Điểm danh các hệ thống thông tin-giải trí tốt và tệ nhất trên xe ô tô

Khám phá | 30/07/2018

Ngày nay, phần lớn các mẫu ô tô đều có một hệ điều hành thông tin-giải trí tích hợp trên xe. Một vài trong số chúng được khen ngợi hết lời, nhưng lại có một số hệ điều hành bị chê bai thậm tệ. Sau đây là danh sách các hệ điều hành thông tin-giải trí tốt nhất và dở nhất theo nhận định của các chuyên gia trong ngành

Các hệ điều hành tốt nhất

FCA Uconnect

Hệ thống thông tin-giải trí trên xe ô tô

Đầu tiên, phải kể đến hệ thống Uconnect của FCA. Nhanh và nhạy, Uconnect lấy lòng khách hàng ngay từ giây phút đầu tiên. Xuất hiện trên nhiều nhiều mẫu xe của hãng từ Jeep Renegade cho tới xe tải Ram, hệ điều hành này rất đa dụng và mang tới mọi tính năng mà bạn trông đợi như Wifi, Amazon Alexa, cập nhật qua mạng và nhiều ứng dụng khác.

Porsche Communication Management

Hệ thống thông tin-giải trí trên xe ô tô

Tiếp theo là phiên bản mới nhất của hệ điều hành Porsche Communication Management (PCM). Trên Cayenne mới, hệ thống này đi kèm màn hình rộng 12,3 inch trên bảng táp-lô. Sáng sủa và nhanh nhạy, màn hình vừa nêu hỗ trợ các tính năng tiện lợi như gạt và zoom. Quan trọng hơn, bố cục menu rất trực quan, giúp người lái không bị mất tập trung khi điều khiển phương tiện. Đi kèm với đó còn có Porsche Advance Cockpit, màn hình đồng hồ lái có thể tùy chỉnh với 2 màn hình 7 inch nằm hai bên đồng hồ vòng tua analog. Ngoài ra, PCM còn hỗ trợ Apple CarPlay, dù Android Auto không được hỗ trợ.

Ford Sync 3

Hệ thống thông tin-giải trí trên xe ô tô

Hãng xe hơi Mỹ đặt trụ sở tại Dearborn đã có sự cải tiến hệ điều hành đáng kể trong những năm gần đây bằng việc thay thế hệ thống MyFord Touch chậm chạp bằng Ford Sync 3, vốn nhanh hơn và dễ sử dụng hơn. Giống như Uconnect, bố cục của Ford Sync 3 cực kỳ trực quan, ngoài ra nó còn hỗ trợ NPR One, Spotify, Waze, Android Auto và Apple CarPlay.

MMI và Audi Virtual Cockpit

Hệ thống thông tin-giải trí trên xe ô tô

Hệ thống Multi Media Interface MMI của Audi được đánh giá là một trong những hệ thống thông tin-giải trí hàng đầu trong ngành. Dễ sử dụng, nhiều tính năng là những ưu điểm không thể bỏ qua của MMI.

Trong những năm gần đây, MMI còn có thêm tính năng nhận diện chữ viết và một hệ thống phím điều khiển đơn giản hóa. Nhưng điểm nổi bật nhất chính là Audi Virtual Cockpit - một màn hình điện tử trực quan, dễ điều chỉnh thay thế cho cụm đồng hồ lái truyền thống. Với giao diện đẹp mắt, khách hàng khó có thể chối từ Audi Virtual Cockpit.

Các hệ điều hành có chất lượng trung bình

Volvo Sensus Connect

Hệ thống thông tin-giải trí trên xe ô tô

Hãy bắt đầu với Volvo Sensus Connect. Mới nhìn qua, hệ thống này có vẻ rất tốt với màn hình hiển thị khổng lồ và màn hình home tối giản hóa. Nhưng chỉ cần sử dụng một lúc thì khách hàng sẽ cảm thấy hiệu suất của nó không tốt lắm và giao diện hơi lộn xộn.

Cũng là một câu chuyện tương tự đối với BMW iDrive. Các phiên bản mới nhất mang tới rất nhiều tính năng, từ cập nhật phần mềm từ xa cho tới Microsoft Office và Skype, bạn còn có thể tương tác với BMW iDrive theo nhiều cách khác nhau: núm điều khiển cổ điển, màn hình cảm ứng, điều khiển giọng nói hoặc cử chỉ. Tất cả dường như lại quá rối rắm và mang tới hiệu quả trái ngược cho người dùng.

Chevrolet MyLink

Hệ thống thông tin-giải trí trên xe ô tô

Hệ thống MyLink của Chevrolet đơn giản hơn rất nhiều so với BMW iDrive, nhưng nó không bao giờ gây ấn tượng mạnh được với khách hàng. Phần lớn các tính năng đều ổn, mặc dù một số hình ảnh nhìn rất xấu. Nói chung, MyLink không phải là tệ nhưng không thể đến mức xuất sắc.

Các hệ điều hành tệ nhất

Toyota Entune 3.0

Hệ thống thông tin-giải trí trên xe ô tô

Dù nổi tiếng với việc tạo ra nhiều mẫu xe nổi tiếng, Toyota dường như tụt lại phía sau trong mảng công nghệ đa phương tiện. Entune 3.0 là hệ điều hành mới nhất và hiện đại nhất của Toyota. Nó xuất hiện trên Avalon, Camry, Sienna và Mirai. Nói 1 cách thẳng thắn, Entune 3.0 hoàn toàn là một mớ hỗn độn với giao diện người dùng chậm chạp. Điểm sáng duy nhất là Entune đã hỗ trợ Apple CarPlay.

Lexus Remote Touch

Hệ thống thông tin-giải trí trên xe ô tô

Kể cả khi bạn bỏ thêm tiền để sở hữu 1 chiếc xe sang như Lexus, mọi chuyện cũng không khá hơn. Hệ thống Remote Touch Interface bị nhiều nhà báo đánh giá tệ hại. Hệ thống chuột, bàn cảm ứng là một thiết kế khó chịu nhất trên xe ô tô. Nó vô cùng chậm chạp và quá gây xao nhãng cho người lái.

Infinity InTouch

Hệ thống thông tin-giải trí trên xe ô tô

Một sự thất vọng lớn trong danh sách này. Màn hình định vị dẫn đường nằm ở trên trong khi màn hình dưới dùng để điều khiển hệ thống điều hòa, hệ thống âm thanh và nhiều tính năng khác. Đa phần trong số chúng đều bị giấu trong tầng tàng lớp lớp menu khác nhau. Càng tệ hơn, mỗi giao diện người dùng lại như được thiết kế bởi 1 đội ngũ thiết kế riêng biệt.

Subaru Starlink

Hệ thống thông tin-giải trí trên xe ô tô

Hệ thống Subaru Starlink không được các chuyên gia đánh giá cao. Dù đã được cải tiến rất nhiều trong những năm gần đây, vấn đề nghiêm trọng nhất vẫn không được giải quyết triệt để - đó chính là sự chậm chạp trong khả năng xử lý.

Xem thêm: Những chiếc xe vẫn chạy tốt sau hơn 300.000 km: Honda Accord bất ngờ góp mặt

FN - Theo TBDNA
Đánh giá
0 (0 đánh giá)

Có thể bạn quan tâm

So sánh xe
loading