Với cung đường di chuyển quen thuộc trong nội đô Hà Nội và đi đường đèo mỗi khi về quê ở vùng núi cao, anh Phong đã quyết định đồng hành cùng chiếc Toyota Rush để sử dụng đa mục đích mà không “ngán” bất cứ cung đường nào.

Trong vài năm trở lại đây, phân khúc xe 7 chỗ dưới 700 triệu tại Việt Nam có rất nhiều cái tên để cân nhắc. Mặc dù vậy, anh Lê Đình Phong đã chọn Toyota Rush đi ngược lại quyết định của số đông vào thời điểm đó.

Anh Phong hiện đang công tác và sinh sống ở Hà Nội, nhưng quê lại ở vùng núi Tây Bắc nên đã quyết định chọn Toyota Rush để vừa đi phố vừa leo đèo. Sau gần 2 năm sử dụng và trải qua các cung đường, anh đã hoàn toàn bị Toyota Rush thuyết phục bởi tính đa dụng của mẫu SUV cỡ nhỏ này.

“Gọn gàng trong phố, mạnh mẽ đường đèo”

Toyota Rush là sản phẩm được hãng xe Nhật Bản phát triển dựa trên nền tảng SUV có hệ thống khung gầm built-in-ladder frame, dẫn động cầu sau khác biệt hoàn toàn với những mẫu xe cùng tầm giá dưới 700 triệu đồng.

Đây là một chiếc xe có thể vận hành đa địa hình, phù hợp với nhu cầu của nhiều gia đình Việt. Theo anh Phong, trước khi chọn mua ô tô, anh đã đưa ra các tiêu chí rõ ràng để “chung kết” là chiếc Toyota Rush sử dụng 2 năm qua.

“Trước đây, gia đình tôi đã sử dụng qua sedan và muốn chuyển qua mua một chiếc xe gầm cao. Tiêu chí đầu tiên mà tôi đặt ra là chiếc xe phục vụ gia đình chứ không phải mua xe kinh doanh hay phục vụ công việc. Do đó, yếu tố rộng rãi, hữu dụng được đặt lên hàng đầu. Tiếp theo là mức giá phù hợp với điều kiện tài chính và quan trọng phải linh hoạt trong phố cũng như có khả năng leo đèo tốt vì tôi thường xuyên về quê ở Sơn La”, anh Phong chia sẻ.

Trong tầm giá dưới 700 triệu đồng, thật khó để tìm ra mẫu xe nào đáp ứng tốt hơn tiêu chí của anh Phong như Toyota Rush.

“Sau khi tìm hiểu khá kỹ càng từ anh em, bạn bè, tôi được biết Toyota Rush rất an toàn với tiêu chuẩn 5 sao của ASEAN NCAP, trong khi các đối thủ trong cùng phân khúc thì chỉ dừng lại ở 4 sao. Hơn nữa, khi mua xe ở thời điểm 2019, Toyota Rush cũng là chiếc xe duy nhất sử dụng hệ thống đèn pha LED rất sáng khi chuyển vào ban đêm nên tôi khá là yên tâm. Theo tôi, cùng tầm giá, không có mẫu xe nào thuyết phục hơn và sau hơn 2 năm sử dụng, tôi cảm thấy Toyota Rush thật sự là sự lựa chọn phù hợp với những tiêu chí đặt ra ban đầu khi mua xe.”, anh Phong cho biết.

Theo anh Phong, đường phố Hà Nội rất đông và chật hẹp nên chạy Toyota Rush rất yên tâm bởi xe gọn gàng dễ quay đầu, tìm chỗ đỗ cũng rất dễ dàng. SUV cỡ nhỏ mà, nó không cồng kềnh nên đây là điểm cộng lớn của Toyota Rush.

“Đặc biệt, mỗi lần về quê với cung đường đèo phức tạp đặc trưng của vùng Tây Bắc, Toyota Rush thực sự đã phát huy hết sức mạnh của một chiếc SUV thực thụ. Nhờ sử dụng hệ dẫn động cầu sau nên dù sử dụng động cơ 1.5L, Rush vẫn có sức kéo rất tốt dù chở cả gia đình qua những cung đường đèo quanh co.

Trò chuyện một hồi, anh Phong cũng thú thực, điều kiện kinh tế gia đình chưa thực sự dư dả. Chính vì vậy, chọn Toyota Rush với anh Phong là quyết định đúng đắn. Trước anh Phong mua xe không được hưởng nhiều ưu đãi như hiện nay, giờ thì hãng đã dành nhiều chương trình khuyến mại cho khách hàng nhằm hỗ trợ mùa dịch.

Hiện nay, ngoài mức giá khởi điểm 634 triệu đồng cho 1 phiên bản duy nhất khách hàng mua xe từ nay đến cuối năm còn được hỗ trợ lệ phí trước bạ lên đến 30 triệu đồng. Hơn nữa, TFS VN giới thiệu gói hỗ trợ tài chính hấp dẫn “Balloon” với số tiền trả trước 126,8 triệu đồng và trả góp trung bình chỉ 6,8 triệu đồng/tháng, cùng gói hỗ trợ Trade-in (đổi xe). Những điều này đã giúp cho người tiêu dùng dễ dàng tiếp cận với những mẫu xe mang thương hiệu Toyota hơn.

“Không bóng bẩy, nhưng đầy thực dụng với gia đình”

Toyota Rush cũng như nhiều mẫu xe xuất xứ từ Nhật Bản không sở hữu ngoại hình bóng bẩy như xe Hàn. Thế nhưng, khi xét về sự hữu dụng, bền bỉ và tiết kiệm nhiên liệu thì khó chiếc xe làm tốt hơn Toyota Rush.

Ở khía cạnh này, anh Phong nói: “Như tiêu chí chọn xe của tôi ban đầu là để phục vụ gia đình nên yếu tố hữu dụng, rộng rãi, bền bỉ và tiết kiệm chi phí luôn phải đặt lên hàng đầu.

Anh Phong cũng cho biết đã có lần 2 gia đình bạn bè anh chạy đủ 7 người với chuyến hành trình Hà Nội - Đà Nẵng vẫn thoải mái chứa đồ, nhưng với điều kiện là phải biết sắp xếp đồ và tối ưu không gian. Bên cạnh đó, mọi vị trí trên xe Toyota Rush đều rất tiện ích, bạn có thể thấy cánh cửa xe có thể chứa đến 6 chai nước khoáng. Ngoài khoang hành lý, trần xe với giá nóc là nơi có thể thoải mái bố trí hành lý trong những chuyến đi xa.

Chưa hết, Toyota Rush còn là mẫu xe SUV 7 chỗ cỡ nhỏ duy nhất trong tầm giá có điều hòa tự động, cổng sạc điện thoại USB/12V ở nhiều vị trí. Có điều, màn hình giải trí khá cơ bản, tại thời điểm mua xe thì chưa có kết nối Android Auto hay Apple CarPlay nên anh đã quyết định nâng cấp một màn hình giải trí cỡ lớn để có chất lượng hiển thị tốt hơn cũng như các tiện ích mà anh cần.

Là xe 7 chỗ, nhưng Toyota Rush chỉ sử dụng động cơ loại 1.5L cho ra công suất 102 mã lực và mô-men xoắn 134 Nm. Rush không thiên về cảm giác vận hành mạnh bốc mà hướng đến khả năng tiết kiệm nhiên liệu cũng như khả năng đủ sức chở 7 người trên nhiều cung đường.

“Khi tìm hiểu mua xe, tôi biết rõ Toyota Rush dùng máy 1.5L, nhưng khi đặt lên bàn cân với trọng lượng thực tế chỉ hơn 1,2 tấn, rõ ràng nhà sản xuất có ý đồ và đã tính toán cả rồi. Trọng lượng nhẹ nên động cơ 1.5L vừa đủ để có khả năng vận hành tốt mà tiết kiệm nhiên liệu triệt để.

Tôi thực sự không quá để ý những con số trên đồng hồ, nhưng theo cảm nhận của mình, khi chạy nội đô Hà Nội, Toyota Rush tiêu hao khoảng 8-9L/100km, đây là không tính tắc đường nhé (cười). Trong khi đó, chạy đường trường Toyota Rush tiết kiệm khỏi nói chỉ khoảng hơn 6L/100km một chút thôi, có chăng tôi chạy đường đèo khi về quê thì mức tiêu hao nhiên liệu sẽ nhỉnh hơn khoảng hơn 7L/100km.

Tại Việt Nam, thương hiệu Toyota đã được khẳng định qua rất nhiều sản phẩm với sự bền bỉ. Thực tế, Rush của tôi cũng vậy, không phải là chiếc xe đi bốc, nhưng chắc chắn là vô cùng bền bỉ và rất đáng chọn. Chạy 2 năm, ngoài việc thay dầu, bảo dưỡng, Toyota Rush chưa gặp bất cứ vấn đề nào khiến tôi phải phiền lòng. Chọn một mẫu xe của Toyota cũng rất yên tâm, chẳng phải lo nằm đường dù phải chạy những hành trình dài ngày hay đường khó đi chăng nữa”, anh Phong khẳng định.

“Nếu chọn lại vẫn là Toyota Rush”

Mỗi chiếc xe đều có những ưu/nhược điểm riêng, dưới góc nhìn là một người sử dụng Toyota Rush hơn 2 năm, anh Phong cũng chỉ ra những điểm hạn chế của mẫu xe này.

“Không chỉ mãi khen được, dĩ nhiên bên cạnh tính hữu dụng, bền bỉ, Toyota Rush vẫn còn đó nhược điểm là sử dụng phanh tang trống phía sau. Về bản chất, phanh tang trống cũng chẳng thua kém gì phanh đĩa, nhưng tâm lý người dùng muốn những gì hiện đại nhất và tôi cũng thế. Ngoài ra, là một chiếc SUV nên Toyota Rush sẽ có chút bồng bềnh khi chạy tốc độ cao mà chỉ ở những lúc có mình tôi cầm lái”, anh Phong nhận định.

Hiện nay, trong tầm giá dưới 700 triệu đồng, người Việt sẽ khó có thể tìm ra một chiếc SUV nào tốt hơn Toyota Rush, linh hoạt trong phố, mạnh mẽ đường trường. Đồng thời, Toyota Rush không quên giữ giá trị cốt lõi thực dụng, rộng rãi và bền bỉ.

Anh Đình Phong khẳng định: “Chỉ cần Toyota Rush thay đổi phanh tang trống, tôi vẫn sẵn sàng chọn thế hệ kế tiếp của mẫu xe này với chỉ 700 triệu đồng trong tay. Giờ đây, trong phân khúc và tầm giá thực sự có nhiều lựa chọn, nhưng để tìm ra một chiếc xe đa dụng gầm cao kiểu SUV thì không xe nào làm tốt hơn Toyota Rush”.

Những chia sẻ thực tế của anh Lê Đình Phong, người dùng Toyota Rush sau hơn 2 năm đã khẳng định vị thế vững chắc của mẫu xe này trong lòng khách hàng Việt. Một SUV đa dụng rộng rãi, vận hành ổn định linh hoạt và quan trọng mức giá xứng đáng từng đồng với giá trị mà Toyota Rush mang lại.

Toyota Việt Nam triển khai chương trình “Tưng bùng ưu đãi, vạn lời tri ân” cho khách hàng mua xe Vios, Corolla Altis, Fortuner trong tháng 10. Bên cạnh đó, gói ưu đãi dành cho khách hàng mua Wigo vẫn được duy trì đến hết tháng 12/2021.

Toyota Việt Nam đồng thời hỗ trợ giảm giá 15% dầu động cơ, phụ tùng bảo dưỡng, phụ tùng hao mòn tự nhiên cho tất cả người dùng cài đặt ứng dụng Toyota Vietnam nhận mã khuyến mại và đặt lịch hẹn trước với đại lý. Chương trình áp dụng từ 1/10 đến 30/11 tại hệ thống 75 đại lý trên khắp 37 tỉnh thành.
Ngoài ra, từ 1/10, các đại lý Toyota trên toàn quốc sẽ tổ chức nhiều hoạt động cuối năm hấp dẫn, mang đến cho khách hàng cơ hội trải nghiệm những mẫu xe của hãng cùng nhiều chương trình, quà tặng hấp dẫn. Ngoài ra, để bảo vệ sức khỏe cho khách hàng và nhân viên trong bối cảnh dịch bệnh, hệ thống đại lý của hãng tăng cường hoạt động trực tuyến, giao xe tận nơi khi khách yêu cầu, sửa chữa khẩn cấp.

  • Tác giảQuốc Trường
  • ẢnhKhải Phạm
  • Thiết kếMyNH
Toyota Việt Nam
29/10/2021