Ô tô 'ngốn' nhiên liệu nhiều hơn mức công bố đến 75%

Thị trường ô tô | 25/03/2018

Theo số liệu mới, ô tô có thể đốt cháy lượng nhiên liệu nhiều hơn đến 75% so với mức tiêu thụ chính thức mà các hãng ô tô công bố.

LIÊN HỆ LÁI THỬ - MUA TRẢ GÓP - ƯU ĐÃI

Bạn muốn đặt hotline tại đây? Liên hệ:

Ô tô "ngốn" nhiên liệu nhiều hơn mức công bố đến 75% - 1

Ô tô "ngốn" nhiên liệu nhiều hơn mức công bố đến 75%

Công ty kinh doanh ứng dụng xe kết nối mạng Carly đã công bố số liệu thu thập từ hơn một triệu xe ô tô trên toàn thế giới. Hãng nhận thấy sự chênh lệch giữa chỉ số tiêu thụ nhiên liệu các hãng xe hơi công bố và chỉ số sử dụng thực tế đã tăng đáng kể trong giai đoạn 2004-2016.

Theo tin ô tô thế giới, Carly đã thống kê được rằng xe diesel xuất xưởng năm 2016 có độ chênh lệch lớn nhất. Theo đó, các mẫu xe diesel có tỷ lệ tiêu thụ nhiên liệu trung bình cao hơn 75% so với chỉ số sử dụng nhiên liệu nhà sản xuất đề ra.

Theo đó, Carly ước tính rằng xe đi được 12.000 dặm (19.300 km) một năm có thể “ngốn” thêm 1.152 USD (tương đương 26 triệu VND) cho phí nhiên liệu so với dự kiến ban đầu.

Ô tô "ngốn" nhiên liệu nhiều hơn mức công bố đến 75% - 2

Một trong những nhà sáng lập của Carly, ông Avid Avini cho biết."Có một mâu thuẫn đang diễn ra liên quan đến vấn đề nhiên liệu. Trong những năm qua, các quy định yêu cầu lượng CO2 thải ra phải ngày càng ít đi. Tuy nhiên, tay lái lại muốn các mẫu xe mới phải mạnh mẽ hơn và sang trọng hơn. Với mỗi chiến lược giảm khí thải CO2 đề ra, các nhà sản xuất ô tô phải giảm mức tiêu thụ nhiên liệu. Tuy nhiên, quá trình kiểm tra lại được thực hiện trong phòng thí nghiệm chứ không phải trên thực tế. Chính vì vậy, dữ liệu thí nghiệm cho thấy mức tiêu thụ nhiên liệu đang ngày càng cải thiện hơn.”
Ông Avini  giải thích thêm: “Mức tiêu thụ nhiên liệu là một trong những mối quan tâm chính của người lái xe và các nhà sản xuất ô tô có thể gặp khó khăn trong việc dự đoán mức tiêu thụ nhiên liệu xe do mỗi khách hàng đều có cách lái xe khách nhau. Song, việc chỉ số tiêu thụ thực tế có sự chênh lệch quá lớn so với thông số công bố là một vấn đề đáng lo ngại đối với người tiêu dùng.”
Carly đã công bố khám phá 6 tháng sau khi Liên minh châu Âu đề ra quy định kiểm tra khí thải và tiêu thụ nhiên liệu mới cho các mẫu xe xuất xưởng. Quy trình kiểm tra WLTP mới được thiết kế để cung cấp chỉ số đánh giá mức tiêu thụ nhiên liệu chính xác hơn và sẽ thay thế cho quy định kiểm tra NEDC sử dụng hiện tại, vốn tiến hành dựa trên môi trường phòng thí nghiệm. Quy định kiểm tra mới sẽ được bắt đầu áp dụng vào tháng 8 năm nay. Tuy nhiên, một số mẫu xe vẫn được sử dụng số liệu kiểm tra NEDC cho đến đầu năm 2019.

Từ chênh lệch mức tiêu thụ cho đến thải khí CO2 vượt mức quy định và có liên quan đến vụ án gian lận khí thải, các dòng xe diesel không còn được người tiêu dùng tín dụng và có doanh số ngày càng giảm mạnh.

Ô tô "ngốn" nhiên liệu nhiều hơn mức công bố đến 75% - 3

Đánh giá
0 (0 đánh giá)
loading
 
×

Nhập mã xác nhận

Bạn đã submit quá nhiều lần,
Hãy nhập mã xác nhận để tiếp tục.

Mã xác nhận
loading