Sự khác biệt của những mẫu xe hơi châu Âu

Thị trường ô tô | 21/06/2019

Những mẫu xe hơi có nguồn gốc từ châu Âu thường mang những nét riêng biệt tạo ra sự đặc trưng so với những chiếc xe xuất xứ từ các khu vực khác trên thế giới.

LIÊN HỆ LÁI THỬ - MUA TRẢ GÓP - ƯU ĐÃI

Bạn muốn đặt hotline tại đây? Liên hệ:

Tại Việt Nam, những dòng xe châu Âu phổ biến là những thương hiệu hạng sang, có thể kể đến như Mercedes-Benz, Audi hay BMW. Xe của những thương hiệu này được người Việt đánh giá cao về độ an toàn, vẻ thẩm mỹ cũng như tiện nghi sang trọng. Tuy nhiên, những mẫu xe này lại được bán ra tại Việt Nam với mức giá cao và không phù hợp với túi tiền của phần lớn khách hàng tìm mua xe hơi. 

Xe châu Âu tại Việt Nam phổ biến là các thương hiệu hạng sang...

Xe châu Âu tại Việt Nam phổ biến là các thương hiệu hạng sang

Trong khi đó, những mẫu xe được ưa chuộng nhất tại Việt Nam là các thương hiệu Nhật Bản và Hàn Quốc, mang trên mình thiết kế không quá sang trọng và trang bị, tiện nghi ở mức vừa phải. Những chiếc xe này được bán ra ở mức giá thấp hơn nhiều so với các mẫu xe châu Âu nói trên. 

Một điểm khác biệt lớn nữa giữa xe châu Á và châu Âu tại Việt Nam là xe châu Âu thường mất giá nhanh hơn và không được đánh giá cao bằng những mẫu xe đến từ Nhật Bản về độ bền. Mức giá bán cao hơn cũng đi kèm với chi phí sử dụng bao gồm vận hành, bảo dưỡng và sửa chữa đối với các dòng xe châu Âu tốn kém hơn.

Sau đây, Oto.com.vn sẽ gửi đến bạn đọc những nét đặc trưng riêng trên các mẫu xe châu Âu về mặt thiết kế xe.

Bộ phận còi khó bấm

Các mẫu xe có nguồn gốc châu Á như xe Nhật hay xe Hàn, người lái chỉ cần thao tác đơn giản với một ngón tay để bấm còi nhưng xe châu Âu lại hoàn toàn khác. Tài xế phải dùng cả bàn tay và ấn với một lực mạnh vào giữa vô lăng tiếng còi mới phát ra. Thiết kế này xuất phát từ văn hóa sử dụng còi xe của người châu Âu, người dân của các quốc gia rất ít khi bấm còi khi điều khiển xe lưu thông trên đường. Vì vậy, các nhà sản xuất đã đưa ra thiết kế bộ phận còi khó bấm trên các mẫu xe châu Âu

Nắp bình xăng ở bên phải của xe

Vị trí của nắp bình xăng trên các mẫu xe châu Âu thường ở bên phải của xe khi nhìn từ đuôi xe, trong khi hầu hết các mẫu xe Nhật Bản, Hàn Quốc được bố trí ở bên trái. Tuy nhiên, một số ít những chiếc xe Nhật xuất Trung Đông hoặc xuất Mỹ vẫn có thiết kế bình xăng ở bên phải. 

Vị trí nắp bình xăng trên xe BMW M3...

Các mẫu xe châu Âu có nắp bình xăng ở bên phải của xe

Tuy vậy, nếu sử dụng tại Việt Nam, vị trí nắp bình xăng ở phía bên trái khi nhìn từ đuôi xe sẽ thuận tiện hơn cho tài xế mỗi khi đổ xăng cũng như dễ dàng để quan sát nắp bình xăng hơn qua gương bởi cùng phía với ghế ngồi của người lái. 

Kính cửa sổ xe rất trong

Theo nhiều người sử dụng xe, kính cửa sổ trên các mẫu xe châu Âu thường trong hơn và nhiều khi khiến người ta nhầm lẫn là xe chưa lên kính. Điều này có thể xuất phát từ nguyên nhân là các mẫu xe châu Âu được trang bị loại kính cao cấp hơn và có chất lượng tốt hơn. 

Hệ thống điều hòa làm lạnh chậm hơn

Một trong những đặc tính riêng trên các mẫu xe châu Âu mà nhiều người dùng cảm nhận được là hệ thống điều hòa làm lạnh chậm hơn các mẫu xe châu Á. Các mẫu xe đến từ Nhật Bản thường có hệ thống điều hòa làm mát nhanh và sâu hơn. Điều này có thể được giải thích là do các nhà sản xuất xe muốn khi sử dụng các mẫu xe châu Âu, sự thay đổi nhiệt độ một cách từ từ chứ không thay đổi đột ngột như xe châu Á để đảm bảo không ảnh hưởng đến sức khỏe. Bên cạnh đó, một số ít quan điểm cho rằng, xe châu Âu xuất xứ từ các nước ôn đớn nên hệ thống điều hòa được thiết kế dựa trên thời tiết tại những khu vực đó, và vì thế khả năng làm mát chậm.

Xem thêm: 

Đánh giá
0 (0 đánh giá)
loading
 
×

Nhập mã xác nhận

Bạn đã submit quá nhiều lần,
Hãy nhập mã xác nhận để tiếp tục.

Mã xác nhận
loading