Mercedes 230 SL cổ khoe trọn vẻ đẹp giữa lòng Sài Gòn hoa lệ
Mercedes 230 SL - chiếc xế cổ 2 cửa với vòm mui cao đặc trưng được chủ nhân nâng niu, gìn giữ cẩn thận. Chiếc xe bị phóng viên tin tức ô tô 360 độ bắt gặp khi đang phơi mình trên phố Sài Gòn.
LIÊN HỆ LÁI THỬ - MUA TRẢ GÓP - ƯU ĐÃI
Bạn muốn đặt hotline tại đây? Liên hệ:
Mercedes 280 SL thế hệ thứ 2 của dòng xe SL mui trần hạng sang được gọi với tên mã W113, sản xuất từ năm 1963 - 1971. Trình làng lần đầu tiên tại triển lãm Geneva 1963, SL W113 chính là mẫu xe thay thế cho "đàn anh" Mercedes 300 SL và Mercedes 190 SL. Đây là thế hệ đầu tiên đánh dấu sự biến đổi của dòng SL, từ xe thể thao trở thành xe du lịch hạng sang GT (Gran Turismo) như hiện tại.
Mercedes 230 SL cổ khoe trọn vẻ đẹp giữa lòng Sài Gòn hoa lệ
Với tư cách là mẫu xe kế nhiệm của mẫu 300 SL huyền thoại, Mercedes SL W113 được thừa hưởng nhiều điểm đặc trưng từ 300 SL. Điểm giống nhau dễ nhận thấy nằm ở thiết kế đầu xe với cụm đèn pha Bosch hình bể cá đặt dọc cùng lưới tản nhiệt rộng ngang đi kèm logo Mercedes nằm giữa. Bên cạnh đó, chiếc xe có một số chi tiết vỏ bằng nhôm nhằm giảm trọng lượng gồm nắp ca-pô, 2 bên cửa. Nhưng điểm nổi trội nhất là thiết kế vòm cao, vuông vức. Nhờ phần mui độc đáo, SL W113 được người yêu xe gọi với biệt danh "Mái chùa" (Pagoda).
Ở thời điểm xuất xưởng, chiếc xe sở hữu mui xếp mềm nhưng khách hàng có thể đặt tùy chọn mui cứng tháo rời. Chiếc SL W113 thế hệ đầu tiên này còn được biết đến là mẫu xe thể thao đầu tiên có "thân xe an toàn". Khoang hành lý trên xe đã được tinh chỉnh lại, tăng thêm sự vững chắc và một số vùng hấp thụ/trước sau đặc biệt phù hợp với cấu trúc thân. Các góc cạnh sắc nhọn bên trong khoang nội thất đã biến mất nhằm đảm bảo an toàn cho người ngồi bên trong.
Các chuyên gia khám phá ô tô cho biết, dù xe đã có 50 năm hoạt động nhưng các chất liệu bên trong khoang nội thất vẫn toát lên sự sang trọng. Xe sở hữu vô-lăng vành mạ đặt ở chính giữa, bảng táp-lô thoáng và rộng, ghế ngồi bọc da. Tương tự như các bản SL khác, chiếc roadster phiên bản 280 SL có 2 ghế ngồi. Chassis của mẫu sedan cỡ lớn W111 này đã giảm bớt 30 cm nhưng vẫn đủ tạo nên một khoảng trống rộng rãi cho ghế ngồi phía sau, có thể chứa được vài chiếc túi du lịch, chưa kể không gian chứa đồ rộng rãi ở phía sau.
Tại thời điểm ra mắt lần đầu, SL W113 chỉ cung cấp phiên bản động cơ 2.3l, 6 xi-lanh thẳng hàng nạp khí tự nhiên 230 SL. Chiếc xe bắt gặp ở Sài Gòn là phiên bản 280 SL cao cấp nhất, đời 1970, sử dụng động cơ có dung tích 2.778cc, sản sinh công suất tối đa 168 mã lực, momen xoắn tối đa 240Nm. Bổ trợ cho động cơ này là hộp số tự động 4 cấp cùng hệ dẫn động cầu sau. Mẫu xe này mang lại cảm giác lái tuyệt vời nhờ sở hữu chassis ngắn, lốp radial kèm hệ thống phanh và treo xuất sắc...
Tại thị trường Việt, SL W113 du nhập về Sài Gòn thập niên 60-70 của Thế kỷ XX. Nhưng theo thời gian, chúng đã bị hư hỏng nhiều và đang được giới chơi xe săn lùng để phục chế. Tuy tồn tại gần 50 năm nhưng chiếc 280 SL trong bài viết vẫn giữ được vẻ đẹp nguyên bản và đã trải qua một quá trình phục chế lại.
Chiếc xe được chủ nhân đưa đến địa điểm hẹn hò của những người yêu xế cổ. Vẻ đẹp của nó thu hút sự quan tâm của người dân Sài Gòn hoa lệ.
- Siêu xe Mercedes-AMG Project One lùi lịch giao xe 2 năm, khách hàng chỉ biết câm nín
- Mercedes-AMG đang là kẻ tạo xu thế mới cho xe hiệu suất cao
(Nguồn ảnh: xedoisong.vn)
Người Việt quan tâm đến mẫu xe nào
-
Mercedes-Benz G63 Trail Package 2020 đầu tiên tại Việt Nam, nhiều điểm khác biệt
-
Hơn 19 phút Minh Nhựa trải lòng về thú chơi xe: Chuyển từ siêu xe sang SUV vì an toàn
-
Video: Cường Đô La tậu Mercedes-AMG GT-R chính hãng độc nhất sau Ferrari F8 Tributo
-
Đánh giá xe Mercedes-Benz E 180 2020: Phù hợp cho dịch vụ chuyên chở cao cấp
-
Ảnh chi tiết xe Mercedes-Benz GLC 300 Coupe 2020 tại đại lý, nhiều thay đổi khác bản GLC 300 lắp ráp