Điểm mới trong động cơ của Toyota Fortuner và Hilux 2016

23/06/2015

Toyota Hilux và Fortuner sắp tới sẽ được trang bị 2 dòng động cơ diesel hoàn toàn mới với dung tích là 2.4 lít và 2.8 lít thay cho dòng động cơ diesel 2.5 lít (2KD-FTV) và 3.0 lít (1KD-FTV).

Trước đó, hãng xe Nhật đã công bố dung tích động cơ diesel của các mẫu Hilux và Fortuner sẽ thay đổi từ loại 2.5 lít và 3.0 lít xuống còn 2.4 lít và 2.8 lít. Tuy nhiên, vào ngày 19/6 vừa qua Toyota mới tiết lộ đầy đủ đặc tính và công nghệ mới áp dụng trên các dòng động cơ này.

Điểm mới trong động cơ của Fortuner 2016 và Toyota Hilux

Điểm mới trong động cơ của Fortuner 2016 và Toyota Hilux

2GD-FTV là mã của loại dung tích 2.4 lít và 1GD-FTV là mã của loại 2.8 lít. Trong đó, phiên bản 2.8 lít là loại động cơ đầu tiên trên thế giới sử dụng công nghệ vách ngăn cách nhiệt TSWIN (Thermo Swing Wall Insulation Technology), giúp phiên bản này đạt hiệu suất lên tới 44%. Theo đánh giá của hãng xe Nhật thì đây là hiệu suất cao nhất trên thế giới hiện nay. Mặc dù động cơ 2.8 lít 1GD-FTV có dung tích nhỏ hơn loại 3.0 1KD-FTV trước đó nhưng động cơ này lại có momen xoắn ở dải tốc độ thấp cải thiện 11% và momen cực đại cao hơn tới 25% trong khi đó mức tiêu hao nhiên liệu lại giảm 15%. Đây cũng là dòng động cơ đầu tiên của Toyota sử dụng bộ xúc tác urê (SCR), góp phần làm giảm tới 99% lượng NOx độc hại, đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 6.

động cơ của Fortuner 2016 và Toyota Hilux

Đỉnh piston được mạ một lốp SiRPA như một vách cách nhiệt

Hồi tháng 5 vừa qua tại Thái Lan, cả 2 phiên bản động cơ này đều được giới thiệu trên mẫu Toyota Hilux và dự kiến cũng sẽ được trang bị cho dòng Toyota Fortuner thế hệ mới sắp tới. Bên cạnh đó, động cơ này cũng vừa được giới thiệu trên mẫu Land Cruiser Prado tại Nhật hôm 17/6.

Đối với thế hệ động cơ diesel GD mới này, Toyota cho biết đã được kiểm nghiệm hoạt động êm ái, ổn định và mạnh mẽ tại nhiều địa hình và khu vực trên thế giới, từ nơi có nhiệt độ -40 độ C đến nơi có độ cao lên đến 4.500 m so với mực nước biển.

động cơ của Fortuner 2016 và Toyota Hilux 2

Loại động cơ đầu tiên của Toyota trang bị bộ xúc tác urê

Về công nghệ vách cách điện TSWIN, Toyota cho biết họ đã mạ một lớp nhôm gia cường bằng silic (SiRPA) trên đỉnh piston. SiRPA là vật liệu cách nhiệt và phân tán nhiệt nhanh. Ngoài ra, không khí dễ dàng vào buồng đốt hơn nhờ các cổng nạp được thiết kế lại tối ưu. Kiểu dáng đỉnh piston cũng được thay đổi để tạo ra buồng đốt mới. Hệ thống kim phun nhiên liệu được thiết kế với áp suất cao, chính xác và nhiều giai đoạn, tận dụng tối đa lượng không khí nạp vào để đốt cháy hiệu quả nhất.

động cơ của Fortuner 2016 và Toyota Hilux 3

Turbo mới nhỏ gọn hơn

So với turbo trên các dòng động cơ tương đương, turbo tăng áp trên thế hệ động cơ mới này nhỏ hơn 30%, đồng thời cánh turbo cũng được điều chỉnh để tăng tính đáp ứng khi tốc độ động cơ thay đổi, và tạo ra momen xoắn lớn ngay ở tốc độ quay thấp.

Phiên bản 2.4 lít cho công suất cực đại 150 mã lực và momen xoắn cực đại lên đến 400 Nm ở tốc độ quay rất thấp, chỉ 1.600 – 2.000 vòng/phút, nhờ các cải tiến mới này. Trong khi đó, phiên bản 2. 8 lít lại mạnh mẽ hơn với công suất cực đại 177 mã lực và momen xoắn cực đại 450 Nm ở tốc độ quay 1.600 – 2.400 vòng/phút. Nếu chỉ tính công suất riêng và momen xoắn riêng thì thế hệ động cơ mới của Toyota cao hơn so với hầu hết các loại động cơ của những mẫu pick-up đang bán trên thị trường Việt Nam hiện nay.

động cơ của Fortuner 2016 và Toyota Hilux 4

Hệ thống kim phun nhiều giai đoạn với áp suất cao

Dự kiến, thế hệ động cơ diesel GD mới này sẽ thay thế cho dòng KD của Toyota đang bán hiện nay. Toyota sẽ sản xuất khoảng 700.000 động cơ GD/năm từ năm 2016 và bán ra ở 90 nước, sau đó lên 150 nước vào năm 2020.

Video giới thiệu công nghệ mới trên hai dòng động cơ của Toyota:

video
video

 

Nguồn: Xedoisong.vn

Xe liên quan

Xe nổi bật

Tìm kiếm tin tức ô tô

CÔNG TY CỔ PHẦN NEXTGEN VIỆT NAM

Copyright © 2015 - 2019 Oto.com.vn - Nextgenvietnam.com

0904.573.739 Skype

Thời gian làm việc: 8:00 - 17:15 (thứ 2 - thứ 6)

Địa chỉ trụ sở chính (địa chỉ xuất hóa đơn): Phòng 31.02, tầng 31 Keangnam Hanoi Landmark Tower,

khu E6, khu đô thị mới Cầu Giấy, Phường Mễ Trì, Quận Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội.

Giấy chứng nhận ĐKDN số 0106774081 cấp bởi Phòng ĐKKD Hà Nội ngày 11/02/2015

Giấy phép ICP số 978/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 14/4/2015

Giấy phép sửa đổi, bổ sung Giấy phép ICP Số 4362/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 20/10/2017

Chịu trách nhiệm nội dung: Bà Bùi Thị Hải Yến

Toàn bộ quy chế, quy định giao dịch chung được đăng tải trên website áp dụng từ ngày 11/5/2015

Oto.com.vn không bán xe trực tiếp, quý khách mua xe xin vui lòng liên hệ trực tiếp người đăng tin.

Phòng 31.02, tầng 31 Keangnam Hanoi Landmark Tower, khu E6, khu đô thị mới Cầu Giấy, Phường Mễ Trì, Quận Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội.

024.3212.3830 | 0904.573.739

Lầu 3, tòa nhà Thiên Sơn, số 5 Nguyễn Gia Thiều, phường 6, quận 3, TP. Hồ Chí Minh.

0961.750.550 | 0902.547.886
Giấy phép
Bộ công thương Giấy phép ICP
số 978/GP-TTĐT
So sánh xe