Đánh giá xe BMW X1 2011

Đánh giá xe BMW X1 cho thấy, đây là mẫu xe hướng đến cảm giác lái nhiều hơn là việc tập trung chăm sóc khách hàng. Xe phù hợp với những người trẻ yêu thích sự linh hoạt và muốn trải nghiệm cảm giác lái đích thực mà BMW đang cố gắng hoàn thiện.
Giới thiệu chung
Giới thiệu chung

Đánh giá xe BMW X1 2011: 1

X1 khẳng định vị trí tiên phong trong phân khúc SAV của BMW

BMW X1 ra mắt thị trường Việt Nam vào cuối tháng 3/2010 với 2 phiên bản sDrive 18i và xDrive28i có giá lần lượt là 1,527 và 1,761. X1 có kích thước nhỏ hơn nhiều so với đối thủ Mercedes GLK300 do sử dụng khung gầm được phát triển từ dòng 1-Series. BMW X1 là sự kết hợp giữa kiểu dáng xe SAV (biến thể của dòng SUV truyền thống) và tính sang trọng của những chiếc sedan truyền thống. Sự xuất hiện của X1 là sự khẳng định vị thể tiên phong trong phân khúc SAV của BMW.

Ngoại thất
Ngoại thất

Đánh giá xe BMW X1 về ngoại thất mang đậm chất thể thao, mạnh mẽ 1

Đánh giá xe BMW X1 về ngoại thất mang đậm chất thể thao, mạnh mẽ

BMW X1 có ngoại hình nhỏ bé, năng động nhờ sở hưu kích cỡ “bé hạt tiêu” và các đường cong trong thiết kế. Phong cách thể thao của X1 được khẳng định nhờ ''phần mũi'' truyền thống của dòng BMW với lưới tản nhiệt hình quả thận rộng, kèm với bộ đèn pha to bản vuốt ngược ra phía sau. Cản sau xe nhận được đánh giá cao của người tiêu dùng nhờ thiết kế khá lạ mắt.

Một ưu điểm về ngoại hình của X1 không thể không đề cập đến đó là mẫu xe này được thiết kế với nhiều đường nét mang tính khí động học và sự xuất hiện của cụm đèn pha Xenon được tích hợp các bóng LED. Cùng với đó là sự thay đổi đáng kể ở cản trước so với phiên bản trước, những đường viền bằng nhựa phía dưới xe cũng được thiết kế nhỏ hơn phiên bản trước rất nhiều.

Đầu xe

Đầu xe X1 được thiết kế theo phong cách truyền thống của BMW 1

Cản trước xe được làm lại và ốp bằng nhựa cứng 1 Bộ đèn pha to bản tích hợp các bóng LED 1 Đèn sương mù không có sự thay đổi so với phiên bản trước 1

Đầu xe X1 được thiết kế theo phong cách truyền thống của BMW

Đầu xe X1 là một điểm sáng khi nhìn tổng thể ngoại hình xe. BMW vẫn giữ những nét truyền thống  vốn làm nên thương hiệu của mình khi thiết kế đầu xe X1 như lưới tản nhiệt hình quả thận, cụm đèn pha Bi-Xenon được thiết kế theo kiểu thể thao có vòng tròn kép “corona ring”, chức năng Day Time Dring Light được trang bị đảm bảo cho xe an toàn hơn nhất là khi thời tiết xấu…

Thân xe

Nhìn nghiêng thì phần hông xe có vẻ hơi dài 1

Phần hông xe được nhấn nhá bởi các đường gân nổi bật 1 Baga mui là trang bị tiêu chuẩn của BMW X1 1 Vỏ xe có chức năng cảnh báo an toàn runflat kèm theo mâm hợp kim nhôm nhẹ  1

Thân xe nổi bật với những đường gân dập nổi

Thân xe X1 mang lại cảm giác khá hiền với những đường gân dập nổi chạy đơn giản tập trung dần về phía đuôi xe. Điểm nhấn trên thân xe là ốp sườn tối màu. X1 phân phối tại Việt Nam không được tích hợp đèn báo rẽ trên gương chiếu hậu. Điều này sẽ gây chút khó khăn khi di chuyển trên đường phố Việt Nam. Logo BMW được đính ở thân xe tất cả các phiên bản giúp cho người tiêu dùng dễ dàng phân biệt.

Đuôi xe

Đuôi xe X1 thiết kế bo khá gọn nhưng sẽ làm cho khoang hành lý nhỏ đi 1

Cần gạt nước mưa phía sau xe 1 Đèn phản quang được lắp ở vị trí khá thấp 1 Cụm đèn hậu hình chữ L 1

Đuôi xe X1 thiết kế bo khá gọn nhưng sẽ làm cho khoang hành lý nhỏ đi

Đuôi xe X1 được thiết kế bo tròn giúp xe có vẻ gọn gàng hơn. Tuy vậy, so với phần đầu khá hầm hố thì vẻ đơn giản ở đuôi xe hình như là hơi kệch cỡm và rất nhiều người khi đánh giá xe BMW X1 coi đây là một điểm trừ về ngoại thất.

Nội thất
Nội thất

Đánh giá xe BMW X1: Nội thất đơn giản, sơ sài 1

Đánh giá xe BMW X1: Nội thất đơn giản, sơ sài

Trang thiết bị nội thất của X1 khá sơ sài. Đây chỉnh là một trong những điều khiến nhiều người phàn nàn nhất. Họ cho rằng BMW đã quá tiết kiệm với một chiếc xe có giá bán tới 1,5 tỷ đồng như X1. Tuy vậy, sự cắt giảm này cũng có thể hiểu được vì chính sách cạnh tranh của hãng. Hơn nữa, những hạn chế này sẽ được bù đắp bởi khả năng vận hành và mức độ an toàn của xe. Các chi tiết nội thất xe được làm bằng chất liệu nhựa tối màu khiến cho không gian bên trong xe không tươi sáng bất chấp nỗ lực của ốp vài chi tiết bằng nhôm và nhựa sáng màu của BMW.

Ghế ngồi

Ghế ngồi của BMW X1 sử dụng da mịn và tất cả đều có đỡ đầu 1

Ghế trước chỉnh điện và nhớ vị trí ghế 1 Khoảng để chân dành cho hàng ghế sau khá hẹp 1 Tựa đầu ghế lái có thể điều chỉnh vị trí 1

Ghế ngồi của BMW X1 sử dụng da mịn và tất cả đều có đỡ đầu

Toàn bộ ghế ngồi trên xe đều sử dụng chất liệu da khá mịn tạo cảm giác sang trọng và dễ chịu. Ghế trước chỉnh điện và có bộ nhớ vị trí ghế. Hàng ghế sau có thể dịch chuyển ra phía trước hoặc gập xuống theo tỉ lệ 40:20:40 giúp không gian khoang hành lý khá thoải mái với sức chứa tối đa 1.350 lít. 

X1 là dòng xe 5 chỗ nhưng nếu di chuyển với 5 người lớn thì không gian bên trong xe khá trật trội. Khoảng để chân dành cho các hàng ghế khá hẹp. Ngoài ra các ghế ngồi đều được trang bị tựa đầu trong đó tựa đầu dành cho ghế tài xế có thể thay đổi vị trí giúp cho người lái có cảm giác thoải mái hơn.

Cửa xe

Cửa xe sử dụng chất liệu nhựa cứng với một số chi tiết ốp nhôm ánh bạc 1

Hộc chứa đồ bên trong cửa xe 1 Nút điều chỉnh gương cửa sau 1 Nút điều chỉnh gương bên ghế tài xế 1

Cửa xe sử dụng chất liệu nhựa cứng với một số chi tiết ốp nhôm ánh bạc

Cửa xe X1 sử dụng chất liệu nhựa cứng với một số chi tiết được ốp nhôm ánh bạc khá sang trọng. BMW tận dụng triệt để không gian bên trong trên cửa xe để thiết kế hộc chứa đồ phục vụ người dùng. Tay nắm cửa xe vẫn là kiểu cổ ngỗng truyền thống của BMW.

Vô – lăng

BMW X1 sử dụng vô - lăng ba chấu, bọc da, có các phím chức năng 1

Cần gạt xi - nhan và công tắc đèn của BMW X1 1 Cần gạt mưa trên vô - lăng 1 Các phím bấm chức năng trên vô - lăng 1

BMW X1 sử dụng vô - lăng ba chấu, bọc da, có các phím chức năng

X1 sử dụng vô – lăng 3 chấu bọc da, có tích hợp các phím chức năng. Mặc dù vô – lăng X1 với tay lái trợ lực điện tử nhưng vẫn khá nặng không thua gì chiếc series 3. Chính vì vậy, khi cầm lái chiếc SAV này chỉ vài km là người lái đã có cảm giác mỏi cổ tay. Đây có lẽ là một trong những lý do khiến X1 không được lòng các chị em. Vậy nhưng chỉ cần vượt qua vài km đầu là ngưới lái lại có cảm giác “nghiện” vì trợ lực ít sẽ giúp phản lực mặt đường lên tay lái nhỏ, người lái sẽ không bị ảnh hưởng nhiều mỗi khi xe đi qua các ổ gà trên đường.

Mặt Tablo

Bảng điều khiển trung tâm với thiết kế đơn giản, gọn gàng 1

Bảng Tablo bằng nhựa cứng ốp nhôm 1 Cụm nút điều chỉnh độ sáng đèn Tablo và hốc gió 1 Nút bấm khởi động 1

Bảng điều khiển trung tâm với thiết kế đơn giản, gọn gàng

Bảng điều khiển trung tâm của X1 vốn được thiết kế gon gàng như truyền thống của BMW nhưng khi về Việt Nam thì nó lại càng được đơn giản hóa hơn vì một số ''option'' bị cắt. Mặt Tablo làm bằng chất liệu nhựa cứng. 

Bảng đồng hồ lái

Bảng đồng hồ lái được thiết kế theo kiểu cổ 1

Bảng đồng hồ lái được thiết kế theo kiểu cổ

X1 có cụm đồng hồ trung tâm dạng analog được thiết theo kể kiểu cũ gồm có đồng hồ đo vòng quay của máy và đồng hồ tốc độ.

Không gian chứa đồ

Khoang hành lý của X1 khá nhỏ 1

Tựa tay trung tâm có khoang chứa đồ bên trong 1 Hộc chứa đồ ở cửa xe 1 Túi lưới đựng báo ở lưng hàng ghế trước 1

X1 có khoang hành lý khá nhỏ nhưng không gian bên trọng được tận dụng để thiết kế các khoang chứa đồ

X1được thiết kế theo dạng đường cong nên khoang chứa đồ khá nhỏ với dung tích chỉ 420 lít. Tuy vậy do hàng ghế sau có thể gập theo tỷ lệ 40/20/40 nên thể tích này có thể được tăng lê nữa. Cụ thể, khi hàng ghế sau được kéo về phía trước thì thể tích này có thể tăng lên 480 lít và khi các ghế được gập hoàn toàn thì thể tích này có thể tăng lên đến 1.350 lít. Ngoài ra, BMW cũng tận dụng triệt để không gian trong xe để thiết kế các hộc chứa đồ tiện dụng cho khách hàng.

Trang thiết bị an toàn

Túi khí bên phụ 1 Túi khí trên vô - lăng 1

X1 được đầu tư trang thiết bị an toàn của hãng xe hạng sang BMW 

Trang thiết bị an toàn trên BMW X1 là một sự bù đắp cho những thiếu hụt về nội thất và thiết bị nghe nhìn. X1 sử dụng các trang thiết bị an toàn của hãng xe hạng sang đến từ nước Đức điển hình như hệ thống túi khí trên xe, hệ thống ổn đinh thân xe 50:50, hệ thống treo giảm xóc và phân bổ trọng tải theo cầu xe ở mức tối ưu, hệ thống phanh tái sinh năng lượng ( BER)... 

Hộp số 6 cấp có mức chuyển số ở vòng tua tương đối cao kết hợp với hệ thống treo cứng khiến cho những người ngồi trong xe khi chạy trên phố đông cảm giác khó chịu. Khi xe chạy ở tốc độ thấp thì không gian trong xe khá yên tĩnh nhưng khi chạy ở tốc độ cao thì các tiếng ồn từ lốp xe vọng vào cabin xe khá rõ. Ngoài ra, việc X1 sử dụng hệ thống điều hòa một vùng sẽ khiến cho những hành khách ngồi ở hàng ghế sau ít nhiều khó chịu. Tuy vậy, một chút an ủi là khả năng làm lạnh khá nhanh nên X1 khá phù hợp với điều kiện thời tiết oi bức ở Việt Nam. Một điểm cộng dành cho X1  đó là công nghệ EfficientDynamics của BMW không chỉ giúp động cơ vận hành mạnh mẽ mà còn góp phần giảm thiểu việc tiêu hao nhiên liệu cùng lượng khí CO2 ra môi trường.

Tiện nghi
Tiện nghi

Trang thiết bị tiện nghi của X1 bị cắt giảm chỉ còn còn ở mức cơ bản 1

Trang thiết bị tiện nghi của X1 bị cắt giảm chỉ còn còn ở mức cơ bản

Do vấn đề giá thành nên các trang thiết bị tiện nghi của X1 cũng bị cắt giảm giống như nội thất với đầu CD 1 đĩa cùng 6 loa, radio cùng hệ thống điều hòa tự động 1 vùng. Khi về Việt Nam, X1 bị cắt giảm thêm một số tính năng như bluetuoth, màn hình hiển thị, chức năng Cruise control. Đặc biệt, chức năng khá thú vị mà chỉ có dòng BMW mới có là iDrive cũng bị cắt giảm. Với những khách hàng muốn có thêm các trang thiết bị này thì có thể bỏ thêm tiền để được tích hợp.

Vận hành
Vận hành

Động cơ

Động cơ của BMW X1 1

Động cơ của BMW X1

BMW X1 được EuroAuto chính thức nhập khẩu và phân phối ở thị trường Việt Nam 2 phiên bản máy xăng là sDrive18i và xDrive28i. Làm nên sức mạnh của sDrive18i là động có I4 2.0L. Động cơ này có khả năng sản sinh công suất cực đại 150hp tại vòng tua 6.400 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 200 Nm tại vòng tua 3.600 vòng/phút. Nhờ sức mạnh này X1 có thể tăng tốc 0-100 km/h trong 10,4 giây và có mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình 8,4 lít/100 km.

Phiên bản xDrive28i lại được trang bị động cơ I6 3.0L. Động cơ này có khả năng sản sinh công suất cực đại 190 kw tại vòng tua 6.600 vòng/phút cùng mô-men xoắn cực đại 350Nm tại vòng tua 1.250 – 4.8000 vòng/phút. Sức mạnh này giúp xe có thể đạt tốc độ tối đa 205 km/h và chỉ mất khoảng 6,8 giây để tăng tốc từ 0-100 km chỉ trong 6,8 giây. Xe có mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình 9,4 lít/100 km đường hỗn hơp.

Cảm giác lái

Đánh giá xe BMW X1: Mẫu xe không dành cho phụ nữ 1

Đánh giá xe BMW X1: Mẫu xe không dành cho phụ nữ

BMW X1 cho tầm nhìn khá thoáng nhờ vị trí ghế ngồi cao trong khi phần phía trước xe lại được thiết kế dốc xuống. Tuy vậy, khi đánh giá xe BMW X1 nhiều người cho rằng đây là mẫu xe không dành cho phụ nữ vì vô-lăng của xe khá nặng và khả năng trả lái cũng không nhạy sẽ khiến người lái đặc biệt là phụ nữ gặp khó khăn khi vào cua hay di chuyển ở tốc độ thấp. 

Hộp số 6 cấp có mức chuyển số ở vòng tua tương đối cao kết hợp với hệ thống treo cứng khiến cho những người ngồi trong xe khi chạy trên phố đông cảm giác khó chịu. Khi xe chạy ở tốc độ thấp thì không gian trong xe khá yên tĩnh nhưng khi chạy ở tốc độ cao thì các tiếng ồn từ lốp xe vọng vào cabin xe khá rõ. Ngoài ra, việc X1 sử dụng hệ thống điều hòa một vùng sẽ khiến cho những hành khách ngồi ở hàng ghế sau ít nhiều khó chịu. Tuy vậy, một chút an ủi là khả năng làm lạnh khá nhanh nên X1 khá phù hợp với điều kiện thời tiết oi bức ở Việt Nam. Một điểm cộng dành cho X1  đó là công nghệ EfficientDynamics của BMW không chỉ giúp động cơ vận hành mạnh mẽ mà còn góp phần giảm thiểu việc tiêu hao nhiên liệu cùng lượng khí CO2 ra môi trường.

Tổng quát
Tổng quát

Với những người trẻ tuổi thích cầm lái, thường xuyên sử dụng xe một mình và làm việc trong thành phố thì X1 thực sự là sự lựa chọn không tồi. Đánh giá xe X1 cho thấy, đây là mẫu xe phù hợp với những người trẻ chưa lập gia đình hoặc đối tượng khách hàng là những người yêu thích sự linh hoạt và muốn trải nghiệm cảm giác lái đích thực mà BMW đang cố gắng hoàn thiện. Mặc dù ở Việt Nam, BMW X1 có giá khá cao nhưng lại được trang bị những tiện nghi hạn chế. Đây là đặc điểm khiến nhiều người cho rằng X1 không phải là sự lựa chọn dành cho số đông

Thông số kỹ thuật
Thông số kỹ thuật
Thông số   BMW X1 xDrive 28i 2011
 Giá  1,80 tỷ
 Xuất xứ  Nhập khẩu
 Dáng xe  Gầm cao 5 chỗ
 Số chỗ ngồi  5
 Số cửa  5
 Kiểu động cơ  Xăng tăng áp I6
 Dung tích động cơ  3.0L
 Công suất cực đại  258 mã lực, tại 6.600 vòng/phút
 Moment xoắn cực đại  310Nm, tại 2.600 – 3.000 vòng/phút
 Hộp số  Tự động 6 cấp
 Kiểu dẫn động  Dẫn động 4 bánh toàn thời gian xDrive
 Tốc độ cực đại  260km/h
 Thời gian tăng tốc 0-100km/h  6,80
 Mức tiêu hao nhiên liệu  9,90l/100km
 Thể tích thùng nhiên liệu  70L
 Kích thước tổng thể (mm)  4.454x1.798x1.545
 Chiều dài cơ sở (mm)  2.760
 Trọng lượng không tải (kg) 1.685 
 Hệ thống phanh trước  Đĩa
 Hệ thống phanh sau  Đĩa
 Thông số lốp  235/65R17
 Mâm xe  Hợp kim 17"
 Đời xe  2011
 Chất liệu ghế  Da
 Chỉnh điện ghế  Hai ghế trước chỉnh điện
 Màn hình DVD  
 Bluetooth  
 Loa  8 loa
 Điều hòa  2 vùng
 Nút điều khiển trên tay lái  Điều khiển hệ thống giải trí, Điện thoại rảnh tay
 Cửa sổ trời  1 cửa sổ trời
 Gương chiếu hậu chỉnh điện Chỉnh, gập điện
 Star stop engine  Có
 Số lượng túi khí  6 túi khí
 Phanh ABS  
 Hỗ trợ phanh khẩn cấp BA  
 Hệ thống phân bổ lực phanh EBD  Không
 Hệ thống cân bằng điện tử ESP  
 Hệ thống ổn định thân xe VSM  Không
 Cảm biến lùi  
 Camera lùi  

 

Nguồn: danhgiaxe.com
Đánh giá
0/5 (0 vote)
Đánh giá của bạn
Cảm ơn bạn đã đánh giá!
Bạn có thể tham khảo giá xe ô tô BMW mới nhất tại đây
  • Bình luận facebook

Các xe cùng phân khúc

Đánh giá xe Land Rover Defender 2020
1 tỷ 158 tr (49,900 USD)
Động cơ: Turbo 2.0L
Hộp số: Số tự động
video

Video giới thiệu xe Land Rover Defender 2020

Đánh giá xe BMW X2 sDrive18i 2019 tại Việt Nam
1 tỷ 999 tr
Động cơ: 1,5 lít I3
Hộp số: Số tự động

Video đánh giá xe BMW X2

Đánh giá xe Volvo XC40 2019: Giá tốt có làm nên chuyện
1 tỷ 750 tr
Động cơ: I-4 2.0 Turbo
Hộp số: Số tự động
Tin bài liên quan
  • BMW X1 2019 facelift bổ sung công nghệ, chốt giá từ 829 triệu đồng

    BMW X1 2019 facelift bổ sung công nghệ, chốt giá từ 829 triệu đồng

    Hiện tại, tất cả các biến thể BMW X1 2019 facelift ngoại trừ phiên bản hybrid hiện đã có sẵn để đặt hàng tại Anh và có giá khởi điểm từ 28,795 bảng Anh; tương đương 829 triệu đồng.

    26/09/2019
  • BMW X1 2020 công bố giá bán tại Mỹ, từ 840 triệu đồng

    BMW X1 2020 công bố giá bán tại Mỹ, từ 840 triệu đồng

    BMW X1 2020 mở bán tại Mỹ với 2 phiên bản sDrive28i và xDrive28i, có giá lần lượt là 36.195 USD và 38.195 USD.

    06/08/2019
  • BMW X1 2020 nâng cấp mới có gì?

    BMW X1 2020 nâng cấp mới có gì?

    Hãy cùng Oto.com.vn đi tìm những điểm mới trên SUV cỡ nhỏ BMW X1 2020 bản nâng cấp giữa vòng đời. Được biết, BMW X1 thế hệ thứ 2 ra mắt toàn cầu vào năm 2016 và ngay lập tức nhận cơn mưa lời khen đến từ khách hàng và các nhà đánh giá xe. Từ đó, mẫu xe hơi mới đời 2020 được tinh chỉnh hàng loạt các chi tiết để tăng cường khả năng cạnh tranh.

    01/08/2019
1 tỷ 800 tr
Hộp số: Số tự động
Động cơ: I6
Dáng xe: SUV

Ước tính chi phí lăn bánh

» Xem chi tiết

Xe cùng mẫu

Xe nổi bật

CÔNG TY CỔ PHẦN NEXTGEN VIỆT NAM

Copyright © 2015 - 2019 Oto.com.vn - Nextgenvietnam.com

0904.573.739 Skype

Thời gian làm việc: 8:30 - 17:15 (thứ 2 - thứ 6)

Địa chỉ trụ sở chính (địa chỉ xuất hóa đơn): Tầng 31 Tòa Keangnam Landmark,

KĐT mới Cầu Giấy, Phường Mễ Trì, Quận Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội.

Giấy chứng nhận ĐKDN số 0106774081 cấp bởi Phòng ĐKKD Hà Nội ngày 11/02/2015

Giấy phép ICP số 978/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 14/4/2015

Giấy phép sửa đổi, bổ sung Giấy phép ICP Số 4362/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 20/10/2017

Chịu trách nhiệm nội dung: Bà Bùi Thị Hải Yến

Toàn bộ quy chế, quy định giao dịch chung được đăng tải trên website áp dụng từ ngày 11/5/2015

Oto.com.vn không bán xe trực tiếp, quý khách mua xe xin vui lòng liên hệ trực tiếp người đăng tin.

Tầng 31 Tòa Keangnam Landmark, KĐT mới Cầu Giấy, Phường Mễ Trì, Quận Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội.

024.3212.3830 | 0904.573.739

Lầu 3, tòa nhà Thiên Sơn, số 5 Nguyễn Gia Thiều, phường 6, quận 3, TP. Hồ Chí Minh.

024.3212.3830 | 0904.573.739
Giấy phép
Bộ công thương Giấy phép ICP
số 978/GP-TTĐT
So sánh xe