Bất chấp scandal, động cơ diesel Volkswagen vẫn tham chiến thị trường

02/09/2019

Hệ thống mới trong động cơ diesel Volkswagen sử dụng công nghệ khử xúc tác chọn lọc thông minh (SCR) giúp giảm 80% lượng khí thải nitơ oxit. Theo đó, hydrocarbon từ động cơ diesel sẽ giảm đáng kể và dẫn đến không khí sạch hơn, góp sức cho việc hãng tiếp tục gắn bó với động cơ diesel.

Bất chấp scandal, động cơ diesel Volkswagen vẫn tham chiến thị trường

Bất chấp scandal, động cơ diesel Volkswagen vẫn tham chiến thị trường

Theo ô tô 360, động cơ diesel Volkswagen từng đầy tai tiếng hiện tại đã có cơ hội vực dậy, tái xây dựng niềm tin đối với người dùng. Được biết, đã gần 4 năm kể từ khi vụ bê bối 'Dieselgate' làm rung chuyển Volkswagen cũng như toàn bộ ngành công nghiệp ô tô. Scandal này đã dẫn đến việc một số giám đốc điều hành cấp cao trong tập đoàn Volkswagen (VAG) bị bắt giữ. Hãng cũng phải sửa chữa hoặc 'mua lại' hoặc hàng triệu phương tiện trang bị các thiết bị gian lận khí thải. Bên cạnh đó, công ty đã tái cơ cấu thương hiệu để trở nên thân thiện với môi trường hơn. Một điểm đáng chú ý là dường như Volkswagen không hoàn toàn từ bỏ động cơ diesel. Rõ ràng hãng xe Đức vẫn trang bị động cơ tăng áp diesel cho một số mẫu xe của mình ở một số thị trường nhất định. Chưa dừng lại ở đó, công ty tiếp tục chế tạo những động cơ diesel mới và sạch hơn. Một trong các động cơ này sẽ dành cho Volkswagen Golf hoàn toàn mới sắp sửa ra mắt.

Động cơ diesel Volkswagen công nghệ Twin Dosing tin rằng sẽ mang đến làn gió mới cho VW

Công nghệ ô tô mới về động cơ dầu này được gọi là 'twin dosing', hệ thống mới trong động cơ diesel của Volkswagen sử dụng công nghệ khử xúc tác chọn lọc thông minh (SCR) giúp giảm 80% lượng khí thải nitơ oxit có hại nhờ hai kim phun đưa AdBlue vào hệ thống của ô tô. Amoniac hóa học (còn gọi là AdBlue) có tác dụng giảm oxit nitơ phát ra từ động cơ diesel. Hệ thống 'twin dosing' mới của Volkswagen có 2 kim phun AdBlue trong hệ thống ống xả và gần động cơ. Với tính năng mới này, hydrocarbon từ động cơ diesel sẽ giảm đáng kể và dẫn đến không khí sạch hơn.

Cho đến nay, chỉ có phiên bản 150 mã lực của động cơ 2.0 TDI Evo (đã được sử dụng trong Volkswagen Passat mới) là đi kèm với hệ thống SCR 'twin dosing'. Trong tương lai, hãng có kế hoạch trang bị công nghệ này trên tất cả các phiên bản động cơ tăng áp diesel của Volkswagen Golf cũng như trong các mẫu xe khác. Điều này sẽ cho phép động cơ của hãng đáp ứng các tiêu chuẩn khí thải Euro 6d nghiêm ngặt. Mặc dù Volkswagen có thể đang xem xét điện hóa tất cả các mẫu xe của mình, dường như hãng vẫn chưa sẵn sàng nói lời tạm biệt với công nghệ diesel.

A.K - Theo DDDN

DMCA.com Protection Status
Đánh giá
0/5 (0 vote)

Xe liên quan

Xe nổi bật

Tìm kiếm tin tức ô tô

CÔNG TY CỔ PHẦN NEXTGEN VIỆT NAM

Copyright © 2015 - 2019 Oto.com.vn - Nextgenvietnam.com

0904.573.739 Skype

Thời gian làm việc: 8:00 - 17:15 (thứ 2 - thứ 6)

Địa chỉ trụ sở chính (địa chỉ xuất hóa đơn): Tầng 31 Tòa Keangnam Landmark,

KĐT mới Cầu Giấy, Phường Mễ Trì, Quận Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội.

Giấy chứng nhận ĐKDN số 0106774081 cấp bởi Phòng ĐKKD Hà Nội ngày 11/02/2015

Giấy phép ICP số 978/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 14/4/2015

Giấy phép sửa đổi, bổ sung Giấy phép ICP Số 4362/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 20/10/2017

Chịu trách nhiệm nội dung: Bà Bùi Thị Hải Yến

Toàn bộ quy chế, quy định giao dịch chung được đăng tải trên website áp dụng từ ngày 11/5/2015

Oto.com.vn không bán xe trực tiếp, quý khách mua xe xin vui lòng liên hệ trực tiếp người đăng tin.

Tầng 31 Tòa Keangnam Landmark, KĐT mới Cầu Giấy, Phường Mễ Trì, Quận Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội.

024.3212.3830 | 0904.573.739

Lầu 3, tòa nhà Thiên Sơn, số 5 Nguyễn Gia Thiều, phường 6, quận 3, TP. Hồ Chí Minh.

0961.750.550 | 0902.547.886
Giấy phép
Bộ công thương Giấy phép ICP
số 978/GP-TTĐT
So sánh xe