyota Hiace | 999 |
Ford Transit tiêu chuẩn | 872 |
Ford Transit cao cấp | 919 |
Hyundai Solati | 1.068 |
Một điểm trừ nhỏ ngay từ ban đầu của mẫu xe này là ít sự lựa chọn, không chỉ ít về tuỳ chọn động cơ mà ngay cả màu sơn xe cũng chỉ có 2 tuỳ chọn Bạc (1E7) và Trắng (058). Người dùng cho rằng, những màu sơn của Hiace 2019 đều là màu sáng, trông bẩn nhanh nên không được hài lòng bằng các màu tối như nâu, đen, xám,...thì Toyota lại không có.
Ở thế hệ mới, hãng xe Nhật Bản không còn thiết kế cho Hiace theo kết cấu 16 chỗ ngồi mà được rút bớt lại chỉ còn 15 ghế. Bù lại, một số tính năng khác được bổ sung để phục vụ hành khách trên xe.
STT | Chi tiết thay đổi trên Toyota Hiace | Hiace máy dầu thế hệ cũ | Hiace máy dầu thế hệ mới |
1 | Hệ thống đèn chiếu sáng khi vào xe | Không có | Có (ổ khoá khởi động và đèn trần) |
2 | Đèn sương mù phía trước | Không có | Có |
3 | Số chỗ ngồi | 16 | 15 (bỏ ghế giữa phía trước) |
4 | Hệ thống nhắc nhở đeo seatbelt | Không có | Đèn báo ghế lái |
Như đã nói ở trên, Toyota Hiace 2019 được nhà sản xuất cải tiến rất nhiều về phần thiết kế giúp chiếc xe trở nên trẻ trung, nhanh nhẹn và sắc nét hơn. Xe có kích thước tổng thể dài x rộng x cao tương ứng là 5.380 x 1.880 x 2.285 (mm) cùng chiều dài cơ sở đạt 3.110 mm, bán kính vòng quay 6,2 (m). Thông số này cho thấy dáng vóc của Hiace nhỏ nhắn nhất phân khúc giúp cho việc di chuyển trong đường đô thị đông đúc dễ dàng hơn.
Bảng so sánh thông số kích thước tổng thể của Toyota Hiace với đối thủ:
Thông số | Toyota Hiace | Hyundai Solati | Ford Transit | Dẫn đầu |
Chiều dài (mm) | 5.380 | 6.195 | 5.780 | Solati |
Chiều rộng (mm) | 1.880 | 2.038 | 2.000 | Solati |
Chiều cao (mm) | 2.285 | 2.760 | 2.360 | Solati |
Trục cơ sở (mm) | 3.110 | 3.670 | 3.750 | Transit |
Phần thân xe không có thay đổi nào nổi bật, cửa xe vẫn thuộc dạng trượt truyền thống và có thể mở cửa hậu đến nay vẫn được các hãng sử dụng. Cánh cửa rộng đến 1.610 (mm), giúp cho việc vận chuyển đồ đạc, hành lý lên xe dễ dàng và hành khách lên, xuống xe thoải mái hơn. Gương chiếu hậu sơn đen, bản to rộng mang lại tầm nhìn tốt hơn cho người lái. Bộ la-zăng 6 chấu kim loại kích thước 15 inch thiết kế đơn giản nhưng tạo cảm giác rất chắc chắn, tin cậy trong mỗi hành trình vận chuyển tối đa lên đến 3.300 kg.
Vị trí đuôi xe càng được tối giản hơn các chi tiết, nó gần như là một mặt phẳng hoàn toàn. Điểm nhấn là một đường dập chìm ở gầm xe và dọc theo tay nắm cửa hậu. Bộ đôi đèn phía sau dạng halogen bài trí theo chiều dọc từ trên xuống của xe. Ngoài ra, Hiace 2019 còn có thêm các chi tiết nhỏ như sưởi kính sau và gạt nước sau có vai trò rất quan trọng trong việc đảm bảo tầm nhìn không bị che khuất cho người lái.
Dù mất đi một ghế ngồi nhưng không gian trong khoang nội thất của Toyota Hiace 2019 lại mang đến cảm giác rất rộng rãi, thoải mái rất tốt. Bên cạnh đó, những trang bị cần thiết để phục vụ cho những chuyến đi đã được nâng cấp lên khá nhiều. Nhìn chung, sự tiện dụng và linh hoạt chính là những ưu điểm lớn của Hiace 2019.
Các hàng ghế trên xe Hiace 2019 chỉ được bọc nỉ đơn giản. Ghế trước có thể điều chỉnh trượt ngả lưng giúp người ngồi đỡ cảm thấy mệt mỏi khi phải đi xa. Các hàng ghế 2,3,4 cũng có thể ngả lưng nhưng không đượt được. Đặc biệt, ở hàng ghế cuối còn có thể gấp sang 2 bên lấy không gian để hành lý khi phải mang theo nhiều đồ. Cùng với lợi thế của chiều cao xe, người dùng có thể vận chuyển những đồ dùng to, cao như tủ lạnh, máy giặt,…Trường hợp trên xe chở full 15 chỗ ngồi không thể gập hàng ghế sau lại vẫn có thể để hành lý bên dưới gầm ghế.
Có thể nói, thế hệ 2019 của Toyota Hiace không quá chú trọng đến khoang lại mà thay vào đó là sự rộng rãi của khoang hành khách và bố trí lối đi hợp lý và sự thoải mái của người ngồi. Mặc dù kích thước tổng thể của xe không qua mặt các đối thủ nhưng lại có không gian trong xe không hề thua kém. Khoang cabin rộng rãi với chiều dài cơ sở 2570mm, hành lang đi lại của mọi người được đặt ở giữa chứ không đặt ở dìa giống như các hãng xe khác, rộng đến 322 mm. Ưu điểm này giúp cho những hành khách lên xe dễ dàng ổn định chỗ ngồi hơn. Bên cạnh đó, khoảng để chân của người ngồi đạt 297 mm, rộng hơn thế hệ cũ 67 mm tạo sự thoải mái cho người ngồi.
Vô-lăng 4 chấu bọc nhựa giả da và rất đơn giản, không có bất cứ một nút bấm chức năng nào được tích hợp ngay trên vô-lăng. Phía sau là đồng hồ hiển thị thông tin xe dạng analog. Bảng táp lô có thiết kế phẳng, đơn giản với các nút bấm dạng tròn, hốc gió hình chữ nhật. Nhìn chung, cabin của chiếc xe du lịch này không có gì nổi bật, không sang trọng nhưng “đủ dùng”, đạt được mục đích của người sử dụng.
Ngoài sự thoải mái từ không gian ghế ngồi, Toyota còn mang đến cho khách hàng sở hữu những tiện nghi cần thiết khi ngồi trên chiếc xe du lịch cùng gia đình, đoàn hội,…Đó chính là hệ thống điều hòa chỉnh tay và cửa gió cho từng hàng ghế, cửa sổ điều chỉnh điện giúp hành khách không cảm thấy nóng nực cả trong những ngày hè.
Đặc biệt, hệ thống âm thanh giải trí phục vụ cho người dùng không thể thiếu là loại FM/CD 1 đĩa với 4 loa, có thể kết nối với các cổng AUX/ USB. Bằng hình thức này, tài xế sẽ dễ dàng lựa chọn phát dòng nhạc mà họ yêu thích nhất. Ngoài ra còn có thêm cổng sạc 12V dùng cho các thiết bị điện tử rất tiện ích.
Về các trang bị an toàn, chắc chắn một điều rằng dòng xe du lịch 15 chỗ này sẽ không được sở hữu nhiều công nghệ bằng các mẫu xe gia đình dưới 9 chỗ ngồi. Toyota Hiace 2019 cũng được trang bị cả tính năng an toàn chủ động và bị động nhưng khá ít. Cụ thể:
Trước đây, Hiace có 2 lựa chọn động cơ xăng 2.7L 2TR-FE và động cơ dầu nhưng động cơ xăng đã bị xoá sổ tại Việt Nam. Hiện nay chỉ còn duy nhất bản động cơ dầu được phân phối, nâng cấp sức mạnh hơn phiên bản cũ rất nhiều. Theo đó, “trái tim” của Toyota Hiace diesel hiện nay có mã 1KD-FTV 4 xy-lanh, 16 van, phun dầu điện tử, dung tích 3.0L giúp xe có khả năng sinh công suất tối đa 142 mã lực tại vòng tua máy 3.600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 300 Nm tại dải tua 1200-2400 vòng/phút. Toàn bộ sức mạnh của xe được truyền đến các bánh thông qua hộp số sàn 5 cấp và hệ dẫn động cầu sau.
Động cơ này cho thấy sức mạnh của Hiace mạnh hơn đối thủ Ford Transit nhưng vòng quay mô-men xoắn lại yếu hơn (138 mã lực và 375 Nm mô-men xoắn). Cuối cùng, Hyundai Solati vẫn là cái tên mạnh nhất phân khúc với động cơ 2.5L với công suất đạt đến 170 mã lực và mô-men xoắn 422 Nm.
Theo công bố từ nhà sản xuất, mức tiêu hao nhiên liệu của mẫu xe này chỉ dừng lại ở mức 8 lít/100 km đường hỗn hợp. Mức tiêu thụ nhiên liệu của chiếc xe du lịch chở đông người này thậm chí còn thấp hơn cả một số dòng xe cỡ nhỏ.
Các chuyên gia đánh giá xe ô tô và một số người có kinh nghiệm sử dụng chiếc Hiace 2019 này cho rằng, độ ồn, độ cách âm của chiếc xe này khá cao nhưng vẫn ở mức chấp nhận được. Nguyên nhân bởi thiết kế của xe đặt động cơ ngay bên dưới khoang cabin của người ngồi nên mức ồn cao là điều không tránh khỏi. Tuy nhiên, khi chạy ở những đoạn đường quanh co, đường nội đô đông đúc, Hiace hoàn toàn có thể di chuyển nhanh nhẹn, linh hoạt hơn nhờ vào bán kính vòng quay nhỏ.
Nhìn chung, để cạnh tranh được tốt hơn với các đối thủ trong phân khúc, nhà sản xuất xe ô tô Nhật Bản đã phải cải thiện rất nhiều từ thiết kế đến vận hành của xe Toyota Hiace. Tuy nhiên, vấn đề nguồn cung vẫn là yếu tố ảnh hưởng khá nghiêm trọng đến doanh số của mẫu xe có biệt danh “cá mập” này rất nhiều tại thị trường ô tô Việt. Chắc chắn khi nguồn cung ổn định hơn, mức độ bán ra của Hiace sẽ không còn “bết bát” như thời điểm hiện tại.
Ưu điểm của Toyota Hiace 2019:
Nhược điểm của Toyota Hiace 2019:
Thông số | Toyota Hiace 2019 bản máy dầu |
Giá bán (triệu đồng) | 999 |
Kích thước tổng thể | |
Dài x Rộng x Cao (mm) | 5.380 x 1.880 x 2.285 |
Chiều dài cơ sở (mm) | 3110 |
Khoảng sáng (mm) | 180 |
Động cơ | |
Số loại | 4 xy-lanh, 16 van, Cam kép, phun dầu điện tử, nén khí nạp |
Dung tích xi-lanh (cc) | 2.982 |
Công suất mã lực@vòng/phút | 142 @ 3.400 |
Mô-men xoắn Nm@vòng/phút | 300 @ 1.200 - 2.400 |
Dung tích bình nhiên liệu (lít) | 70 |
Hộp số | 5MT |
Hệ dẫn động | RWD |
Ngoại thất | |
Đèn chiếu gần/xa | Halogen |
Đèn sau | Bóng thường |
Đèn sương mù | • |
Đèn báo phanh trên cao | LED |
Sưởi kính sau | • |
Gạt nước sau | • |
Mâm xe | Mâm thép có chụp mâm |
Lốp xe | 195R15 |
Nội thất | |
Chất liệu ghế | Nỉ |
Ghế trước | Trượt ngả lưng/ngả lưng |
Hàng ghế 2,3,4 | Ngả |
Hàng ghế cuối | Gập sang 2 bên |
Màn hình công tơ mét | Analog |
Tiện nghi | |
Điều hòa | Chỉnh cơ, có cửa gió ở các hàng ghế |
Hệ thống sưởi | • |
Hệ thống giải trí | CD 1 đĩa, 4 loa, MP3/WMA, USB/AUX, AM/FM |
Khoá cửa điện | • |
Khoá cửa từ xa | Arkamys Audio System/Apple Carplay |
Cửa sổ chỉnh điện | • |
Trang bị an toàn | |
Hệ thống chống bó cứng phanh ABS | • |
Dây đai an toàn cho hàng ghế trước | 3 điểm |
Dây đai an toàn cho hàng ghế sau | 2 điểm |
Cảnh báo đeo dây đai an toàn trên ghế lái | • |
Cột lái tự đổ | • |
2 túi khí cho hàng ghế trước | • |
Phanh tay | • |
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian sớm nhất để hỗ trợ bạn!
Cảm ơn bạn đã tin tưởng sử dụng dịch vụ của Oto.com.vn. Oto.com.vn sẽ xử lý
trong thời gian sớm nhất.
Nếu có bất kỳ khó khăn gì trong việc sử dụng website, liên hệ với Oto.com.vn qua
hotline 0904.573.739 hoặc email hotro@oto.com.vn để được trợ giúp.
Copyright © 2015 - 2024 Oto.com.vn - Nextgenvietnam.com
Thời gian làm việc: 8:30 - 17:15 (thứ 2 - thứ 6)
Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Minh Hoàng
Toàn bộ quy chế, quy định giao dịch chung được đăng tải trên website áp dụng từ ngày 11/5/2015. Oto.com.vn không bán xe trực tiếp, quý khách mua xe xin vui lòng liên hệ trực tiếp người đăng tin.
Trụ sở chính: Tầng 29 Tòa Keangnam Landmark, KĐT mới Cầu Giấy, Phường Mễ Trì, Quận Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội.
Địa điểm kinh doanh tại Hà Nội: Tầng 8, CIC Tower, ngõ 219, phố Trung Kính, Phường Yên Hoà, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội.
Hotline trong giờ làm việc: 024.3212.3830 | 0904.573.739
Giấy chứng nhận ĐKDN số 0106774081 cấp bởi Phòng ĐKKD Hà Nội ngày 11/02/2015
Giấy phép ICP số 978/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 14/4/2015
Giấy phép sửa đổi, bổ sung Giấy phép ICP Số 4362/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 20/10/2017
Phòng 2.7B, số 1 Bis Phạm Ngọc Thạch, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh.
Hotline trong giờ làm việc: 024.3212.3830 | 0904.573.739
Bạn đã submit quá nhiều lần,
Hãy nhập mã xác nhận để tiếp tục.