Ford EcoSport tại đại lý giảm tới 50 triệu đồng, phân khúc SUV đô thị tăng nhiệt

Khuyến mại | 25/03/2021

Trước sự cạnh tranh mạnh mẽ của các đối thủ trong phân khúc SUV đô thị, giá bán của 3 phiên bản của Ford EcoSport đồng loạt hạ nhiệt từ 30 - 50 triệu đồng.

Một nguồn tin ô tô cho biết, giá xe Ford EcoSport giảm mạnh trước sức ép của các đối thủ. Mức giảm có sự chênh lệch giữa các đại lý và phụ thuộc vào màu sắc ngoại thất. Nếu chọn những màu không được ưa chuộng, khách hàng sẽ hưởng mức giảm sâu hơn.

Ford EcoSport hiện bán tại thị trường ô tô Việt Nam với 3 phiên bản với giá niêm yết 686 triệu đồng đối với bản 1.0 Titanium, 646 triệu đồng đối với bản 1.5 Titanium và 603 triệu đồng đối với bản 1.5 Trend.

Ford EcoSport tại đại lý giảm cao nhất 50 triệu đồng, phân khúc SUV đô thị tăng nhiệt 1

Ford EcoSport tại đại lý giảm tới 50 triệu đồng, phân khúc SUV đô thị tăng nhiệt. (Ảnh: Ngô Minh)

Tuy nhiên, giá rao bán tại các đại lý lại "mềm" hơn rất nhiều. Chẳng hạn, bản 1.0 Titanium được rao bán với giá 636 - 651 triệu đồng, bản 1.5 Titanium có giá 586 - 611, còn bản 1.5 Trend có giá 553 - 568 triệu đồng.

Xem thêm: Đại lý liên tục điều chỉnh giá sốc cho Hyundai Kona trước sức ép của Kia Seltos?

Đáng nói, tất cả các phiên bản được giảm giá đều là xe sản xuất năm 2021. Khách hàng không bị hạn chế về lựa chọn màu sắc. Ở thời điểm này, Ford đồng loạt giảm giá nhiều mẫu xe, trong đó có EcoSport. 

Đây chính là căn cứ để giới chuyên môn nhận định đợt giảm giá lần này bắt nguồn từ sự cạnh tranh mạnh mẽ của các đối thủ. Nhất là khi kết quả kinh doanh tháng 2/2021 cho thấy, chỉ có 234 xe EcoSport bán ra thị trường, thấp hơn rất nhiều so với Kia Seltos (1.012 xe) và Toyota Corolla Cross (726 xe). Rõ ràng, EcoSport đang gặp khó khăn trước sức ép từ các "tân binh".

đợt giảm giá lần này của Ford bắt nguồn từ sự cạnh tranh mạnh mẽ của các đối thủ 1

Đợt giảm giá lần này của Ford bắt nguồn từ sự cạnh tranh mạnh mẽ của các đối thủ. (Ảnh chụp màn hình tin rao Oto.com.vn)

Ford Ecosport ra mắt thị trường Việt vào cuối năm 2013 nhưng mở bán chính thức vào năm 2014, trở thành mẫu xe tiên phong trong phân khúc xe gầm cao cỡ nhỏ. Tuy nhiên, chỉ sau vài năm, phân khúc này nhanh chóng tiếp nhận thêm Chevrolet Trax, Hyundai i20 Active nhưng thời điểm đó, cả Trax và i20 Active đều không phải đối thủ xứng tầm với EcoSport.

Chỉ đến khi Hyundai Kona xuất hiện, thị phần của EcoSport mới bị thu hẹp đáng kể. Tiếp đến, năm 2020, sự hiện diện của Kia Seltos và Toyota Corolla Cross mới khiến Ford EcoSport "lép vế".

Ford EcoSport gặp khó khăn trong cuộc chạy đua doanh số bởi thiết kế không còn nổi bật và trang bị tiện nghi kém hẳn so với các đối thủ. Ở lần nâng cấp gần nhất, hãng xe hơi Mỹ đã loại bỏ trang bị hấp dẫn như cửa sổ trời, lốp dự phòng. Nhiều khách hàng không cảm thấy hài lòng, thậm chỉ thẳng thắn nhận xét hãng xe Mỹ đang "cải lùi" sản phẩm của chính mình.

Nhìn lại chặng đua năm 2020, EcoSport cũng thể hiện không tốt vai trò của mình khi cả năm chỉ bán được 2.813 xe. Trong khi đối thủ trực tiếp là Hyundai Kona bán được 7.863 xe, còn Seltos và Toyota Corolla Cross liên tục thiết lập doanh số khủng và luôn trong tình trạng cháy hàng.

Nguyễn Hiền
Đánh giá
0 (0 đánh giá)
loading
 
So sánh xe
loading