Bảo hiểm sẽ đền bù đối với xe bị hư hại do va chạm barrier ETC

Thị trường ô tô | 23/08/2022

Các phương tiện bị hư hại do va chạm với thanh chắn barrier tại các trạm ETC sẽ được bên bảo hiểm đền bù nếu có bảo hiểm vật chất, bảo hiểm thân vỏ.

LIÊN HỆ LÁI THỬ - MUA TRẢ GÓP - ƯU ĐÃI

Bạn muốn đặt hotline tại đây? Liên hệ:

Quy định thu phí không dừng (ETC) chính thức được áp dụng từ ngày 1/8/2022. Đây là sự nỗ lực cũng như quyết tâm cao độ từ phía Chính phủ nhằm giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông trên các tuyến đường cao tốc, đồng thời đảm bảo tính công khai, minh bạch về nguồn thu.

Tuy nhiên, trong những ngày đầu áp dụng hình thức thu phí mới đã có không ít bất cập xảy ra. Đáng chú ý trong số đó là tình trạng thanh chắn barrier không mở, gây khó khăn cho các phương tiện trong quá trình di chuyển. Thậm chí, có không ít trường hợp barrier bất ngờ đóng xuống ngay khi phương tiện đang di chuyển qua trạm thu phí, dẫn đến va chạm, gây hư hỏng xe.

Lúc này, vấn đề xử lý sau va chạm, các hình thức đền bù thiệt hại về tài chính đối với chủ phương tiện bắt đầu nhận được sự quan tâm lớn từ dư luận.

Xe bị hư hại do va chạm barrier ETC sẽ được bảo hiểm đền bù

Xe bị hư hại do va chạm barrier ETC sẽ được bảo hiểm đền bù.

Xe bị hư hại do va chạm barrier ETC sẽ được bảo hiểm đền bù

Trong cuộc trao đổi với báo giới, ông Xuân Đăng hiện giữ chức Phó phòng kinh doanh của một đơn vị bảo hiểm uy tín tại Việt Nam cho hay, bên bảo hiểm sẽ xem xét và thực hiện đền bù đối với những trường hợp "bất khả kháng".

Theo đó, những xe va chạm với barrier tại các trạm ETC dẫn đến hư hỏng, nếu xe đã mua các loại bảo hiểm xe như: bảo hiểm vật chất, bảo hiểm thân vỏ sẽ được phía bảo hiểm thanh toán ứng trước tiền sửa chữa. Khoản tiền này sẽ được đơn vị vận hành thu phí trả bù lại cho bên bảo hiểm theo nguyên tắc thế quyền.

Bên bảo hiểm sẽ chịu trách nhiệm bồi thường trong trường hợp chủ phương tiện điều khiển xe ở tốc độ bình thường nhưng barrier chưa mở, dẫn đến va chạm, hư hỏng. Với trường hợp barrier bất ngờ đóng xuống khi xe đang di chuyển qua trạm thu phí, dẫn đến hư hỏng thì cơ quan vận hành là đơn vị chịu trách nhiệm giải quyết sự việc và bồi thường cho chủ phương tiện.

Cuối cùng, ông Đăng nhấn mạnh, hiện không có bất kỳ văn bản nào quy định về việc từ chối đền bù đối với trường hợp xe bị hư hỏng do va chạm với barrier tại các trạm thu phí. Song, để đảm bảo được đền bù đúng theo quy định, chủ phương tiện nên mua các gói bảo hiểm thân vỏ, bảo hiểm ô tô.

Cùng với đó, mức độ bồi thường thiệt hại là không giống nhau giữa các trường hợp, do còn phụ thuộc vào từng điều kiện và quy định được ký kết cụ thể trong hợp đồng của mỗi đơn vị bảo hiểm.

Và riêng với những trường hợp chủ xe có hành vi cố ý gây hư hỏng phương tiện; va chạm xảy ra khi nồng độ cồn trong máu và khí thở vượt mức quy định; sử dụng các chất cấm, chất kích thích theo quy định Nhà nước, chắc chắn sẽ không được nhận bồi thường từ phía bảo hiểm.

Xem thêm:

Một số lưu ý giúp xe tránh va chạm với barrier

Ngày đầu thu phí không dừng, tài xế cần làm gì để vạn sự hanh thông? 1

Cần giảm tốc độ và giữ khoảng cách tốt với các phương tiện để việc di chuyển qua chạm thu phí không dừng được thuận lợi

Theo lời khuyên từ các chuyên gia, để tránh xảy ra va chạm với barrier khi đi qua trạm thu phí không dừng, người điều khiển phương tiện giao thông cần giảm tốc độ về mức khoảng 30 km/h.

Tiếp đến, cần căn khoảng cách với xe phía trước, tốt nhất là từ 3 - 5 m, tránh tình trạng nối đuôi nhau, gây bất lợi cho quá trình đọc thẻ định danh từ hệ thống nhận diện phương tiện.

Thêm vào đó, trước khi vào cổng thu phí, chủ phương tiện cần kiểm tra lại số tiền trong thẻ ETC từ ứng dụng để đảm bảo vẫn còn đủ cho xe lưu thông trên cao tốc.

Ảnh: Internet

Đánh giá
0 (0 đánh giá)
loading
 
×

Nhập mã xác nhận

Bạn đã submit quá nhiều lần,
Hãy nhập mã xác nhận để tiếp tục.

Mã xác nhận
loading