Túi khí ô tô gắn ngoài tăng độ an toàn

Thị trường ô tô | 26/02/2019

Túi khí ô tô gắn ngoài được nghiên cứu, phát triển bởi hãng ZF tại Đức sẽ là 1 tính năng tăng cường độ an toàn cho cả xe và người lái tuyệt vời. Được biết, trang thiết bị trên đã sẵn sàng tung ra thị trường và có thể được tích hợp sẵn vào các mẫu ô tô mới của các hãng xe đối tác.

LIÊN HỆ LÁI THỬ - MUA TRẢ GÓP - ƯU ĐÃI

Bạn muốn đặt hotline tại đây? Liên hệ:

Túi khí ô tô gắn ngoài tăng độ an toàn

Túi khí ô tô gắn ngoài tăng độ an toàn

Theo tin tức ô tô thế giới,​​ túi khí ô tô gắn ngoài là thành quả mà hãng ZF có được sau một thập kỷ phát triển, nghiên cứu công nghệ túi khí mới. Trước đây, hãng đã ra mắt trang bị đặc biệt này tại hội nghị chuyên đề ‘Túi khí 2018’ ở Mannheim, Đức trong tháng 11 năm ngoái. Theo đó, các túi khí lót ngoài xe giúp cải thiện sự an toàn cho các mẫu xe hiện đại và có tiềm năng tích hợp vào trong các mẫu xe thông minh, tự lái dự kiến sẽ xuất hiện trong tương lai.

Các túi khí gắn ngoài sẽ được giấu bên trong bệ bên của xe và bám theo chiều dài của cửa. Các cảm biến ở bên ngoài chiếc xe liên tục theo dõi tình trạng giao thông. Khi bộ phận thông minh xác định rằng một vụ tai nạn sắp xảy ra, túi khí sẽ được bung mở trong vòng chưa đến 1/10 giây.

Túi khí ô tô gắn ngoài phản ứng nhanh, chính xác

Từ đó, công nghệ ô tô mới này phân tán ngay lập tức các lực tác động dọc theo bên hông xe. Các thử nghiệm được thực hiện bởi ZF cho thấy túi khí bên ngoài của họ giúp giảm tới 30% nguy cơ tác động đến bên trong cabin và giảm mức độ thương tích từ 20 đến 30%.

Giải pháp này của ZF đầy tính công nghệ. Bên cạnh túi khí, công ty đã phát triển một bộ cảm biến radar, camera và cảm biến LiDAR để xác định khi nào túi khí nên bung mở. Các radar đặc biệt hữu ích trong việc đo khoảng cách, trong khi các camera có thể nhanh chóng phân biệt giữa các vật thể. LiDAR sau đó được sử dụng để tạo ra một bản đồ ba chiều chi tiết về tình trạng 2 bên thân xe.

Túi khí ô tô gắn ngoài giảm lực tác động đến phương tiện và người lái

Nhà cung ứng thành phần ô tô sẽ tìm cách bán túi khí bên ngoài và bộ cảm biến cho các nhà sản xuất xe. Để cắt giảm chi phí, các cảm biến này cũng có thể được sử dụng cho các chức năng khác như tính năng cảnh báo chệch làn đường và hệ thống điều chỉnh làn đường chủ động.

Giám đốc ZF của hệ thống di động an toàn Uwe Class hy vọng rằng những chiếc xe đầu tiên sẽ sở hữu túi khí bên ngoài trong vòng hai năm tới.

Đánh giá
0 (0 đánh giá)
loading
 
×

Nhập mã xác nhận

Bạn đã submit quá nhiều lần,
Hãy nhập mã xác nhận để tiếp tục.

Mã xác nhận
loading