Xe cũ
Xe mới
Giá xe ô tô
Tin tức
Danh bạ
LIÊN HỆ LÁI THỬ - MUA TRẢ GÓP - ƯU ĐÃI
Sau gần nửa năm úp mở về sự hiện diện của Ford Tourneo, cuối cùng mẫu xe MPV 7 chỗ hoàn toàn mới của Ford cũng đã chính thức có màn ra mắt tại thị trường Việt Nam vào 12/9 vừa qua. Nhiều người cho rằng Ford Tourneo là mẫu xe đầu tiên của Ford Việt Nam gia nhập vào phân khúc xe MPV nhưng trên thực tế, hãng xe Mỹ cũng đã từng cho ra mắt chiếc Ford Transit 9 chỗ vào năm 2008.
Sau thành công của dòng Transit 16 chỗ, Ford Việt Nam tiếp tục gia nhập phân khúc mới MPV 7 chỗ bằng mẫu Tourneo.
Tuy nhiên doanh số bán không cao, cộng với nhu cầu thị trường thời điểm đó chưa bùng nổ như bây giờ đã khiến Ford Việt Nam phải ngừng kinh doanh dòng xe này vào năm 2010, để tập trung cho mảng xe thương mại Transit 16 chỗ.
Còn giờ đây khi phân khúc MPV tại Việt Nam đã trở nên sôi động với nhiều sự lựa chọn cùng mức giá trải dài từ ngưỡng hơn 900 triệu cho đến gần 5 tỷ đồng thì sự hiện diện của Ford Tourneo 2019 hứa hẹn sẽ giúp cho cuộc ganh đua trong phân khúc này thêm phần thú vị.
Tại thị trường Việt Nam, Ford Tourneo 2019 được bán ra dưới dạng lắp ráp trong nước với 2 phiên bản Trend và Titanium, kèm theo đó là 5 sự lựa chọn về màu sắc ngoại thất: Trắng, Nâu, Đen, Bạc và Ghi xám.
Phiên bản | Giá bán đã bao gồm VAT (VND) |
Ford Tourneo Trend | 999.000.000 |
Ford Tourneo Titanium | 1.069.000.000 |
Mức giá chênh lệch giữa hai phiên bản là 70 triệu đồng nhưng bù lại, phiên bản Tourneo Titanium sẽ được bổ sung thêm nhiều trang bị đáng giá, đặc biệt là các tính năng liên quan đến an toàn.
Xem thêm:
Mặc dù Ford Việt Nam công bố mẫu Tourneo 2019 là một chiếc MPV 7 chỗ nhưng chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy đây chính là một mô hình thu nhỏ của mẫu xe Transit 16 chỗ. Có điều, Ford Tourneo 2019 được trau chuốt hơn về ngoại hình khi sử dụng ngôn ngữ thiết kế Dramatic giống như các dòng xe du lịch hơn là một chiếc xe thương mại.
Mẫu xe | Ford Tourneo | Toyota Alphard | Kia Sedona | Mercedes-Benz V-Class | Peugeot Traveller |
Kích thước (mm) | 4.976 x 2.095 x 1.990 | 4.945 x 1.850 x 1.890 | 5.115 x 1.985 x 1.755 | 5.140 x 1.928 x 1.880 | 5.315 x 1.935 x 1.915 |
Chiều dài cơ sở (mm) | 2.933 | 3.000 | 3.060 | 3.200 | 3.275 |
Khoảng sáng gầm xe (mm) | 149 | 165 | 163 | 160 | 170 |
So với những cái tên như Toyota Alphard, Peugeot Traveller, Mercedes-Benz V-Class hay Kia Sedona, mẫu xe của Ford có chiều dài gần như ngắn nhất, chiều dài cơ sở ngắn nhất, khoảng sáng gầm xe thấp nhất. Tuy nhiên, Ford Tourneo 2019 lại có chiều cao và chiều rộng nhất phân khúc.
Không giống như những gì đồn đoán trước đó, Ford Tourneo 2019 được giới thiệu tại thị trường Việt Nam là mô hình có thiết kế chưa phải là mới nhất. Điều này được thể hiện khá rõ nét ở phần đầu xe với thiết kế lưới tản nhiệt lục giác cỡ lớn được đặt thấp ở phía dưới.
Trong khi logo Ford được bố trí tách biệt nằm trong một hốc gió giả phía trên. Thiết kế này cũng dễ dàng được tìm thấy trên các mô hình 2012-2013 của Ford Fiesta, Focus hay EcoSport.
Trên Ford Tourneo 2019, cụm đèn chiếu sáng trước vẫn dừng lại ở công nghệ Halogen với bóng Projector cho đèn cos, còn công nghệ LED mới chỉ xuất hiện ở dải đèn chiếu sáng ngày. Cụm đèn sương mù cũng được Ford thiết kế tinh tế với dải crôm bo viền bao quanh và tạo sự gắn kết liền mạch với hai bên.
Ở phía thân xe, Ford Tourneo 2019 toát lên vẻ mạnh mẽ và khỏe khoắn nhờ điểm nhấn là đường gân nổi chạy từ phần đầu xe cho tới đuôi xe, kết hợp với vòm lốp nổi khối đậm chất cơ bắp. Xe được trang bị bộ vành hợp kim 5 chấu kép, phay bóng 16 inch, đi kèm bộ lốp 215/65 R16.
Gương chiếu hậu bên của Ford Tourneo 2019 được tạo hình theo chiều dọc, cực lớn kết hợp với phần gương cầu phía dưới cho phép người lái quan sát được các điểm mù của xe. Gương chiếu hậu bên có tính năng điều chỉnh và gập điện, tích hợp thêm đèn xi-nhan.
Nắp bình nhiên liệu được bố trí ở ngay cạnh cánh cửa phía người lái, giống với thiết kế của Mercedes-Benz V-Class. Điều này giúp cho việc tiếp nhiên liệu trở nên nhanh chóng và dễ dàng.
Cửa mở cho hành khách phía sau được thiết kế kiểu trượt hai bên, phong cách đặc trưng thường thấy trên các dòng xe MPV cỡ lớn, đi kèm bậc bước chân dày dặn. Các thiết kế này giúp cho hành khách ra vào xe một cách linh hoạt, thuận tiện ngay cả trong không gian chật hẹp. Đáng tiếc, nó chưa được trang bị tính năng đóng mở bằng điện.
Toàn bộ phần kính phía sau dành cho hành khách đều sử dụng loại kính tối màu liền khối mang đến cảm giác sang trọng và riêng tư hơn cho hành khách ngồi trong.
Tương tự như các đối thủ, phần đuôi xe của Ford Tourneo 2019 cũng được thiết kế góc cạnh và vuông vức nhằm tối ưu không gian cho cả hành khách ngồi ở hàng ghế thứ 3 cũng như không gian chứa đồ. Tại đây, Ford Tourneo không có nhiều đường nét nổi bật nhưng hãng xe Mỹ vẫn biết cách tạo sự chú ý bằng một thanh crôm to bản in chìm tên xe ”Tourneo” ngay phía trên khu vực lắp biển số.
Cụm đèn hậu LED trên Ford Tourneo được thiết kế dạng cột nhưng được bố trí cao hơn so với đàn anh Transit. Cửa hậu đuôi xe được mở thông qua công tắc điện. Mặc dù có thiết kế dạng tấm lớn nhưng việc nâng hạ lại khá nhẹ do được trợ lực bằng hai xi-lanh thủy lực. Ngoài ra, nó còn có tác dụng như một mái che mưa, che nắng khi dừng nghỉ chân.
Thực tế thì Ford Tourneo 2019 sở hữu một không gian nội thất không tập trung quá nhiều vào cấp độ sang trọng khi vật liệu nhựa cứng xuất hiện trên toàn bộ khu vực bảng táp-lô và hai bên cánh cửa.
May mắn thay, chiếc xe vẫn cung cấp đủ sự hiện đại với nhiều trang thiết bị thông minh hỗ trợ cho người lái. Các khu vực như ghế lái, bảng điều khiển trung tâm đều được thiết kế thông minh, tận dụng tối đa các vị trí để mang lại một không gian bên trong rộng và thoáng đãng.
Như chúng tôi đã đề cập ở phần đầu bài viết, Ford Tourneo 2019 chưa phải là mô hình mới nhất nên những gì mà người dùng nhận được vẫn là một chiếc vô-lăng bọc da 4 chấu tích hợp nhiều phím chức năng và bảng đồng hồ có thiết kế giống như trên Focus 2013.
Nhưng màn hình đơn sắc bên trong bảng đồng hồ có kích thước nhỏ hơn và sẽ không hiển thị được nhiều thông tin như trên chiếc sedan hạng C của Ford.
Ford Tourneo 2019 là mẫu MPV 7 chỗ ngồi và không gian là một thế mạnh của mẫu xe này. Bất kể bạn ngồi ở vị trí nào trên xe cũng đều dễ dàng tìm được cho mình một chỗ ngồi cực kỳ thoải mái.
Tại Việt Nam, Ford Tourneo 2019 chỉ có duy nhất một biển thể với cách bố trí ghế ngồi theo kiểu 2/2/3, toàn bộ đều được bọc da. Hàng ghế thứ 2 được thiết kế 2 ghế độc lập, có thể điều chỉnh tiến lùi đến 200 mm. Hành khách không có gì để phàn nào về không gian ngồi ngay cả khi ghế ngồi bị đẩy hết về phía trước.
Còn hàng ghế thứ 3, hành khách có thể ngả hoặc gập phẳng lưng ghế cho từng vị trí. Không gian để chân, phần vai và đầu hoàn toàn dư dả, phù hợp với mọi vóc dáng. Khi gỡ bỏ hoặc cuộn lên, phần đệm ghế sẽ chia theo tỉ lệ 40:60, cho phép khách hàng có thêm không gian chứa đồ.
Quay trở lại với hàng ghế đầu, ghế lái sẽ chỉ được trang bị chỉnh cơ 6 hướng đối với phiên bản Tourneo Trend, còn phiên bản Tourneo Titanium sẽ sở hữu ghế lái chỉnh điện 10 hướng.
Phải nói rằng ngay cả khi các ghế ngồi không thay đổi, không gian để đồ phía sau vẫn còn rất lớn. Nhờ thiết kế trần xe cao, khoang hành lý của Ford Tourneo 2019 đạt ngưỡng 1.180 lít. Tất nhiên, nếu từng đó vẫn chưa đủ thì bạn hoàn toàn có thể gập, cuộn hàng ghế sau cùng về phía trước để tạo ra một khoang chứa đồ khổng lồ.
Với mục đích phục vụ cho số đông, trên những hành trình dài, vì vậy Ford trang bị cho Tourneo 2019 hàng loạt trang bị tiện nghi tiêu chuẩn như: hệ thống điều hòa tự động 2 dàn lạnh, 2 vùng khí hậu, bảng điều chỉnh riêng cho khoang sau với 3 cửa gió, cửa sổ trời cho hàng ghế thứ 2, hệ thống âm thanh giải trí 6 loa, cổng sạc kết nối USB được bố trí đều quanh ca-bin, thậm chí là cả ổ cắm điện 220V.
Với phiên bản Titanium, Ford Tourneo 2019 sẽ có thêm trang bị màn hình cảm ứng 7 inch dạng nổi có thể xem video từ nguồn USB hoặc kết nối không dây Bluetooth. Tiếc là hệ thống SYNC 3 với khả năng nhận lệnh thông qua giọng nói, kết nối Apple Carplay và Android Auto rất hữu ích lại chưa có mặt trên chiếc này.
Về phương diện an toàn, Ford Tourneo 2019 hiện đang được trang bị gói công nghệ an toàn theo hệ thống Bosch 9.1 cao cấp nhất. Các tính năng an toàn có thể kể ra bao gồm hệ thống phanh ABS/EBD, cân bằng điện tử ESP, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HLA, cảm biến lùi, gương chống chói tự động và 2 túi phía trước.
Đó là những gì có trên phiên bản Trend. Còn với phiên bản Titanium, cấp độ an toàn của Ford Tourneo 2019 sẽ được gia tăng khi có thêm kiểm soát hành trình, 8 cảm biến trước sau, camera lùi và 6 túi khí.
Tại thị trường Việt Nam, cả hai phiên bản Trend và Titanium của Ford Tourneo 2019 chỉ được trang bị khối động cơ xăng EcoBoost 2.0L công suất 200 mã lực, mô-men xoắn 300 Nm. Sức mạnh của động cơ được truyền tới bánh trước thông qua hộp số tự động 6 cấp.
Việc sử dụng hệ dẫn động cầu trước sẽ giúp cho sàn xe của Ford Tourneo giải phóng được bệ nổi lắp trục truyền động, sàn xe phẳng và dễ dàng bố trí ghế ngồi tiện nghi hơn.
Đầu tháng 10 vừa qua, Ford Việt Nam đã tổ chức chương trình trải nghiệm Ford Tourneo trên hành trình dài gần 300km từ Đà Nẵng tới Lăng Cô. Tại đây, đội ngũ của Oto.com.vn đã được trải nghiệm chiếc xe qua nhiều điều kiện địa hình khác nhau từ đường biển Đà Nẵng - Hội An đông đúc đến con đường làng Tam Thanh nhỏ hẹp cho tới cung ven hồ Hòa Trung nhấp nhô.
Điểm ấn tượng trong chuyến hành trình trên Ford Tourneo 2019 không phải là việc chúng tôi lái chiếc xe như thế nào mà là những trải nghiệm ở vị thế của một khách hàng ngồi phía sau ghế lái. Ford tự hào rằng Tourneo là mẫu xe MPV duy nhất trong phân khúc được trang bị hệ thống treo sau dạng khí nén.
Tất nhiên là nó phát huy tác dụng và đem lại cho người ngồi cảm nhận một cách rõ rệt về sự êm ái, hấp thụ tốt các dao động trên bề mặt đường xấu cũng như khả năng kiểm soát tốt khi chạy ở tốc độ cao trên đường cao tốc.
Việc sử dụng động cơ xăng thay vì động cơ diesel cũng là một trong những yếu tố giúp cho Ford Tourneo 2019 có một không gian bên trong yên tĩnh hơn rất nhiều, điều này thật sự cần thiết với những khách hàng có xu hướng muốn tận hưởng.
Động cơ EcoBoost 2.0L tưởng chừng như khó đảm đương được nhiệm vụ kéo một chiếc xe kích thước lớn như Ford Tourneo. Nhưng thật bất ngờ, chiếc xe vẫn làm việc rất tốt, nó không quá nhanh lẹ, bù lại Ford Tourneo cung cấp sự mượt mà, hạn chế những rung giật khó chịu ở tốc độ cao. Trong khi ở tốc độ thấp, người lái và hành khách sẽ không có điều gì để phàn nàn.
Trong vai trò là người điều khiển, vị trí ghế lái ngồi khá cao giúp cho bạn có tầm quan sát phía trước và xung quanh cực kỳ rộng và đây được xem là ưu điểm của Ford Tourneo 2019. Vô-lăng nghiêng một góc khoảng 65 độ, có vị trí thấp nên những ai đã quen điều khiển các mẫu xe du lịch sẽ gặp đôi chút lạ lẫm.
Cảm giác vần vô-lăng có độ đầm chắc nhất định do sử dụng kiểu trợ lực thủy lực chứ không phải trợ lực điện. Có điều, khi di chuyển trên cung đường uốn lượn liên tục, việc chuyển hướng vô-lăng cũng là cách để người điều khiển luyện tập thêm cho cánh tay của mình.
Bên cạnh đó, cách thiết kế cần số ở vị trí cao và gần vô-lăng cũng góp phần cho các thao tác vận hành được liền mạch và thuận tiện hơn. Ngoài ra, do thân xe tương đối cao nên khi đối mặt với các khúc cua, người lái sẽ cảm thấy thân xe có một chút rung lắc. Đương nhiên, đây là điều khó tránh khỏi và là hiện tượng khá phổ biến trên các mẫu xe MPV có kích thước tương tự như Ford Tourneo.
So với các đối thủ trong cùng phân khúc, Ford Tourneo 2019 có thể chưa được đánh giá cao về kiểu dáng nhưng nó đang có lợi thế cạnh tranh rất lớn về giá bán, không gian sử dụng. Chính vì vậy, nếu ai đó đang tìm kiếm một chiếc MPV 7 chỗ có tính thực dụng cao, không gian rộng rãi, tiện nghi, an toàn đi kèm với giá cả hợp lý thì Ford Tourneo 2019 rất xứng đáng để xem xét.
Trong chuyến hành trình trải nghiệm, đại diện của Ford Việt Nam cho biết họ chưa có ý định tập trung vào đối tượng khách hàng mua xe cá nhân. Thay vào đó, Ford Tourneo 2019 sẽ thực sự là một sự lựa chọn phù hợp cho các khu khách sạn nghỉ dưỡng, các công ty lữ hành nhằm cung cấp những dịch vụ vận tải cao cấp cho khách hàng.
Thông số |
Tourneo Trend |
Tourneo Titanium |
Kích thước |
||
Dài x Rộng x Cao (mm) |
4.976 x 2.095 x 1.990 |
|
Chiều dài cơ sở (mm) |
2.933 |
|
Động cơ |
||
Kiểu động cơ |
Xăng I-4 2.0L EcoBoost |
|
Dung tích xi lanh (cc) |
1.997 |
|
Công suất cực đại (Hp/vph) |
200 / 5500 |
|
Mô men xoắn cực đại (Nm/vph) |
300 / 3000 |
|
Dung tích thùng xăng |
80 L |
|
Hộp số |
Tự động 6 cấp |
|
Hệ thống lái |
Trợ lực lái thủy lực |
|
Hệ thống giảm xóc |
||
Trước |
Độc lập kiểu MacPherson |
|
Sau |
Khí nén điện tử |
|
Phanh: Trước/Sau |
Đĩa / Đĩa |
|
La-zăng |
Vành (mâm) đúc hợp kim 16 inch |
|
Lốp |
215/65 R16 |
|
Các trang thiết bị an toàn |
||
Túi khí đôi phía trưóc |
Có |
|
Túi khí bên cho hành khách trước |
Không |
Có |
Túi khí Rèm |
Không |
Có |
Hệ thống chống bó cứng phanh ABS |
Có |
|
Hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD |
Có |
|
Hỗ trợ khởi hành ngang dốc HLA |
Có |
|
Hệ thống cân bằng điện tử ESP |
Có |
|
Hỗ trợ đỗ xe trước |
Không |
Có |
Hỗ trợ đỗ xe sau |
Có |
|
Hệ thống camera lùi |
Không |
Có |
Hệ thống chống trộm |
Có |
|
Gương chiếu hậu chống chói tự động |
Có |
|
Trang thiết bị ngoại thất |
||
Cụm đèn phía trước |
Đèn Halogen tích hợp thấu kính projector với dải đèn LED |
|
Cửa sổ trời điều khiển điện |
Có |
|
Gương điều khiển và gập điện |
Có |
|
Bậc lên xuống |
Có |
|
Trang thiết bị nội thất |
||
Vô lăng điều chỉnh 4 hướng |
Có |
|
Điều hòa nhiệt độ |
Tự động 2 vùng khí hậu độc lập trước sau với hệ thống cửa gió đến từng vị trí ngồi |
|
Vật liệu ghế |
Da tổng hợp Vinyl |
Da |
Ghế lái |
Điều chỉnh tay 6 hướng |
Điều chỉnh điện 10 hướng |
Hàng ghế thứ 2 |
Nghỉ tay, có ngả lưng ghế, chức năng điều chỉnh trượt về phía trước sau |
|
Hàng ghế thứ 3 |
Ngả lưng ghế, gập 60/40 tích hợp khả năng lật (cuộn) về phía trước |
|
Âm thanh |
||
Đài AM/FM |
Có |
|
Kết nối USB |
Có |
|
Kết nối Bluetooth |
Không |
Có |
Màn hình giải trí |
3,5 inch Dot Matrix |
Màn hình TFT cảm ứng 7 inch |
Hệ thống loa |
6 |
|
Hệ thống điện |
||
Khóa cửa điện điều khiển từ xa |
Có |
|
Hệ thống ga tự đông |
Không |
Có |
Đèn sương mù |
Có |
|
Nguồn điện hỗ trợ 220V/ 150W |
Có |
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian sớm nhất để hỗ trợ bạn!
Cảm ơn bạn đã tin tưởng sử dụng dịch vụ của Oto.com.vn. Oto.com.vn sẽ xử lý
trong thời gian sớm nhất.
Nếu có bất kỳ khó khăn gì trong việc sử dụng website, liên hệ với Oto.com.vn qua
hotline 0904.573.739 hoặc email hotro@oto.com.vn để được trợ giúp.
Copyright © 2015 - 2024 Oto.com.vn - Nextgenvietnam.com
Thời gian làm việc: 8:30 - 17:15 (thứ 2 - thứ 6)
Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Minh Hoàng
Toàn bộ quy chế, quy định giao dịch chung được đăng tải trên website áp dụng từ ngày 11/5/2015. Oto.com.vn không bán xe trực tiếp, quý khách mua xe xin vui lòng liên hệ trực tiếp người đăng tin.
Trụ sở chính: Tầng 29 Tòa Keangnam Landmark, KĐT mới Cầu Giấy, Phường Mễ Trì, Quận Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội.
Địa điểm kinh doanh tại Hà Nội: Tầng 8, CIC Tower, ngõ 219, phố Trung Kính, Phường Yên Hoà, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội.
Hotline trong giờ làm việc: 024.3212.3830 | 0904.573.739
Giấy chứng nhận ĐKDN số 0106774081 cấp bởi Phòng ĐKKD Hà Nội ngày 11/02/2015
Giấy phép ICP số 978/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 14/4/2015
Giấy phép sửa đổi, bổ sung Giấy phép ICP Số 4362/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 20/10/2017
Phòng 2.7B, số 1 Bis Phạm Ngọc Thạch, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh.
Hotline trong giờ làm việc: 024.3212.3830 | 0904.573.739
Bạn đã submit quá nhiều lần,
Hãy nhập mã xác nhận để tiếp tục.