Về thương hiệu Wuling
Wuling Motors là thương hiệu con của SAIC-GM-Wuling (SGMW). Trong đó, SAIC Motor được biết đến là nhà sản xuất ô tô lớn nhất Trung Quốc, một trong 4 cột trụ lớn nhất của nền công nghiệp ô tô tại đất nước tỉ dân. Chưa hết, SAIC còn góp mặt trong top 10 nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới.
Năm 2002, khi chính thức trở thành một phần của SGMW, Wuling chịu trách nhiệm sản xuất xe minivans và xe tải cỡ nhỏ. Cuối tháng 06/2023, Wuling chính thức gia nhập thị trường ô tô Việt Nam thông qua Công ty CP Ô tô TMT (TMT Motors) đồng thời giới thiệu dòng sản phẩm đầu tiên tới người tiêu dùng trong nước. Đó chính là mẫu ô tô điện mini có tên Wuling Mini EV.
Giá xe Wuling nhìn chung nằm trong ngưỡng dễ tiếp cận và phù hợp với phần đông khách Việt.
Box chi phí lăn bánh - biên tập viên không chỉnh sửa tại đây!
Giá xe Wuling MiniEV mới nhất
Giá xe Wuling MiniEV: từ 197 triệu đồng
Sản phẩm đầu tiên mang tính thăm dò thị trường được Wuling tung ra trên dải đất hình chữ S là Mini EV. Xe được sản xuất bởi liên doanh giữa GM đóng góp 44% cổ phần, Ô tô Thượng Hải đóng góp 50,1% cổ phần và Ô tô Quảng Tây đóng góp 5,9% cổ phần. Tính đến nay, đây đang là mẫu ô tô điện cỡ nhỏ bán chạy nhất thế giới trong 3 năm liên tiếp, từ 2020 - 2022 (số liệu từ JATO Dynamics - công ty chuyên nghiên cứu, phân tích ngành công nghiệp ô tô toàn cầu).
Chiếc ô tô điện mini này được lắp đặt một mô-tơ điện ở cầu sau, tạo ra công suất tối đa 26,82 mã lực và mô-men xoắn cực đại 85 Nm. Cùng với đó là 2 chế độ lái Eco/Sport.
Giá xe Wuling Mini EV dành cho khách Việt cho từng phiên bản như sau:
- Tiêu chuẩn pin 120 km: Liên hệ
- Tiêu chuẩn pin 170 km: Liên hệ
- Nâng cao pin 120 km: 197 triệu đồng
- Nâng cao pin 170 km: 231 triệu đồng
- Nâng cao pin 120 km nóc trắng/đen: 200 triệu đồng
- Nâng cao pin 170 km nóc trắng/đen: 234 triệu đồng
Ưu - nhược điểm thương hiệu Wuling
Ưu điểm:
- Giá thành thấp
- Trang bị cơ bản
- Công nghệ xanh
Nhược điểm:
- Tính thương hiệu tại Việt Nam chưa cao
- Độ bền bỉ, chất lượng sử dụng trong thời gian dài chưa được kiểm chứng
Tổng kết
Vốn là thương hiệu mới toanh cộng thêm sản phẩm còn hạn chế và chưa được kiểm chứng chất lượng qua thời gian nên Wuling sẽ gặp phải không ít thách thức trong quá trình tiếp cận khách hàng. Tuy nhiên, giá xe Wuling sẽ là một trong những lợi thế, tạo tính cạnh tranh lớn cho thương hiệu trên dải đất hình chữ S.