Ý nghĩa thú vị đằng sau các tên nhà sản xuất ô tô Nhật Bản

Thị trường ô tô | 09/12/2020

Nhiều người sở hữu các xe ô tô mang thương hiệu Nhật Bản, nhưng họ thật sự không biết nghĩa của chúng. Dưới đây là ý nghĩa của các tên thương hiệu phổ biến.

LIÊN HỆ LÁI THỬ - MUA TRẢ GÓP - ƯU ĐÃI

Bạn muốn đặt hotline tại đây? Liên hệ:

1. Nissan

Ý nghĩa của cái tên “Nissan” có lẽ là ý nghĩa đơn giản nhất. Người ta sử dụng các ký tự kanji của Nhật Bản để viết tên này. Chữ kanji đầu tiên “ni” có nghĩa là “mặt trời”, đây cũng là ký tự đầu tiên mà người Nhật gọi là đất nước của họ - “Nihon”. Và chữ kanji thứ hai "sun" có nghĩa là "sản xuất". Do đó, Nissan có nghĩa là “sản phẩm của Nhật Bản”.

2. Subaru

Logo Subaru gồm một chùm sao gồm 6 ngôi sao.

Logo Subaru gồm một chùm sao gồm 6 ngôi sao.

Công ty sản xuất ô tô Nhật Bản Subaru viết tên của mình bằng katakana thay vì kan-ji. Subaru trong tiếng Nhật có nghĩa là Pleiades - là một chùm sao gồm bảy ngôi sao. Người ta có thể thắc mắc tại sao logo Subaru chỉ có sáu ngôi sao? Đó là vì truyền thống Nhật Bản chỉ đếm sáu ngôi sao trong chòm sao Subaru.

3. Honda

Kể từ năm 1959, Honda đã là nhà sản xuất xe máy lớn nhất trên toàn thế giới. Hiện tại, nó là nhà sản xuất ô tô lớn thứ hai tại Nhật Bản. Tên "Honda" có nguồn gốc từ tên người sáng lập Soichiro Honda. Cho dù người ta viết nó bằng kanji hay katakana, ý nghĩa vẫn giống nhau, tức là "cánh đồng lúa". Điều này nghe có vẻ lạ, nhưng phong cách đặt tên thương hiệu gắn liền với phong cảnh đồng quê phổ biến trong văn hóa Nhật Bản. 

4. Mazda

Mazda Motor Corporation lấy tên từ người sáng lập Jujiro Matsuda. Matsuda là một họ trong tiếng Nhật với nghĩa là “cánh đồng thông”. Tuy nhiên, công ty đã quyết định đổi tên thương hiệu từ “Matsuda” thành “Mazda”, lấy cảm hứng từ vị thần Zoroastrian “Ahura Mazda”.

5. Mitsubishi

Logo Mitsubishi.

Mitsubishi có nghĩa là 3 viên kim cương trong tiếng Nhật.

Logo của tập đoàn Mitsubishi nổi tiếng với ba viên kim cương đỏ trên nền trắng phản ánh ý nghĩa của nó. Mitsubishi là một từ ghép của Nhật Bản, bao gồm “Mitsu” và “bishi”, tương ứng có nghĩa là “ba” và “kim cương”. Vì vậy, người ta có thể kết luận rằng cái tên Mitsubishi có nghĩa là "ba viên kim cương".

Có thể bạn quan tâm: Những mẫu sedan tốt nhất năm 2020

6. Toyota

Kiichiro Toyoda thành lập nhà sản xuất ô tô lớn nhất Nhật Bản Toyota Motor Corporation và đặt tên cho nó dựa trên họ của mình. Toyoda có nghĩa là "cánh đồng nông trại màu mỡ" trong tiếng Nhật.

Việc đổi tên diễn ra từ Toyoda thành Toyota vì Toyoda cần mười nét để viết trong bảng chữ cái katakana. Số mười chỉ ra một ngã rẽ hoặc sự thiếu quyết đoán, là một dấu hiệu xấu cho một công ty mới. Mặt khác, Toyota yêu cầu tám nét và người Nhật coi số tám là số may mắn.

7. Suzuki

Suzuki là một họ của Nhật Bản, và thương hiệu xe hơi được lấy tên từ người sáng lập công ty Michio Suzuki. Từ “Suzu” và “Ki” có nghĩa là “Cây chuông”.

8. Lexus

Mặc dù công ty Nhật Bản Toyota hiện đang sở hữu Lexus nhưng nó có xuất xứ bên ngoài Nhật Bản. Do đó, tên này thậm chí không phải là tiếng Nhật. Các lý thuyết cho rằng cái tên này là sự kết hợp giữa hai từ "sang trọng" và "thanh lịch", hoặc từ viết tắt của "hàng xa xỉ xuất khẩu sang Hoa Kỳ".

Xem thêm: Những loại ô tô cũ nên mua và không nên mua ở Việt Nam

9. Acura

Acura là thương hiệu sang trọng của Honda. Tên này hoàn toàn không phải là một từ tiếng Nhật. Thay vào đó, nó xuất phát từ từ “acu” trong tiếng Latinh, có nghĩa là độ chính xác cơ học.

(Nguồn ảnh: Internet)

Đánh giá
0 (0 đánh giá)
loading
 
×

Nhập mã xác nhận

Bạn đã submit quá nhiều lần,
Hãy nhập mã xác nhận để tiếp tục.

Mã xác nhận
loading