Đánh giá xe Mazda MX-30 2021

Sau hàng thập kỷ trì hoãn, Mazda cuối cùng cũng bước chân vào phân khúc ô tô điện với màn ra mắt mẫu xe crossover có tên Mazda MX-30 tại sự kiện Triển lãm ô tô Tokyo 2019.
Video
Video
video

Video giới thiệu Mazda MX-30 2021

Giới thiệu chung
Giới thiệu chung

Đánh giá xe Mazda MX-30 2021.

Mazda MX-30 2021

Về ngoại hình, các chuyên gia đánh giá xe Mazda MX-30 2021 giống hệt với người anh em dùng nhiên liệu thông thường của mình – mẫu CX-30 - nhưng lại có tiền tố MX trong tên tương tự với MX-5 Miata. Theo Mazda, lý do là bởi vì MX “luôn luôn là những mẫu xe đi theo con đường riêng của hãng và truyền tải những giá trị mới mà không bị bó buộc bởi những ý tưởng thông thường ở hiện tại”.

Theo tin tức ô tô, MX-30 sẽ đến tay khách hàng Nhật Bản vào nửa cuối năm 2020. Chiếc xe có giá khởi điểm dự kiến là 35.000 USD (807 triệu VNĐ). Vì là xe điện nên MX-30 được hưởng mức trợ giá 3.800 USD (90 triệu VNĐ) từ chính phủ.

Ngoại thất
Ngoại thất

Đánh giá xe Mazda MX-30 2021 về đầu xe

Đánh giá xe Mazda MX-30 2021: góc 3/4 đầu xe

Đánh giá xe Mazda MX-30 2021 về đầu xe: đèn xe Đánh giá xe Mazda MX-30 2021 về đầu xe: góc 3/4 đầu xe 2

Trong khi nhiều mẫu xe điện bỏ đi phần lưới tản nhiệt thì MX-30 có một tấm lưới tản nhiệt nhỏ vì Mazda “muốn CX-30 giống với một chiếc Mazda hơn là một chiếc xe điện”. Lưới tản nhiệt này gắn liền với hệ thống đèn pha ở hai bên. Phía dưới vẫn là dải đèn mảnh quen thuộc trên nhiều mẫu xe Mazda đời mới.

Đánh giá xe Mazda MX-30 2021 về thân xe

Đánh giá xe Mazda MX-30 2021 về thân xe: chính diện thân xe

Đánh giá xe Mazda MX-30 2021 về thân xe: chính diện thân xe mở cửa Đánh giá xe Mazda MX-30 2021 về thân xe: góc 3/4 thân xe

MX-30 được xây dựng dựa trên chiếc crossover CX-30 và có chiều dài 4.395mm, chiều rộng 1.795mm và chiều cao 1.570mm. Chiều dài cơ sở của MX-30 là 2.655mm, giống với CX-30. Ngoài ra, MX-30 còn sở hữu cửa sau có bản lề gắn ngược giống mẫu xe thể thao RX-8.

Đánh giá xe Mazda MX-30 2021 về đuôi xe

Đánh giá xe Mazda MX-30 2021 về đuôi xe: góc 3/4 đuôi xe

Đánh giá xe Mazda MX-30 2021 về đuôi xe: đèn đuôi xe Đánh giá xe Mazda MX-30 2021 về đuôi xe: góc trên xe

Phần đuôi xe Mazda MX-30 có thiết kế khá tẻ nhạt với phần cản sau màu đen lớn. Cửa cốp xe dốc hơn so với CX-30, cụm đèn hậu của xe có dạng tròn và lõm sâu vào thân xe.

Nội thất
Nội thất

Đánh giá xe Mazda MX-30 2021 về bảng táp-lô

Đánh giá xe Mazda MX-30 2021 về bảng táp-lô.

Bảng táp lô có thiết kế tương tự như ở mẫu Mazda 3 và CX-30 mặc dù MX-30 sở hữu thêm một màn hình thứ hai 7 inch được đặt thấp hơn vào bảng điều khiển trung tâm để điều khiển điều hòa.

Đánh giá xe Mazda MX-30 2021 về ghế ngồi

Đánh giá xe Mazda MX-30 2021 về ghế ngồi: ghế sau Đánh giá xe Mazda MX-30 2021 về ghế ngồi: ghế trước

Ghế của MX-30 sử dụng đệm vải thông hơi được làm từ chai nhựa tái chế. Không gian ghế trước đủ rộng cho hai người lớn. Ở ghế sau, phần trần xe và phần đặt chân khá chật chội và tù túng.

Đánh giá xe Mazda MX-30 2021 về khoang hành lý

Đánh giá xe Mazda MX-30 2021 về khoang hành lý.

Mazda cho biết MX-30 có một khoang hành lý đủ rộng để chứa bốn chiếc vali du lịch.

Tiện nghi
Tiện nghi

Đánh giá xe Mazda MX-30 2021 về trang bị tiện nghi

Đánh giá xe Mazda MX-30 2021 về trang bị tiện nghi: nội thất táp lô

Đánh giá xe Mazda MX-30 2021 về trang bị tiện nghi: cần số Đánh giá xe Mazda MX-30 2021 về trang bị tiện nghi: màn hình nhỏ

Bên cạnh màn hình điện tử dành riêng cho điều khiển điều hòa và các tính năng khác, MX-30 còn có một màn hình thứ hai nhô ra từ bảng táp-lô để hiển thị các thông tin về âm thanh, định vị dẫn đường và camera lùi.

Trên xe còn có rất nhiều cổng để sạc điện thoại và máy tính bảng. MX-30 được kỳ vọng sẽ sở hữu hệ thống thông tin giải trí mới nhất của Mazda cũng như hỗ trợ Kết nối Apple CarPlay và Android Auto.

Đánh giá xe Mazda MX-30 2021 về trang bị an toàn

Mazda MX-30 2021 đang chạy

Theo tin tức ô tô, Mazda MX-30 sẽ sở hữu gói trang bị hỗ trợ người lái tiêu chuẩn được gọi là I-Activsense. Gói này cung cấp tính năng đi đúng làn đường và hạn chế va chạm giúp giảm nguy cơ xảy ra tai nạn.

Những tính năng trang bị an toàn chính bao gồm: phanh khẩn cấp tự động kết hợp với khả năng phát hiện người đi bộ, cảnh báo đi lệch làn đường với hỗ trợ đi đúng làn đường, giám sát điểm mù với cảnh báo lùi.

Vận hành
Vận hành

Đánh giá xe Mazda MX-30 2021 về động cơ

xe Mazda MX-30 2021 đang chạy

Mazda MX-30 sở hữu một khối pin lithium-ion 35,5kWh với khả năng đi được 210km chỉ sau một lần sạc. MX-30 mất khoảng 40 phút để sạc từ 0-80% pin bằng sạc nhanh 50kW.

xe Mazda MX-30 2021 đang sạc điện

Khối pin này có công suất vào khoảng 141 mã lực và momen xoắn cực đại 264Nm. MX-30 cũng sở hữu hệ khung gầm chủ động G-Vectoring Control, theo như nhà sản xuất thì “hệ thống này sẽ có tác dụng tận dụng độ xoắn momen của mô tơ điện để tối ưu hóa khả năng chuyển đổi tải trọng về trước-sau trong nhiều tình huống sử dụng khác nhau”.

Đánh giá xe Mazda MX-30 2021 về cảm giác lái

xe Mazda MX-30 2021 đang di chuyển

Dù thông số về động cơ điện không quá ấn tượng nhưng MX-30 thực sự làm người ta phải ngạc nhiên khi lái xe trong điều kiện thực tế. Động cơ điện không hề trễ khi xe bắt đầu lăn bánh, điều này đặc biệt có ý nghĩa khi xét đến việc nhóm khách hàng mục tiêu của MX-30 là những người có nhu cầu mua phương tiện di chuyển hằng ngày trong thành phố.

Nhờ có hệ thống G-Vectoring Control Plus mà MX-30 có khả năng xử lý và cảm giác lái tốt hơn và tạo ra sự tự tin khi đổi hướng nhanh.

Tổng quát
Tổng quát

Đánh giá xe Mazda MX-30 2021 về cảm giác lái.

Mazda có thể chậm chân trong phân khúc xe điện nhưng hãng sẽ không bao giờ để các đối thủ chiếm trọn hầu bao của khách hàng. Dù thông số động cơ điện còn chưa nổi bật thì vẫn phải công nhận Mazda MX-30 là một mẫu xe đẹp và thừa hưởng nhiều nét tinh túy từ thiết kế Kodo-Soul of Motion từ chiếc Mazda 3. Với mức giá chỉ hơn 35.000 USD, khách hàng đã có thêm một lựa chọn hợp lý trong phân khúc xe thuần điện.

CZ - Theo TBDNA
Đánh giá
0/5 (0 vote)
Đánh giá của bạn
Cảm ơn bạn đã đánh giá!
Bạn có thể tham khảo giá xe ô tô Mazda mới nhất tại đây

Các xe cùng phân khúc

Ưu nhược điểm Mazda 3 2020 tại Việt Nam
759 triệu
Động cơ: Skyactiv-G1.5L/Skyactiv-G2.0L
Hộp số: Số tự động
Ðánh giá xe Suzuki S-Presso 2020
120 triệu (369,000 INR)
Động cơ: K10 1.0L
Hộp số: Số tự động
Đánh giá xe Porsche Taycan 2020
3 tỷ 508 tr (150,900 USD)
Động cơ: Điện 93,4kWh
Hộp số: Số tự động
video

Giới thiệu Porsche Taycan 2020

Tin bài liên quan
819 triệu (35,000 USD)
Hộp số: Số tự động
Động cơ: 35.5kW
Dáng xe: SUV
Trên đây là mức giá bán công bố trên thị trường quốc tế được quy đổi từ tiền USD sang VNĐ tại thời điểm viết bài.

Ước tính chi phí lăn bánh

» Xem chi tiết

CÔNG TY CỔ PHẦN NEXTGEN VIỆT NAM

Copyright © 2015 - 2020 Oto.com.vn - Nextgenvietnam.com

0904.573.739 Skype

Thời gian làm việc: 8:30 - 17:15 (thứ 2 - thứ 6)

Địa chỉ trụ sở chính (địa chỉ xuất hóa đơn): Tầng 31 Tòa Keangnam Landmark,

KĐT mới Cầu Giấy, Phường Mễ Trì, Quận Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội.

Giấy chứng nhận ĐKDN số 0106774081 cấp bởi Phòng ĐKKD Hà Nội ngày 11/02/2015

Giấy phép ICP số 978/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 14/4/2015

Giấy phép sửa đổi, bổ sung Giấy phép ICP Số 4362/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 20/10/2017

Chịu trách nhiệm nội dung: Bà Bùi Thị Hải Yến

Toàn bộ quy chế, quy định giao dịch chung được đăng tải trên website áp dụng từ ngày 11/5/2015

Oto.com.vn không bán xe trực tiếp, quý khách mua xe xin vui lòng liên hệ trực tiếp người đăng tin.

Tầng 31 Tòa Keangnam Landmark, KĐT mới Cầu Giấy, Phường Mễ Trì, Quận Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội.

024.3212.3830 | 0904.573.739

Tầng 14, Toà nhà Vietcombank, số 5 Công Trường Mê Linh, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh.

024.3212.3830 | 0904.573.739
Giấy phép
Bộ công thương Giấy phép ICP
số 978/GP-TTĐT
So sánh xe