Những mẫu xe đáng nhớ nhất trong thập kỷ vừa qua

Thị trường ô tô | 31/12/2019

Bước sang năm 2020, chúng ta hãy cùng nhìn lại những mẫu xe ấn tượng nhất trong thập kỷ vừa qua do trang Topgear bình chọn.

LIÊN HỆ LÁI THỬ - MUA TRẢ GÓP - ƯU ĐÃI

Bạn muốn đặt hotline tại đây? Liên hệ:

Tesla Model S

Tesla Model S.

Đây là một mẫu xe đã biến động cơ điện từ một thứ hiếm có kỳ lạ thành một thứ mà bao người mơ ước – theo một cách rất chính đáng.

Đến nay, thành tựu của Model S đã in sâu vào trong tâm trí của người yêu xe. Chúng ta đều biết Model S có thể sánh ngang các mẫu siêu xe trên thị trường. Chúng ta cũng biết là khả năng tăng tốc của Model S còn chưa thực sự ấn tượng.

Chắc chắn là Model S còn cần được lắp ráp và sản xuất tốt hơn nữa. Không những vậy, Model S đang phải đối mặt với sự cạnh tranh khốc liệt đến từ những mẫu xe điện cực kỳ tuyệt vời và đáng mơ ước như Taycan.

Nhưng hãy nghĩ đến những gì mà bài viết vừa mới nhắc đến: một chiếc xe điện bao người mơ ước - một cách chính đáng. Nếu như Tesla không phải là một kẻ tiên phong trong lĩnh vực xe điện thì Model S chưa chắc đã được nhận danh hiệu này.

Toyota GT86

Toyota GT86.

Có người nghĩ một chiếc xe được hoàn thiện tốt và đáng mong ước là một chiếc xe có đến hàng trăm triệu mã lực và có nhiều công nghệ hơn cả công nghệ được lắp đặt trong trụ sở của IBM. Tuy nhiên không phải như vậy.

Bởi vì sự thú vị thực sự không đến từ việc ngồi không trong một chiếc xe đang phóng với tốc độ 400km/h được điều khiển hoàn toàn bởi hệ thống máy tính trong xe – sự thú vị đến từ việc tự điều khiển vô lăng và đi với tốc độ chỉ bằng 1/10.

Điều đó thể hiện được sự tài ba của những người thiết kế và phát triển lên GT86. Tài xế sẽ thực sự run lên vì sung sướng khi lái chiếc GT86 với tốc độ không nhất thiết phải là tốc độ của tên lửa. Và tất cả những điều đó đã làm cho chiếc xe thể thao hiện đại này đáng giá đến từng đồng từng cắc.

Ford Fiesta ST 2013 (và 2018)

Ford Fiesta ST 2013.

Fiesta ST đã nhận giải Mẫu xe của Năm của trang TopGear vào năm 2013 và sau đó trở lại với mẫu xe năm 2018. Fiesta ST đã được thiết kế với định hướng trở thành một mẫu xe nhỏ gọn, tiện lợi, hiệu quả, thoải mái và có giá cả phải chăng.

Đây gần như là tất cả những gì mà một người thường mong muốn cho chiếc xe của mình trong cái hiện thực đầy tàn khốc này. Đồng thời, Fiesta cũng rất tập trung vào trải nghiệm của người lái, khả năng xử lý chuyên nghiệp, dễ điều khiển và không thiếu sự thú vị.

BMW i8

BMW i8.

Trên hết, i8 đã chứng tỏ được rằng siêu xe không nhất thiết phải là siêu tốc độ.

i8 có gần như tất cả những gì cần có của một chiếc siêu xe – động cơ đặt giữa, hàng trăm mã lực và vô-lăng xuất sắc đến mức làm khơi gợi lên mong muốn được đi trên những đoạn đường ngoằn nghèo uốn lượn để trải nghiệm hết sự tuyệt vời của nó.

Alfa Romeo Giulia QV

Alfa Romeo Giulia QV.

QV được đưa vào trong danh sách này dù không được hoàn thiện một cách tuyệt đối nhưng lại đầy cá tính và có khả năng tỏa sáng rực rỡ.

Đó là bởi vì Alfa Romeo đã chế tạo một mẫu siêu saloon mà khó có mẫu xe nào cạnh tranh được. Guilia QV là một mẫu xe bốn cửa thể thao mà người ta sẽ mua không phải vì yêu thích Alfa Romeo mà bởi vì mọi chi tiết đều có thể sánh bằng một chiếc Mercedes AMG hay BMW M.

Honda Civic Type R 2017

Honda Civic Type R 2017.

Có nhiều người sẽ nghĩ hệ dẫn động bánh trước chỉ dành cho những mẫu xe lỗi thời và rẻ tiền. Tuy nhiên thực sự lại không như vậy.

Civic Type R 2017 đã cho thấy ưu thế trên những con đường chật hẹp không bị phụ thuộc vào việc bánh nào được dẫn động hay động cơ được đặt ở đâu. Đây là một lối suy nghĩ thực sự rất thông minh.

Lái chiếc xe này trên một con đường hạng B bạn sẽ cảm thấy rằng Civic Type R thú vị gấp đôi so với mức giá của mình và 10 lần so với cái tên của mình.

Ferrari 458 Speciale

Ferrari 458 Speciale.

Để giải thích vì sao Speciale lại được đưa vào danh sách này thì chúng tôi sẽ trích dẫn một câu nói của chuyên gia ô tô Stephen Dobie của topgear.com: “Đây là chiếc xe tốt nhất mà tôi đã lái qua, và có thể là chiếc xe tốt nhất từ trước đến nay”.

McLaren P1, Ferrari LaFerrari và Porsche 918

McLaren P1, Ferrari LaFerrari và Porsche 918.

Nếu Tesla Model S cuối cùng biến xe điện trở thành một mẫu xe thực sự thú vị và đáng ao ước thì bộ ba quái thú này là một minh chứng không thể chối bỏ rằng động cơ hybrid cũng hoàn toàn có thể làm nên chuyện.

Không thể nào nhắc đến một trong ba mà không lập tức liên tưởng đến những người anh em của bộ ba này – mỗi mẫu xe đều cực kỳ đắt, cực kỳ phức tạp và có tốc độ cực nhanh.

Bộ ba này đã chứng tỏ được tiềm năng và khả năng cực lớn của động cơ hybrid: sự kết hợp các khối động cơ và khối pin không nhằm giảm quá nhiều lượng nhiên liệu xe tiêu thụ mà giúp tăng công suất của xe.

Porsche Cayman GT4 2015

Porsche Cayman GT4 2015.

Những mẫu xe đường thường được chuyển đổi từ xe đua nhìn chung sẽ không tốt. Bởi vì xe đua thường quá cứng nhắc và tập trung nhiều vào việc chạy trên đường đua hơn là những con đường thành phố hay cao tốc.

Tuy nhiên đối với Cayman GT4 thì lại là một câu chuyện khác. Đây là một mẫu xe thể thao được hoàn thiện và tinh chỉnh tốt, đồng thời cũng mang đến cho người lái trải nghiệm đầy thú vị trên những con đường thông thường, không kém gì so với việc lái trên đường đua.

McLaren 675LT

McLaren 675LT.

McLaren chưa bao giờ gặp vấn đề về mặt tốc độ. Và điều này đã gắn liền với bất kỳ những gì có gắn mác McLaren kể từ những năm 1960. Tốc độ của những mẫu McLaren, ít nhất là với những mẫu xe dưới thời kỳ của Ron Dennis, đã cho thấy sự vượt trội hơn hẳn so với những thương hiệu khác nhưng cũng vẫn đầy cảm xúc như phim của Michael Bay vậy

Trái lại 675LT đã chứng tỏ được rằng Mc Laren thực sự có thể được tạo ra bởi con người với cảm xúc thay vì những con robot của Ron. 675LT có tốc độ của một chiếc xe mang thương hiệu McLaren và kết hợp với sự hào hoa và nổi bật.

Lotus Exige V6

Lotus Exige V6.

Người xem sẽ không “yêu Lotus Exige V6 từ cái nhìn đầu tiên” khi bắt gặp mẫu xe này trên đường hay ở bất kỳ đâu vì đây không phải là một chiếc xe quá thu hút hay nổi bật.

Nhưng khi lái, V6 lại mang đến cảm giác mê mẩn, thú vị nhưng đôi lúc lại nguyên sơ. Exige V6 có thể thuộc hạng trung bình nhưng lại mang đến trải nghiệm hoàn hảo.

Mercedes SLS Black

Mercedes SLS Black.

Ngày nay các chuyên gia thường không đánh giá cao những mẫu xe thể thao hiện đại về việc có thiết kế thân xe quá rộng, quá thô thiển, và quá tập trung vào hiệu năng.

SLS AMG đúng là rộng, thô và mạnh mẽ nhưng SLS đã có một con át chủ bài để che đi điểm trừ này, đó là sự cá tính. Bên cạnh đó SLS Black còn có động cơ V8 tốt nhất từ trước đến nay.

BMW 1 Series M

BMW 1 Series M.

Mẫu xe lập dị này được coi là mẫu M ngầu nhất trong thập kỷ vừa qua. Một dự án đầy tâm huyết, được xây dựng với lượng ngân sách ít ỏi và được dựng lên từ các bộ phận dư thừa, điều này thể hiện tham vọng và khả năng tuyệt vời của những người sáng tạo và phát triển lên 1 Series M. Kết quả đã làm tan chảy trái tim của những người yêu xe khó tính nhất.

Porsche Taycan

Porsche Taycan.

Nhiều người vẫn thắc mắc làm thế nào mà cuộc cách mạng xe điện không phải khởi nguồn từ một nhà sản xuất xe lớn mà lại từ một nhà sản xuất vừa mới thành lập không bao lâu và gần như không có tên tuổi gì trên thị trường như Tesla.

Tesla đã làm cho tất cả mọi người phải nghĩ lại về tiềm năng của năng lượng điện và nhu cầu cực lớn đến từ những khách hàng tiềm năng.

Đã có những mẫu xe điện đến từ các ông lớn như Mercedes, Audi, Jaguar nhưng Jaguar lại khá vội vàng trong việc gia nhập thị trường, trong khi màn ra mắt xe điện của Mercedes và Audi lại mờ nhạt và gần như không gây được ấn tượng nào.

Trái lại, Porsche đang nghiên cứu lại từ chính những gì họ có và các kỹ sư phát hiện ra rằng điện áp cao chính là giải pháp cho tương lai của xe điện. Trên thực tế, khối pin của Taycan có điện áp cao hơn tất cả các mẫu xe điện khác trên thị trường.

Taycan đã sử dụng một hệ thống 800V, cho phép sạc nhanh hơn, phanh nhanh hơn và hệ thống dây điện cũng mảnh hơn và nhẹ hơn (vì điện áp cao hơn đồng nghĩa với cường độ dòng điện nhỏ hơn).

Đây chỉ là một ví dụ cho thấy cách mà xe đua của Porsche được biến đổi thành xe điện và cho thấy rằng mẫu xe này thậm chí còn có thể phát triển lên được nữa. Hãy tưởng tượng về giá trị thực của chiếc xe này và bạn đọc sẽ thấy tại sao Porsche lại được bình chọn là Mẫu xe của Năm 2019 và là một trong những mẫu xe tốt nhất thập kỷ 2010.

Bugatti Chiron 300

Bugatti Chiron 300.

Chiron là một mẫu xe thực sự mạnh mẽ và không khỏi làm người ta hào hứng và bất ngờ với công suất 1.500 mã lực.

Nếu như Veyron chiếm trọn trái tim và lý trí của những người mê xe vì Veyron chứa đựng một cái gì đó rất mới, rất khác và rất nhanh thì Chiron cũng là một chiếc xe nhanh không kém và thậm chí Chiron còn có thể xử lý và vận hành theo một cách mà Veyron không bao giờ có thể làm được.

Nhưng đây không phải là tất cả những gì mà Chiron có – Bugatti đã tinh chỉnh và thiết kế lại để Chiron có thể đạt được tốc độ cực đại lên đến 480km/h.

Volkswagen Up

Volkswagen Up.

Sau khi đọc đến đây sẽ có nhiều bạn đọc nghĩ rằng tất cả những mẫu xe trong danh sách này đều có giá ngang bằng một ngôi nhà lớn và chạy với tốc độ ngang với tốc độ của máy bay thương mại.

Và để cân bằng lại thì danh sách này đã chọn Up là một trong những mẫu xe tốt nhất trong thập kỷ vừa qua.

Được lấy ý tưởng từ mẫu Mini nguyên bản, Up dù có kích thước nhỏ nhắn nhưng không gian bên trong lại rất rộng rãi. Mẫu xe này nhỏ hơn Fiat Panda nhưng lại có khoang hành lý rộng hơn.

Up có kích thước vừa đẹp cho những con đường trong thành phố với giá thành thấp, được hoàn thiện tốt và thậm chí còn có thể vừa cho những tài xế có chiều cao đến 1m95.

Volkswagen đặt tên cho mẫu xe này là ‘Up!’, bao gồm một dấu cảm thán hoàn toàn vô dụng và gây khó chịu về mặt ngữ pháp nhưng đây là một điểm trừ duy nhất đối với mẫu xe thành phố hoàn hảo này.

Porsche 911 GT3 Touring

Porsche 911 GT3 Touring.

Bởi vì 911R có tất cả những gì người ta muốn từ một chiếc Porsche hiện đại – thân xe nhẹ, công suất mạnh mẽ sản sinh ra từ động cơ sáu xi lanh nằm ngang 4,0L hút khí tự nhiên của Porsche. Kết hợp điều này với phong cách ngoại thất kín đáo, khiêm tốn và hộp số sàn sáu cấp tạo nên một công thức cho sự tuyệt vời.

Kể từ đó có thể thấy rõ là Porsche đã đồng thuận và bắt đầu đặt ra mục tiêu tạo ra mẫu 911 tốt hơn cả tốt nhất. Mẫu GT3 Touring này có tất cả những gì mà 911R có, ngoại trừ việc giá xe thấp hơn 1 chút, vào khoảng 500.000 Bảng Anh (15 tỷ VND).

Koenigsegg Regera

Koenigsegg Regera.

Chỉ một vài con số thôi thì không thể nói lên được điều gì. Nhưng 1.500 mã lực, momen xoắn cực đại 1.986Nm và tốc độ cực đại 402km/h hoàn toàn có thể làm người ta sốc về khả năng của Regera.

Không chỉ có vậy, Regera còn rất lạ. Regera không có hộp số. Regera cũng vận hành một hệ thống điện 800V nhưng không có vi sai chống trượt. Hệ thống điện tạo ra công suất 710 mã lực.

Đánh giá
0 (0 đánh giá)
loading
 
×

Nhập mã xác nhận

Bạn đã submit quá nhiều lần,
Hãy nhập mã xác nhận để tiếp tục.

Mã xác nhận
loading