Toyota sử dụng phần mềm SmartDeviceLink của Ford

Thị trường ô tô | 04/01/2016

Ford vừa thông báo rằng Toyota sẽ là hãng xe đối thủ đầu tiên áp dụng phần mềm thông tin giải trí SmartDeviceLink, qua đó cạnh trạnh với những sản phẩm tương tự từ Google và Apple.

LIÊN HỆ LÁI THỬ - MUA TRẢ GÓP - ƯU ĐÃI

Bạn muốn đặt hotline tại đây? Liên hệ:

Vào tháng 4 năm ngoái, Mark Fields, CEO của Ford cam kết sẽ tránh được việc quá phụ thuộc vào các sản phẩm của Apple và Google. Cụ thể hơn, vào ngày 4/1 vừa qua, Ford cho biết đối tác Toyota sẽ sử dụng hệ thống SmartDeviceLink của mình. Đây nền tảng phần mềm được thiết kế để giúp các nhà phát triển có thể tự viết một phiên bản phần mềm của riêng mình. Hệ thống Pandora hiện nay là một ví dụ tiêu biểu của nền tảng này. SmartDeviceLink chính là nền tảng đứng đằng sau hệ thống định vị và giải trí Sync 3 của Ford. Bằng cách cung cấp hệ thống của mình cho các hãng xe đối thủ, Ford hy vọng rằng ngành công nghiệp ô tô thế giới có thể theo kịp với sự phát triển của các hãng công nghệ cao tại thung lũng Silicon Valley. Ford cho biết Honda, Mazda và Subaru cũng đang xem xét việc áp dụng nền tảng này cho dòng xe của mình.

Toyota sử dụng phần mềm SmartDeviceLink của Ford.

Toyota sử dụng phần mềm SmartDeviceLink của Ford

Ford hy vọng các nhà phát triển di động sẽ nhận thấy SmartDeviceLink có lợi thế là dễ dàng hơn để tạo ra các ứng dụng cho ô tô. Hiện tại, họ buộc phải viết lại các ứng dụng cho rất nhiều hệ thống khác nhau trong xe. Đây là một phần trong nỗ lực của Ford để hạn chế sự thống trị của hệ thống Android Auto của Google và CarPlay của Apple. Hiện tại, cả CarPlay và Android Auto đều có chức năng như một hệ thống thứ cấp dành cho việc giải trí và định vị trên xe hơi. Điều này có nghĩa là một chiếc xe phải có công nghệ mới, xây dựng được hệ thống riêng của mình và Android Auto hoặc CarPlay chỉ được tiếp nhận khi người lái xe kết nối với điện thoại thông minh. Sắp tới, phương pháp tiếp cận liên minh này có thể sẽ thay đổi khi các hãng xe và các công ty công nghệ cạnh tranh khốc liệt với nhau để có được quyền kiểm soát bảng điều khiển một cách hoàn toàn.

Video trình diễn công nghệ SmartDeviceLink:

video

"Chúng tôi sẽ không phát triển mọi ứng dụng, mọi trải nghiệm mà người tiêu dùng mong muốn. Các hãng chế tạo ứng dụng cũng sẽ không thể đủ khả năng phát triển một ứng dụng iOS, một ứng dụng Android và sau đó là cả ứng dụng Ford, ứng dụng General Motors và ứng dụng BMW", giám đốc kỹ thuật của Ford là Jim Buczkowski cho biết với trang tin Re/code. Tuy nhiên, các tạp chí ô tô phân tích ngay cả khi hệ thống SmartDeviceLink của Ford được các hãng xe khác chấp nhận, ngành công  nghiệp ô tô vẫn phải đối mặt với những thách thức khó khăn hơn để có thể vượt qua được trải nghiệm điện tử tốt như những gì Apple và Google đang thể hiện. Bên cạnh đó, tốc độ thay đổi tính bằng năm của các hãng xe sẽ là chậm khi so với tốc độ vài tháng giống như các hãng công nghệ.

>> Xem thêm: Toyota ra mắt hệ thống tự tạo bản đồ trên xe tự hành.

Ford và các hãng xe khác cho biết hệ thống thông tin giải trí mới chỉ là bước khởi đầu. Nền tảng này được thiết kế để cho phép hãng xe có thể tích hợp nhiều chức năng khác của ô tô. Các hãng xe đã cụ thể hóa điều này bằng cách áp dụng các ứng dụng riêng của mình để khởi động xe từ xa, xác định vị trí xe đang đỗ và làm những việc hữu ích khác mà hệ thống giải trí chung chung của Apple và Google không thể thực hiện được. Ford cũng đã hợp tác với hãng AT&T để cung cấp kết nối không dây trong xe, bắt đầu với mẫu xe Escape 2017. Bên cạnh đó, hãng xe Mỹ cũng đang hợp tác với Tencent, Glympse, Concur và AAA để bổ sung các dịch vụ khác như tìm kiếm nhà hàng gần vị trí xe hoặc các trạm xăng với giá rẻ nhất.

Đánh giá
0 (0 đánh giá)
loading
 
×

Nhập mã xác nhận

Bạn đã submit quá nhiều lần,
Hãy nhập mã xác nhận để tiếp tục.

Mã xác nhận
loading