Khám phá những mẫu sedan hạng D nổi tiếng của Mazda

19/07/2019

Trong suốt lịch sử gần 1 thế kỷ, Mazda đã cho ra đời rất nhiều mẫu sedan chủ lực. Những chiếc xe hơi đặc biệt này thường là nơi thể hiện công nghệ và phong cách thiết kế mới nhất của hãng xe Nhật Bản. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu những mẫu xe như vậy.

Mazda Luce (1966- 1973)

Mazda Luce (1966- 1973).

Mẫu sedan đầu tiên này gia nhập dòng xe Mazda vào năm 1966, cùng với các mẫu xe trước đó bao gồm chiếc Carol (xe cỡ nhỏ), Familia (xe cỡ vừa) và Capella (xe cỡ trung). Mazda Luce chỉ được bán ở Mỹ trong 3 năm từ 1971 đến 1973, được gọi là Mazda 1500 hay 1800 ở các thị trường. Chiếc xe này được thiết kế bởi Giorgetto Giugiaro, người đã thiết kế nhiều mẫu xe Lamborghini, Maserati và thậm chí là 1 chiếc máy ảnh Nikon.

Sau đó, Mazda ra mắt phiên bản 2 cửa R130, thay thế động cơ 4 xilanh và hệ dẫn động cầu sau bằng động cơ xoay 2 rotor và hệ dẫn động cầu trước. Chỉ có dưới 1.000 chiếc được sản xuất, tất cả đều cho những thị trường tay lái nghịch. Hiện nay chỉ còn 2 chiếc Luce R130 ở Mỹ, một chiếc trong đó nằm tại văn phòng Bắc Mỹ của Mazda ở Irvine, California.

Mazda RX-4 (1972- 1977)

Mazda RX-4 (1972- 1977).

Cùng với chiếc Luce đang được bán trên thị trường, Mazda ra mắt mẫu sedan khác biệt tiếp theo, chiếc sedan động cơ quay đầu tiên - RX-4. 

RX-4 có cả phiên bản sedan, coupe và wagon. RX-4 nổi tiếng bởi động cơ mạnh mẽ, cảm giác lái tuyệt vời và động cơ quay mượt mà. 

Những năm 1970 là thời đại của động cơ quay. Hầu hết mọi chiếc xe Mazda được bán ở Bắc Mỹ đều sở hữu động cơ này. Tuy nhiên, RX-4 không phải là chiếc xe tiết kiệm nhiên liệu, điều này là động lực cho sự khởi đầu của kỷ nguyên xe Mazda động cơ piston, tiên phong là chiếc compact GLC siêu tiết kiệm nhiên liệu ra mắt năm 1977.

Mazda 929 (1986- 1991)

Mazda 929 (1986- 1991).

Chiếc Mazda 929 trở lại Bắc Mỹ vào năm 1986 với 2 thế hệ cùng lúc được bán khắp thế giới. Cuối năm 1986, chiếc xe này trở thành chiếc sedan đầu bảng hạng sang với kích thước lớn hơn và hệ dẫn động cầu sau, được trang bị thêm những phụ kiện xa xỉ thời bấy giờ như ghế sưởi và thậm chí là lỗ điều hoà điều khiển được trên bảng táp-lô. Đó cũng là chiếc Mazda đầu tiên được trang bị động cơ V6, 3 lít tạo ra công suất 150 mã lực trong phiên bản đầu tiên.

Mazda 929 (1992- 1995)

Mazda 929 (1992- 1995).

Tư duy thiết kế của Mazda 929 là dành cho hoàng gia và viên chức chính phủ Nhật Bản. Chiếc xe này cạnh tranh với các loại xe xa xỉ khác thời bấy giờ, trang bị động cơ V6 3 lít tạo công suất 200 mã lực, một tấm pin mặt trời được sử dụng để cung cấp năng lượng cho quạt thông gió bên trong, tay lái bốn bánh và thậm chí bề mặt ghế da có sẵn. Giống với chiếc crossover SUV Mazda CX-9 ngày nay, động cơ này được ca ngợi bởi năng lượng sẵn sàng sử dụng và đa dạng tiện nghi.

Mazda Millenia (1995- 2002)

Mazda Millenia (1995- 2002).

Thay thế chiếc Mazda 929, Millenia thực sự là chiếc sedan hạng sang đúng nghĩa với nhiều trang bị “lần đầu xuất hiện”. Điểm đặc sắc nhất là động cơ siêu tăng áp chu trình Miller 2,3 lít. Đi trước thời đại 1 thập kỷ, động cơ Miller Cycle đạt công suất 210 mã lực, nhưng vẫn tiết kiệm nhiên liệu và mạnh mẽ. 

Giống như chu trình Atkinson, động cơ chu trình Miller vẫn giữ van nạp ở động cơ mở lâu hơn bình thường để thông khí êm ái hơn. Điều này vẫn được áp dụng trong động cơ của SKYACTIV hiện tại và động cơ xăng nén cháy của SKYACTIV tương lai. Động cơ này liên tiếp dành giải 10 Động Cơ Tốt Nhất trong 4 năm.

Mazda 6 (2003- 2008)

Mazda6 (2003- 2008).

Mazda 6 là sự kết hợp giữa chiếc 626 và Millenia để tạo ra một chiếc xe “khuấy động” phân khúc xe sedan cỡ trung. Mẫu ô tô này được đánh giá là thể thao hơn và nổi bật hơn so với nhiều đối thủ. Mazda 6 thậm chí còn có lựa chọn màu vàng chói trong phân khúc xe toàn màu be.

Mazda 6 (2009-2013)

Mazda6 (2009-2013).

Chiếc Mazda 6 lớn hơn và xa hoa hơn có lẽ là chiếc xe kỳ lạ nhất mà Mazda đã bán vì cấu hình độc đáo. Chiếc Mazda 6 được bán ở Bắc Mỹ dài và rộng hơn Mazda 6 được bán ở nơi khác, xuất phát từ nhu cầu cạnh tranh với những chiếc xe hạng trung lớn hơn được bán trên lục địa này. Một lợi thế nữa là việc bổ sung động cơ V6 3,7 lít trang bị riêng cho thị trường Bắc Mỹ.

Giống như Mazda 6 thế hệ đầu tiên và các mẫu sedan trước đó, mục tiêu của Mazda vẫn là định vị đẳng cấp vượt trội của chiếc xe so với các đối thủ trong phân khúc, bao gồm thiết kế nội thất và tiện nghi. Tuy vậy, Mazda vẫn tiếp tục cung cấp hộp số sàn cho những người thích cảm giác tự chuyển số.

Mazda 6 (2014-2017)

Mazda6 (2014-2017).

Mazda 6 2014 tiếp tục là chiếc sedan cỡ trung hướng đến phân khúc cận sang. Sở hữu công nghệ SKYACTIV, chiếc Mazda 6 mới tiết kiệm nhiên liệu cũng như bắt mắt hơn so với người tiền nhiệm nhờ kế thừa kiểu dáng của 2 chiếc xe concept SHINARI (2010) và TAKERI (2011).

Điều độc đáo của chiếc Mazda 6 là việc nâng cấp mỗi năm, bao gồm cả nội thất hoàn toàn mới, hệ thống thông tin giải trí mới, da Nappa, hệ thống an toàn được nâng cấp hoặc thậm chí là việc chuyển đổi từ đèn pha xenon cường độ cao có sẵn sang đèn LED phát ra cường độ ánh sáng lớn hơn, nhưng tiết kiệm năng lượng hơn.

MAZDA 6 Turbo (2018-nay)

MAZDA6 Turbo (2018-nay).

Mazda 6 Turbo không khác mấy so với chiếc Mazda 6, nhưng toàn bộ khung gầm được thiết kế lại để tinh lọc tốt hơn, mang lại cảm giác lái tuyệt vời hơn. Bên trong, hành khách sẽ tận hưởng đẳng cấp sang trọng của chiếc xe với ghế trước thông khí, gỗ Sen Nhật Bản trang trí nội thất, da Nappa và nhiều công nghệ hiện đại.

Thay đổi lớn nhất của chiếc Mazda 6 này là sự kết hợp giữa mong muốn và nhu cầu của khách hàng, hay nói cách khác chính là sự kết hợp tính thể thao vào chiếc Mazda 6 bằng việc thêm động cơ tăng áp SKYACTIV-G 2.5T. Sự kết hợp này đã mang lại cái nhìn khác cho xe sedan Mazda cỡ trung, vượt xa các đối thủ chính để thách thức những chiếc xe sedan cao cấp.

Đánh giá xe Mazda 6 Turbo 2019

Xe Mazda 6 có giá bao nhiêu?

Giá xe Mazda 6 2019 â

Mazda 6 phiên bản đang bán ở Việt Nam

Dưới đây là Bảng giá Mazda6 2019 niêm yết tháng 7/2019 chính hãng từ Mazda:

Bảng giá xe Mazda 6 tháng 7/2019

Phiên bản

Giá xe niêm yết (triệu đồng) **

Ưu đãi (triệu đồng)

Mazda 6 FL 2.0L Tiêu chuẩn

819

-20
Mazda 6 FL 2.0L - Đỏ 827
Mazda 6 FL 2.0L - Trắng/xám 823

Mazda 6 FL Premium 2.0L Tiêu chuẩn

899

Mazda 6 FL Premium 2.0L - Đỏ 907
Mazda 6 FL Premium 2.0L -Trắng/xám 903

Mazda 6 FL Premium 2.5L Tiêu chuẩn

1.019

Mazda 6 FL Premium 2.5L - Đỏ 1.027
Mazda 6 FL Premium 2.5L - Trắng/xám 1.023

N.L - Theo TBDNA

DMCA.com Protection Status

Xe liên quan

Xe nổi bật

  • Bình luận facebook

Tìm kiếm tin tức ô tô

CÔNG TY CỔ PHẦN NEXTGEN VIỆT NAM

Copyright © 2015 - 2019 Oto.com.vn - Nextgenvietnam.com

0904.573.739 Skype

Thời gian làm việc: 8:30 - 17:15 (thứ 2 - thứ 6)

Địa chỉ trụ sở chính (địa chỉ xuất hóa đơn): Tầng 31 Tòa Keangnam Landmark,

KĐT mới Cầu Giấy, Phường Mễ Trì, Quận Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội.

Giấy chứng nhận ĐKDN số 0106774081 cấp bởi Phòng ĐKKD Hà Nội ngày 11/02/2015

Giấy phép ICP số 978/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 14/4/2015

Giấy phép sửa đổi, bổ sung Giấy phép ICP Số 4362/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 20/10/2017

Chịu trách nhiệm nội dung: Bà Bùi Thị Hải Yến

Toàn bộ quy chế, quy định giao dịch chung được đăng tải trên website áp dụng từ ngày 11/5/2015

Oto.com.vn không bán xe trực tiếp, quý khách mua xe xin vui lòng liên hệ trực tiếp người đăng tin.

Tầng 31 Tòa Keangnam Landmark, KĐT mới Cầu Giấy, Phường Mễ Trì, Quận Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội.

024.3212.3830 | 0904.573.739

Lầu 3, tòa nhà Thiên Sơn, số 5 Nguyễn Gia Thiều, phường 6, quận 3, TP. Hồ Chí Minh.

024.3212.3830 | 0904.573.739
Giấy phép
Bộ công thương Giấy phép ICP
số 978/GP-TTĐT
So sánh xe