Vì sao Toyota Camry 2019 nói không với động cơ tăng áp?

Thị trường ô tô | 03/04/2019

Từ năm 2015, hãng xe Nhật Bản đã có dự định sử dụng ít nhất một động cơ tăng áp cho mẫu Camry. Tuy nhiên, thế hệ mới nhất 2019 của mẫu xe này vẫn chưa được trang bị trong khi các đối thủ đã chạy kịp theo xu hướng.

LIÊN HỆ LÁI THỬ - MUA TRẢ GÓP - ƯU ĐÃI

Bạn muốn đặt hotline tại đây? Liên hệ:

 

Theo ghi nhận của Oto.com.vn, loại động cơ tăng áp hiện đã “phủ sóng” trên rất nhiều mẫu xe hiện đại. Dường như lợi thế về khả năng vận hành của động cơ này mạnh mẽ hơn nhiều so với các loại truyền thống đã thu hút rất nhiều khách hàng. Điển hình như chiếc Honda Accord 2018 đã được sở hữu động cơ bốn xi-lanh tăng áp, dung tích 1.5L. Nhờ bước tiến hướng đến công nghệ mới sớm hơn các đối thủ,  Accord 2018 đã nhận được giải thưởng Xe hơi của năm tại Bắc Mỹ 2018 và ông nghệ tự động tốt nhất của Kelly Blue Book cùng nhiều giải danh giá khác. 

Vì sao Toyota Camry 2019 nói không với động cơ tăng áp?

Vì sao Toyota Camry 2019 nói không với động cơ tăng áp?

Ngoài mẫu sedan tầm trung của Honda, ngành công nghiệp ô tô còn xuất hiện rất nhiều sản phẩm có động cơ tăng áp dung tích nhỏ như vậy đến từ các hãng gồm: Ford, Volkswagen, General Motors, Hyundai. Tuy nhiên, riêng hãng xe Nhật Bản Toyota lại thể hiện sự “chậm chạp” trong xu hướng so với các hãng sản xuất xe ô tô khác. 

Theo báo cáo tiêu dùng thì hiện nay hầu hết những mẫu xe cỡ trung và lớn của Toyota không hề sử dụng động cơ tăng áp. Từ trước đến nay, Toyota luôn rất chậm chạp, thận trong trong việc sử dụng các động cơ tăng áp nhỏ. Không chỉ về động cơ, nhà sản xuất Nhật này còn chậm hơn các đối thủ trong việc trang bị các công nghệ giải trí hiện đại như Apple CarPlay.

Vì sao Toyota Camry 2019 nói không với động cơ tăng áp?2aa

Nhiều ý kiến cho rằng, “Bất cứ khi nào bạn thêm một công nghệ cũng làm cho tính phức tạp của chiếc xe gia tăng, tiềm ẩn nguy cơ lỗi và hư hỏng, đặc biệt là tính bền bỉ của hệ thống tăng áp, nó phức tạp hơn một động cơ nạp tự nhiên”.

Trên thực tế, các chuyên gia cũng đã có những quan điểm khác nhau về mức độ hiệu quả và tin cậy của loại động cơ này khi sử dụng lâu dài. Trên nhiều thị trường tiêu thụ xe lớn trên thế giới lại cho thấy, tỉ lệ mua sắm mới đang giảm trong khi tỉ lệ giữ chiếc xe ô tô cũ để đi lâu dài lại đang tăng dần. 

Vì sao Toyota Camry 2019 nói không với động cơ tăng áp?3aa

Điển hình nhất là Mỹ, thời gian sử dụng xe của người dân lên đến 11,6 năm. Rất nhiều người đã mua một chiếc xe mới và sử dụng nó với thời gian lên đến hơn 12 năm, tương đương số km đã chạy dao động từ 240.000 -320.000 km. Nước này chính là thị trường quan trọng đối với Toyota Camry. Họ cần một chiếc xe có độ tin cậy cao hơn thay vì sức mạnh, cảm giác và phong cách, hoặc những rắc rối và chi phí phải trả khi chiếc xe dần cao tuổi.

Có thể thấy, độ tin cậy của các động cơ tăng áp nhỏ vẫn chưa có bằng chứng nào chứng minh được nhưng loại nạp tự nhiên đã làm được điều đó. Cách tốt nhất là các nhà sản xuất xe dùng động cơ tăng áp dung tích nhỏ cần làm sao để chứng minh sức bền bỉ của nó tốt, số km đã đi ít nhất trên 250.000 km. 

Vì sao Toyota Camry 2019 nói không với động cơ tăng áp?54aa

Nhiều chuyên gia nghiên cứu cũng đã áp dụng phương pháp nén thời gian trên các động cơ trong phòng thí nghiệm và cho chúng chạy ngày đêm để đạt được số km kiểm chứng tính bền bỉ của nó. Tuy nhiên, môi trường chạy thực tế với nhiều điều kiện khác nhau vẫn sẽ tốt hơn, cho kết quả chính xác hơn trong phòng thí nghiệm. 

Hơn nữa, dù không bắt kịp xu hướng dùng động cơ tăng áp nhưng Toyota Camry vẫn là mẫu sedan hạng trung bán chạy nhất thế giới với độ bền bỉ đã được chứng minh thực tế. 

Xem thêm: Ấn định ngày ra mắt Toyota Camry 2019 tại Việt Nam, giá đắt nhất phân khúc

(Nguồn ảnh: Topcarvn.com)

Đánh giá
0 (0 đánh giá)
loading
 
×

Nhập mã xác nhận

Bạn đã submit quá nhiều lần,
Hãy nhập mã xác nhận để tiếp tục.

Mã xác nhận
loading