Cảm biến áp suất lốp là gì? Loại nào tốt nhất năm 2020?

Kinh nghiệm lái xe | 08/02/2020

Cùng tìm hiểu cảm biến áp suất lốp là gì? Cách cảm biến áp suất lốp loại tốt nhất năm 2020, giúp các tài xế giảm thiểu được tai nạn nổ lớp và sự cố hỏng lốp khi áp xuất lốp giảm hoặc tăng cao.

LIÊN HỆ LÁI THỬ - MUA TRẢ GÓP - ƯU ĐÃI

Bạn muốn đặt hotline tại đây? Liên hệ:

Cảm biến áp suất lốp là gì?

Cảm biến áp suất lốp là thiết bị đo lường áp suất của lốp xe ngay thời điểm hiện tại và truyền tín hiệu thu nhận được lên bộ điều khiển trung tâm thông qua màn hình hiển thị đặt trong xe, giúp tài xế nhận biết tình trạng áp suất lốp xe để tiến hành khắc phục, xử lý và điều chỉnh trong trường hợp xảy ra sự cố.

Cảm biến áp suất lốp a1

Cảm biến áp suất lốp xe (Ảnh: Internet)

Hiện nay, các dòng xe cao cấp thế hệ mới đều được nhà sản xuất cung cấp cảm biến áp suất lốp là trang bị tiêu chuẩn trên xe. Tuy nhiên, theo các bác tài có kinh nghiệm lái xe với những dòng xe cấp thấp hơn hoặc thế hệ cũ, người dùng cũng có thể chủ động lắp thêm cảm biến áp suất lốp để tăng độ an toàn hơn trên những chuyến hành trình.

Thị trường Việt Nam hiện nay cũng cung cấp nhiều loại cảm biến áp suất lốp khác nhau với đủ mẫu mã, thương hiệu và giá thành khác nhau cho người tiêu dùng lựa chọn. Tuy nhiên, có thể chia thành hai loại, bao gồm cảm biến áp suất lốp gắn trong và cảm biến áp suất lốp gắn ngoài. Bên cạnh đó, trong điều kiện công nghệ hiện đại, cảm biến áp suất lốp không chỉ thông báo cho người dùng qua màn hình trung tâm rời mà còn thông qua các thiết bị khác như điện thoại, ipad (với điều kiện có hỗ trợ) hoặc tích hợp đầu DVD.

Cách lựa chọn cảm biến áp suất lốp tốt nhất hiện nay

Cảm biến áp suất lốp gắn trong

Đúng như tên gọi, đây là loại cảm biến được gắn bên trong lốp xe hơi và sử dụng van cảm biến thay cho van lốp xe ban đầu. Khi tiến hành lắp đặt cảm biến lốp xe gắn trong, tình trạng áp suất và nhiệt độ trong lốp sẽ hiển thị lên màn hình trung tâm sau khi bơm hơi cho lốp hoàn thành.

Cảm biến áp suất lốp gắn ngoài

Cảm biến áp suất lốp gắn ngoài là loại cảm biến được gắn vào đầu van của bánh xe. Cũng giống như cảm biến áp suất lốp gắn trong, sau khi lắp đặt, loại cảm biến này sẽ cung cấp thông tin về áp suất lốp về màn hình trung tâm đặt trên bảng táp lô, giúp người lái theo dõi tình trạng lốp xe trong suốt hành trình.

Cảm biến áp suất lốp xe truyền thông tin tới màn hình hiển thị 2

Cảm biến áp suất lốp xe truyền thông tin tới màn hình hiển thị (Ảnh: Internet)

Mặc dù đều có chức năng cung cấp tình trạng áp suất lốp xe cho tài xế nhưng mỗi loại cảm biến sẽ có những ưu điểm, nhược điểm khác nhau để người dùng lựa chọn.

Loại cảm biến Ưu điểm Nhược điểm
Cảm biến áp suất lốp gắn trong

- Không lo bị trộm bởi cảm biến được lắp bên trong lốp xe;

- Không bị các yếu tố về thời tiết bên ngoài như mưa, nắng,... tác động nên sẽ khó bị hỏng;

 

- Cần tháo hẳn lốp xe và cân bằng động bánh xe khi lắp đặt;

- Bất tiện khi kiểm tra hoặc thay thế bởi được gắn bên trong lốp xe;

- Yêu cầu tay nghề của kỹ thuật viên lắp đặt chính xác để tránh nhầm lần;

- Tuổi thọ pin kém hơn do tốn nhiều năng lượng truyền tín hiệu từ cảm biến gắn trong lốp đến bộ điều khiển trung tâm;

- Phải thay nguyên bộ mới khi hết pin hoặc hỏng.

Cảm biến áp suất lốp gắn ngoài

- Dễ dàng lắp đặt vì được gắn ngay bên ngoài;

- Có thể sửa chữa, thay pin khi bị hỏng;

- Dễ vệ sinh, thay pin hoặc thay thế.

 

- Có thể bị trộm mất đầu van cảm biến vì gắn ở ngoài;

- Cần dụng cụ mở van cảm biến chuyên dụng khi bơm hơi.

Đánh giá
0 (0 đánh giá)
loading
 
×

Nhập mã xác nhận

Bạn đã submit quá nhiều lần,
Hãy nhập mã xác nhận để tiếp tục.

Mã xác nhận
loading