74.000 chiếc Toyota Tundra, Sequoia bị triệu hồi tại Mỹ

Thị trường ô tô | 21/02/2018

Toyota vừa mới phát đi lệnh triệu hồi đối với 2 mẫu xe Toyota Tundra và Toyota Sequoia vì lỗi hệ thống điều khiển.

LIÊN HỆ LÁI THỬ - MUA TRẢ GÓP - ƯU ĐÃI

Bạn muốn đặt hotline tại đây? Liên hệ:

Theo tin tức ô tô, hệ thống điều khiển điện tử bị lỗi có thể chuyển chiếc xe sang chế độ chẩn đoán và vô hiệu hóa hệ thống kiểm soát cân bằng của xe.

Để phòng tránh nguy cơ xảy ra tai nạn, Toyota đã khuyến cáo các chủ xe Tundra và Sequoias mang phương tiện của họ đến các đại lý để nâng cấp phần mềm.

74.000 chiếc Toyota Tundra, Sequoia bị triệu hồi tại Mỹ 1a 74.000 chiếc Toyota Tundra, Sequoia bị triệu hồi tại Mỹ 2a

Trước đó, Toyota đã thông báo triệu hồi với một số xe Tundra 2017 2 hàng ghế phiên bản Double Cab và CrewMax. Lý do thu hồi là vì bu-lông ghế sau bên trái của các mẫu xe này chưa được cố định chắc chắn trước khi đưa ra thị trường.

Khác với mẫu Sequoia chỉ bán được 12.000 chiếc trong năm ngoái, Toyota Tundra đã đạt doanh số đáng nể 116.000 chiếc tại Mỹ trong năm 2017. Tuy vậy, Tundra vẫn xếp sau Toyota Tacoma với gần 200.000 chiếc được bán ra.

Trong 1 diễn biến khác, Toyota mới ra thông báo triệu hồi nhiều lô Toyota Corolla Altis, Lexus NX và RX tại thị trường Malaysia.

Toyota Corolla Altis mới đây đã bị triệu hồi vì lỗi túi khí 2

Theo thông tin của Toyota, khoảng 2.800 mẫu Toyota Corolla Altis nằm trong diện ảnh hưởng lần này. Trong khi đó, 2 mẫu xe sang Lexus NX và RX bị thu hồi khoảng 500 chiếc. Các mẫu xe bị triệu hồi đều được sản xuất trong thời gian từ tháng 6 năm 2015 đến tháng 1 năm 2016 và phân phối bởi UMW Toyota Motor và Lexus Malaysia.

Cụ thể, một lỗi trong quá trình sản xuất có thể khiến hệ thống túi khí bên và trước của các mẫu ô tô trên không hoạt động đúng lúc. Điều này có thể gây nguy hiểm cho hành khách trên xe khi xảy ra tai nạn.

Chủ xe nằm trong diện triệu hồi sẽ được Toyota mời đến đại lý ủy quyền của Toyota hoặc Lexus để thay thế bộ phận bị lỗi. Quá trình này sẽ mất từ 30 phút đến 4 tiếng tùy từng mẫu xe. Toyota sẽ chịu toàn bộ chi phí sửa chữa.

Đánh giá
0 (0 đánh giá)
loading
 
×

Nhập mã xác nhận

Bạn đã submit quá nhiều lần,
Hãy nhập mã xác nhận để tiếp tục.

Mã xác nhận
loading