Kia K3 cũ bền tới đâu sau 3 năm sử dụng?

16/09/2018

Có nhiều người cho rằng xe Hàn Quốc thường khó bền, nhiều options nhưng nhanh hỏng. Sự thực có phải vậy không, hãy cùng Oto.com.vn tìm hiểu thông qua bài đánh giá Kia K3 2015 sau 3 năm và 44.000km lăn bánh.

Chiếc xe mà chúng tôi lựa chọn ngày hôm nay là chiếc Kia K3 1.6 AT 2015, giá trên dưới 500 triệu đồng. Hãy cùng tiến hành đánh giá chi tiết chiếc xe sau 3 năm sử dụng để xem nó có thực sự nhanh cũ hay lỏng lẻo như những gì người ta thường kể về xe Hàn Quốc hay không.

Kia K3 cũ bền tới đâu sau 3 năm sử dụng?.

Kia K3 cũ bền tới đâu sau 3 năm sử dụng?

2. Đánh giá Kia K3 2015 về ngoại thất

Sau 3 năm sử dụng, ngoại thất của chiếc Kia K3 2015 vẫn rất đẹp mắt với thiết kế mũi hổ, độ khớp nối hay màu sơn xe đều còn rất tốt. Tuy nhiên điểm trừ duy nhất là xe vẫn sử dụng đèn halogen khá cổ, ngoài ra thì phần nhựa đen cứng ở đầu xe cho cảm giác đúng là xe cũ.

3. Đánh giá Kia K3 2015 về nội thất

Về nội thất, chiếc Kia K3 trông cảm giác vẫn rất hiện đại và chỉ có dấu hiệu cũ ở lớp da ở vô-lăng. Vô-lăng mà ghế của Kia K3 chỉ là chỉnh cơ nhưng lại có khá nhiều nút bấm hữu ích. Chiếc K3 sở hữu phong cách xe vẫn rất cao cấp với các chi tiết nhựa mềm, bọc da. Các nút bấm trên xe đều còn nhạy, đẹp mắt và khi ấn cho cảm giác chắc chắn thay vì ọc ạch, xe có cả bệ tì tay bọc da cho cảm giác khá cao cấp. Chỉ có cần số của xe quả thực đã cũ và phần màn hình cảm ứng của xe thực sự rất chậm chạp và cho cảm giác như cảm ứng điện trở trên Kia Morning. Camera lùi của xe cũng rất mờ, lép vế khi đặt cạnh những chiếc xe cùng thời như Mazda 2. 

Kia K3 giống với Hyundai Elantra ở chức năng cảm biến điện trở có thể bật tắt, đây là một trong những điểm sáng của chiếc xe.

Kia K3 cũ bền tới đâu sau 3 năm sử dụng?.

Tin rao bán xe Kia K3 2015 cũ trên Oto.com.vn

3. Đánh giá Kia K3 2015 về vận hành

Về vận hành, chiếc Kia K3 sau 3 năm lăn bánh vẫn cho cảm giác căng tay khi cầm vô-lăng thay vì lỏng lẻo như nhiều người tưởng tượng về xe Hàn Quốc. Động cơ 1.6L và hộp số 6 cấp của xe khá nhẹ nhàng, êm ái tới mức không nhận ra xe sang số nếu không nhìn vào bảng điều khiển.

Khi chuyển sang chế độ Sport, Kia K3 vẫn chạy êm và ít rung kể cả khi vòng tua lên tới 4000 vòng. Dường như sau 3 năm sử dụng, chiếc Kia K3 vẫn còn rất tốt và thậm chí là không có nhiều tiếng ồn, yên tĩnh tới đáng khen. Ở chế độ cruise control với tốc độ 40 km/h, xe có ngưỡng tiêu thụ nhiên liệu là 5-6 km/h. Điểm yếu của chiếc xe là xe không hề bốc và thể thao, kể cả khi đạp sâu thì xe lên ga cũng rất thoáng nhưng không đủ phấn khích, khá khác biệt nếu đặt cạnh người anh em "song sinh" Hyundai Elantra.

Sang chế độ Comfort, vô-lăng xe trở nên nhẹ và có vẻ phù hợp với nữ giới hay di chuyển trong khu vực đô thị. Tuy nhiên, kiểu vô-lăng cực nhẹ này chỉ nên chạy ở vận tốc thấp. Về tầm nhìn, Kia K3 tương đối tốt có táp-lô dày nhưng lại có thêm phần kính nhỏ khá thoáng và khu vực kính phía trước rất tốt. Khi chạy thông thường, xe có mức tiêu hao nhiên liệu thực tế khoảng 7,7l/ 100 km và con số này vẫn là khá thoải mái. 

Khi ra đường trường, vô-lăng của K3 chuyển sang chế độ Sport rất nặng. Độ chia của vô-lăng rất nhỏ dù không thể mịn được như Mazda. Kể cả khi chạy đường trường bằng chế độ Normal, khả năng chuyển làn của Kia K3 vẫn rất ổn định. Hệ thống treo của Kia K3 khá cứng, dù ổn định hơn Elantra, bộ phận đàn hồi cho cảm giác thô và giảm chấn không hoạt động hiệu quả. Nếu như bạn mua chiếc xe này để chở gia đình đi du lịch thì người ngồi sau rất dễ bị nôn nao khi đi qua các quãng đường xấu. Kia K3 sau 3 năm dường như đã bắt đầu có cảm giác mất cân bằng động, dù vây vấn đề này có thể giải quyết nếu bạn đặt lại góc bánh xe.

Kia K3 có khả năng cách âm khá kém, thậm chí là không thể so sánh với Mazda 2 - một chiếc xe có giá thấp hơn. Khi xe lên tới tốc độ 100 km/h, xe chạy vẫn rất êm và ít rung nhưng đi kèm đó là độ ồn rất lớn.

Ở điều kiện đường trường, Kia K3 tăng tốc khá chậm và ồn khi lên vòng tua lớn, điều này chứng tỏ rằng chúng ta không thể kì vọng vào khả năng vận hành thể thao của K3 1.6L mà có thể phải đợi đến động cơ 2.0 của xe. Dù sở hữu động cơ 1.6L không quá mạnh mẽ nhưng Kia K3 vẫn có khả năng tăng tốc tương đối tốt, đặc biệt là ở dải tốc độ từ 0-80km. Độ siết và độ chân thực của vô-lăng khi tiến hành tăng tốc cũng khiến bạn dễ hài lòng, kể cả khi đi qua các khúc cua.

Bảng giá xe Kia K3 (Cerato) mới nhất tại Việt Nam tháng 9/2018:

Phiên bản Giá niêm yết (triệu đồng)
Cerato 4 cửa 1.6L - SMT 499
Cerato 4 cửa 1.6L - 6MT 530
Cerato 4 cửa 1.6L - 6AT 589
Cerato 4 cửa 2.0L - 6AT 635
  • Video đánh giá Kia K3 2015 nhập khẩu nguyên chiếc:
video

 

T.H - Theo TBDNA

DMCA.com Protection Status

Xe liên quan

Xe nổi bật

  • Bình luận facebook

Tìm kiếm tin tức ô tô

CÔNG TY CỔ PHẦN NEXTGEN VIỆT NAM

Copyright © 2015 - 2019 Oto.com.vn - Nextgenvietnam.com

0904.573.739 Skype

Thời gian làm việc: 8:30 - 17:15 (thứ 2 - thứ 6)

Địa chỉ trụ sở chính (địa chỉ xuất hóa đơn): Tầng 31 Tòa Keangnam Landmark,

KĐT mới Cầu Giấy, Phường Mễ Trì, Quận Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội.

Giấy chứng nhận ĐKDN số 0106774081 cấp bởi Phòng ĐKKD Hà Nội ngày 11/02/2015

Giấy phép ICP số 978/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 14/4/2015

Giấy phép sửa đổi, bổ sung Giấy phép ICP Số 4362/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 20/10/2017

Chịu trách nhiệm nội dung: Bà Bùi Thị Hải Yến

Toàn bộ quy chế, quy định giao dịch chung được đăng tải trên website áp dụng từ ngày 11/5/2015

Oto.com.vn không bán xe trực tiếp, quý khách mua xe xin vui lòng liên hệ trực tiếp người đăng tin.

Tầng 31 Tòa Keangnam Landmark, KĐT mới Cầu Giấy, Phường Mễ Trì, Quận Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội.

024.3212.3830 | 0904.573.739

Lầu 3, tòa nhà Thiên Sơn, số 5 Nguyễn Gia Thiều, phường 6, quận 3, TP. Hồ Chí Minh.

024.3212.3830 | 0904.573.739
Giấy phép
Bộ công thương Giấy phép ICP
số 978/GP-TTĐT
So sánh xe