Ô tô cũ
Ô tô mới
Giá xe ô tô
Tin tức
Danh bạ
LIÊN HỆ LÁI THỬ - MUA TRẢ GÓP - ƯU ĐÃI
Toyota Fortuner là một trong những chiếc xe SUV 7 chỗ được ưa chuộng nhất tại thị trường Việt Nam. Dù bị Hyundai SantaFe “lật đổ” vào năm 2020, nhưng chiếc xe này vẫn có một chỗ đứng vững chắc trong lòng người tiêu dùng Việt.
Hôm nay, chúng ta sẽ gặp gỡ anh Nguyễn Thanh Nam (34 tuổi), nhân viên ngành Tài chính Ngân hàng. Người đã từng trải nghiệm rất nhiều loại xe Hàn và Nhật, nhưng vẫn quyết định mua hai chiếc xe Toyota Fortuner bản máy xăng và máy dầu.
Ngày trước, tôi chạy xe Toyota Fortuner 2.5G máy dầu, số sàn, 1 cầu, sản xuất năm 2016. Sau đó, tôi mua xe Toyota Fortuner 2.7V máy xăng, số tự động, 2 cầu, sản xuất năm 2013. Hiện tại, do tính chất công việc nên tôi chủ yếu Fortuner bản máy xăng. Theo tôi đánh giá xe, hai loại xe này có mục đích, nhu cầu sử dụng khác nhau, nếu chạy dịch vụ Grab thì không nên chọn bản máy xăng 2 cầu.
Nói riêng về Fortuner máy dầu 2016, số sàn, mua mới thì rẻ hơn máy xăng nhiều. Xe cũ thì lại đắt hơn. Phần đông người mua này về là để chạy dịch vụ. Nhà tôi thì không, ưu điểm là xe rất tiết kiệm nhiên liệu. Nhược điểm là vô lăng nặng thích hợp đi đường trường, nhưng đi phố mỏi tay.
Còn Fortuner bản máy xăng 2013, 2 cầu, đắt hơn xe 1 cầu khoảng 100 triệu, đắt hơn bản máy dầu khoảng 300 triệu. Xe cũ bán lại rẻ hơn vì nhiều người cho rằng nó "tốn xăng". Theo tôi thì không phải vậy, tôi mua máy xăng 2.7V, thử so sánh với Innova 2.0L, thấy Innova chạy bình quân cũng 10 lít/100km.
Cảm nhận bản máy xăng là chạy bốc, êm hơn, mượt mà hơn. Vô lăng cũng nhẹ nhàng hơn máy dầu, chỉnh chu về nội thất hơn. Đi đường trường chạy khéo khoảng hơn 10L/100km, chạy bình thường khoảng 12L/100km, chạy nội thành thì loanh quanh khoảng 14L/100km.
Bản 2 cầu sẽ tốn nhiên liệu hơn 1 cầu khoảng 1L/100km. Tham khảo thấy vài bạn chia sẻ xe 1 cầu chạy đường trường 8,5 - 9L/100km chắc là có lý. Hiện nay, 1 lít xăng khoảng 17-18 ngàn đồng, việc chênh 2 lít xăng tức chỉ bằng 1 ly cafe, nhưng đổi lại lái xe phải sướng hơn thì không phải bàn cãi.
Tóm lại, trải nghiệm thực tế, sau khi trải nghiệm cả hai bản, tôi vẫn thích chạy máy xăng, số tự động hơn bản máy dầu, số sàn. Đó là quan điểm cá nhân về chạy xe. Về mua xe, giá ngoài thị trường giá sẽ rẻ hơn các nơi có uy tín (nguy cơ có thể bị tua km). Theo kinh nghiệm mua bán xe, người mua nên mua ở Showroom có uy tín, cam kết km, chất lượng xe, lịch sử bảo dưỡng đầy đủ hoặc, giá cả có thể chênh 50-100 triệu đồng.
Xem thêm: Đánh giá xe Ford Explorer 2021 sắp về Việt Nam: Thay đổi để thách thức Toyota Land Cruiser Prado
Ford Everest, Hyundai Santafe cùng đời tôi lái rồi nhưng những chiếc đó không được chăm sóc thường xuyên nên tôi lái cảm nhận không được tốt, không có thoải mái như Fortuner. Nếu bảo dưỡng theo đúng quy trình thì tôi nghĩ 2 chiếc đó vẫn có cảm giác lái tốt, riêng Santafe thì tôi thấy mượt mà.
Xe máy dầu theo cảm nhận, tôi đã từng lái chiếc Ford Everest 2011 và chiếc Fortuner 2016. Tôi không có phàn nàn gì về mùi dầu. Chiếc Fortuner máy dầu đầu tiên tôi mua dùng để đi công việc ở tỉnh và đi làm trong nội thành Tp. Thành phố Hồ Chí Minh. Ở nhà rảnh vẫn nhận cuốc lái chở khách quen đi tỉnh.
Tôi không thường đi đường đèo dốc, chỉ đi Đà Lạt, Buôn Mê Thuột thì 1 năm đi 2-3 lần. Xe máy dầu chở đông người đi đường dốc như đi Buôn Ma Thuột khẳng định luôn là không có bốc. Máy dầu là vậy, xe chỉ chạy kéo từ từ để lên thôi.
Máy dầu luôn có ưu điểm là khi chạy, không lo tốn nhiên liệu, vì tốn dầu ít, dầu lại rẻ, không phải suy nghĩ. Khi đi xe máy dầu, hầu như tôi ko quan tâm đến việc tiêu hao nhiên liệu. Tuy nhiên, khi tải nặng, đường dốc, máy lạnh,... thì việc tiêu hao nhiều hơn bình thường là có, và tôi thấy cũng hợp lý.
Với đoạn đường như vậy tiêu hao nhiên liệu khoảng 7,5L/100km. Xe máy xăng 2 cầu thì chạy phải khéo tí. Vì tiêu hao nhiều, nhất là nội thành, trời nóng, bật máy lạnh liên tục, đậu xe chờ, tiêu hao lên tới 14,5L/100km là điều bình thường.
Chiếc xe Fortuner hoàn toàn phù hợp với nhu cầu gia đình, khung gầm chắc chắn, cảm giác lái thoải mái, cao ráo, chở được nhiều thành viên. Việc lựa chọn máy xăng hay máy dầu là tuỳ quan điểm sử dụng của mỗi cá nhân. Rồi chọn số sàn hay số tự động nữa.
Quan điểm của phần đông người dùng vẫn ưu tiên máy dầu vì tiêu hao ít nhiên liệu, đổi lại đứng ở ngoài hơn ồn hơn. Tôi sử dụng cả 2 loại, tôi nhận thấy cả 2 dòng xe máy dầu, máy xăng đều phù hợp đi gia đình. Tuy nhiên, nếu mua máy dầu bạn có thể kết hợp lái xe chở khách, chạy dịch vụ.
Hiện nay, tôi không còn chở khách đi xa nhà nữa mà chỉ đi công tác bằng xe Fortuner nên tôi chọn máy xăng, số tự động, 2 cầu. Ưu điểm là cao ráo, đầm chắc, chở ba mẹ đi chơi nội-ngoại thành cũng tiện.
Tương lai, nếu mua Fortuner đời mới, tôi sẽ ưu tiên mua số tự động, còn máy xăng hay máy dầu thì tùy nhu cầu tôi lúc đó. Nhưng rất có thể tôi sẽ chọn máy dầu, số tự động vì số tự động đi thoải mái, tiết kiệm chi phí nhiên liệu. Hơn nữa, đời mới bây giờ cách âm tốt hơn nên ngồi bên trong không bị ù như máy dầu lúc trước.
Tóm lại, khi chọn xe tôi sẽ chọn theo nhu cầu công việc, gia đình và có thể thay đổi theo thời gian. Xe Fortuner dù loại nào thì vẫn phù hợp để phục vụ cho gia đình. Nhưng nếu xem xét kỹ thì bản máy xăng phù hợp hơn cho gia đình, máy dầu sẽ phù hợp để chạy dịch vụ.
Xem thêm: Đánh giá xe Kia Sorento 2021: Đối thủ sừng sỏ của Fortuner, Everest
Trước tôi định lấy Mazda CX-5 2016, xe chạy quá đã, nhưng có điều tôi thích Fortuner nên vẫn mua thêm một chiếc. Hai dòng này không thể so sánh được nhưng cảm nhận của tôi thì Mazda CX-5 thì không chạy đầm, chắc bằng.
Quan điểm sử dụng xe của tôi là phải bảo trì, bảo dưỡng đàng hoàng, phải tới hãng kiểm tra. Báo giá danh mục rồi muốn làm mục nào thì tính toán cho hợp lý.
Ví dụ, châm nước rửa kính 80.000 đồng thì không cần thiết, về nhà tự làm. Ở hãng có cố vấn dịch vụ tư vấn, bạn sẽ biết tổng thành xe, tới số km nào bạn sẽ làm gì, chi tiết nào sử dụng được, cái nào phải thay, có như vậy xe vận hành mới bền bỉ, ko hỏng vặt. Ví dụ, không thay bố côn, dẫn tới mòn mâm,... thay cả bộ tốn nhiều tiền.
Tùy tình trạng xe, nếu mua xe cũ mà chủ cũ không bảo dưỡng, thay linh kiện đúng quy định thì chủ sau thay "chết luôn". Xe dùng lâu, các chi tiết lão hoá là phải thay mới, phải làm đồng bộ thì sử dụng mới bền lâu.
Chi phí bảo dưỡng: cấp nhỏ, trung bình, trung bình lớn khoảng 1 triệu; cấp lớn khoảng 5 triệu. Còn các chi phí phát sinh thêm, nếu cảm thấy không cần thiết thì bỏ. Mua xe cũ mà chủ cũ không bảo dưỡng tốt thì đợt sau mình tốn nhiều tiền hơn là điều bình thường, nhưng cứ làm luôn cho xong để cảm thấy an tâm.
Gần tới số km bảo dưỡng, gọi cố vấn dịch vụ báo cáo phải kiểm tra hạng mục nào, dự toán là bao nhiêu? Khi đến làm thì mình coi cái nào cần thiết phải làm thì làm, còn sử dụng được thì làm sau hoặc thay ở ngoài, như vậy sẽ tiết kiệm chi phí. Quan điểm của tôi vẫn đi hãng để nắm tổng thành xe, vì chăm sóc xe phải kỹ, sử dụng lâu phải am hiểu thì đi mới an tâm.
Cảm ơn anh về buổi phỏng vấn!
(Nguồn ảnh: Hoàng Vũ)
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian sớm nhất để hỗ trợ bạn!
Cảm ơn bạn đã tin tưởng sử dụng dịch vụ của Oto.com.vn. Oto.com.vn sẽ xử lý
trong thời gian sớm nhất.
Nếu có bất kỳ khó khăn gì trong việc sử dụng website, liên hệ với Oto.com.vn qua
hotline 0904.573.739 hoặc email hotro@oto.com.vn để được trợ giúp.
Copyright © 2015 - 2025 Oto.com.vn - Nextgenvietnam.com
Thời gian làm việc: 8:30 - 17:15 (thứ 2 - thứ 6)
Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Minh Hoàng
Toàn bộ quy chế, quy định giao dịch chung được đăng tải trên website áp dụng từ ngày 11/5/2015. Oto.com.vn không bán xe trực tiếp, quý khách mua xe xin vui lòng liên hệ trực tiếp người đăng tin.
Trụ sở chính: Tầng 29 Tòa Keangnam Landmark, KĐT mới Cầu Giấy, Phường Mễ Trì, Quận Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội.
Địa điểm kinh doanh tại Hà Nội: Tầng 8, CIC Tower, ngõ 219, phố Trung Kính, Phường Yên Hoà, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội.
Hotline trong giờ làm việc: 024.3212.3830 | 0904.573.739
Giấy chứng nhận ĐKDN số 0106774081 cấp bởi Phòng ĐKKD Hà Nội ngày 11/02/2015
Giấy phép ICP số 978/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 14/4/2015
Giấy phép sửa đổi, bổ sung Giấy phép ICP Số 4362/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 20/10/2017
Phòng 2.7B, số 1 Bis Phạm Ngọc Thạch, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh.
Hotline trong giờ làm việc: 024.3212.3830 | 0904.573.739
Bạn đã submit quá nhiều lần,
Hãy nhập mã xác nhận để tiếp tục.