5 thương hiệu ô tô có khách hàng trung thành nhất năm 2020

Thị trường ô tô | 17/08/2020

Trong số 5 thương hiệu ô tô có khách hàng trung thành nhất năm 2020 tại Mỹ thì nhà phân tích dữ liệu J.D. Power ghi nhận tới 3 hãng xe Nhật được người dùng tin tưởng.

LIÊN HỆ LÁI THỬ - MUA TRẢ GÓP - ƯU ĐÃI

Bạn muốn đặt hotline tại đây? Liên hệ:

5 thương hiệu ô tô có khách hàng trung thành nhất năm 2020.

5 thương hiệu có khách hàng trung thành nhất năm 2020.

Theo tin tức 360, hãng J.D. Power đã thực hiện nghiên cứu mới về thương hiệu ô tô có khách hàng trung thành nhất năm 2020 tại Mỹ. Nghiên cứu nhằm mục đích xác định xem liệu khách hàng có thỏa mãn với xe mình đã mua và sẽ quay lại mua xe mới cùng thương hiệu khi có nhu cầu và điều kiện hay không.

“Các nhà sản xuất ô tô thực sự tập trung vào việc giữ chân khách hàng, bằng chứng là họ đã cung cấp các kế hoạch thanh toán và ưu đãi kể từ khi đại dịch COVID-19 bùng phát. Thậm chí một số hãng xe đã cung cấp hỗ trợ tài chính cho khách hàng trong thời kỳ kinh tế không ổn định. Điều này giúp củng cố niềm tin của người tiêu dùng vào thương hiệu đã chọn và mua lại xe của hãng đó trong tương lai", ông Tyson Jominy – phó chủ tịch về dữ liệu và phân tích của J.D. Power – cho biết.

Nghiên cứu được tách thành hai phân khúc riêng biệt là thương hiệu phổ thông và cao cấp. Trong danh sách này, chúng ta chỉ liệt kê ra 5 thương hiệu ô tô phổ thông có tỉ lệ khách hàng trung thành cao nhất.

5. Ford (54,3%)

Khách Mỹ vẫn trung thành nhiều với hãng Ford.

Khách Mỹ vẫn trung thành nhiều với hãng Ford.

Lòng trung thành thương hiệu của khách hàng đối với Ford tại Mỹ vốn đã có từ lâu và chúng vẫn vững mạnh trong thời kỳ khó khăn, đầy thử thách hiện tại.

Theo khám phá ô tô, người dùng Mỹ từ xưa đã rất gắn bó với các mẫu xe nổi tiếng của hãng như Ford F-150 và Mustang và chúng trở thành những ví dụ điển hình, minh chứng cho lòng trung thành đối với thương hiệu ô tô Mỹ. Theo nghiên cứu, có 54,3% người sẽ tiếp tục mua xe Ford trong lần thứ 2 họ quyết định mua xe mới.

4. RAM (57,3%)

Xe bán tải và xe van Ram vẫn giữ được lòng trung thành của người dùng.

Xe bán tải và xe van Ram vẫn giữ được lòng trung thành của người dùng.

Đây là một thương hiệu nội địa Mỹ có được lòng trung thành với thương hiệu thậm chí cao hơn so với Ford. Được biết, hãng RAM chỉ sản xuất xe bán tải và xe van nhưng có hơn 57% khách hàng sẵn sàng quay lại mua xe của hãng.

Thực tế, Ford đã bán được gần 900.000 chiếc F-150 vào năm ngoái. Mặt dù RAM chỉ bán được hơn 633.000 chiếc của mẫu bán tải RAM 1500 nhưng hơn 320.000 khách hàng trong số này tiếp tục mua xe RAM trong lần tiếp theo.

3. Honda (58,7%)

Hãng Honda tiếp tục củng cố hình ảnh tích cực đến khách hàng.

Hãng Honda tiếp tục củng cố hình ảnh tích cực đến khách hàng.

Việc Honda nằm trong danh sách này không phải đáng ngạc nhiên. Honda là thương hiệu có mức độ trung thành của khách hàng cao thứ 3 trong nghiên cứu từ J.D. Power trong số các thương hiệu phổ thông.

Honda Civic là một trong những mẫu xe gia đình tốt nhất hiện nay. Hãng cũng có mẫu xe đình đám là Honda Civic Type R. Thực tế, nhà sản xuất ô tô Nhật Bản không sản xuất những mẫu xe thể thao giá cả phải chăng như trước đây nhưng vẫn tiếp tục tạo ra những mẫu xe đa dụng và hoàn hảo cho mọi gia đình, cuốn hút người dùng tiếp tục gắn bó với thương hiệu.

2. Toyota (60,3%)

Hãng Toyota bất ngờ tụt hạng.

Hãng Toyota bất ngờ tụt hạng.

Toyota gây một chút bất ngờ vì đáng lẽ phải nằm ở vị trí số 1 trong danh sách này. Được xem là tên tuổi lớn nhất xét về độ tin cậy, Toyota khó có thể bị đánh bại khi sản xuất những mẫu xe gia đình được chế tạo tốt và hoạt động tốt. Kết hợp với dòng xe SUV ấn tượng và đầy đủ các tùy chọn hybrid khiến Toyota trở thành thương hiệu mà mọi người liên tục quay trở lại.

Tuy nhiên, kết quả thống kê cho thấy lão làng này đã bị 1 đối thủ cùng quê vượt mặt với khoảng cách "đường tơ kẻ tóc".

1. Subaru (60,5%)

Subaru tự hào giành thứ hạng đầu.

Subaru tự hào giành thứ hạng đầu.

Thương hiệu ô tô phổ thông có tỉ lệ khách hàng trung thành nhất 2020 đã thuộc về Subaru - Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản vượt qua Toyota chỉ 0,2%; đạt tỉ lệ 60,5%.

Thực tế, Toyota có lượng khách hàng lớn hơn nhiều, gần gấp ba lần Subaru theo số liệu bán hàng năm 2019. Song, việc giữ chân được 60% khách hàng là một thành tích không nhỏ, đặc biệt là đối với hãng xe quy mô nhỏ hơn như Subaru.

Nhờ cấu hình động cơ xếp thẳng Boxer đặc trưng của hãng, xe Subaru đã cung cấp đến người dùng trải nghiệm động cơ mượt mà nhất trong phân khúc. Bên cạnh đó, dẫn động AWD tiêu chuẩn trên tất cả mẫu xe và cảm giác lái tốt có thể là những lý do chính dẫn đến tỉ lệ trung thành cao đối với thương hiệu này.

(Nguồn ảnh: Internet)

Đánh giá
0 (0 đánh giá)
loading
 
×

Nhập mã xác nhận

Bạn đã submit quá nhiều lần,
Hãy nhập mã xác nhận để tiếp tục.

Mã xác nhận
loading