Audi quyết gắn bó với động cơ tăng áp 5 xi-lanh

Thị trường ô tô | 25/07/2019

Audi quyết gắn bó với động cơ tăng áp 5 xi-lanh cho dù các quy định khí thải đã trở nên gay gắt hơn trên nhiều thị trường ô tô. Theo đó, hãng cho biết đã có chiều hướng phát triển để động cơ này có thể tiếp tục tồn tại và song hành với người dùng trong thời gian dài.

LIÊN HỆ LÁI THỬ - MUA TRẢ GÓP - ƯU ĐÃI

Bạn muốn đặt hotline tại đây? Liên hệ:

Audi quyết gắn bó với động cơ tăng áp 5 xi-lanh

Audi quyết gắn bó với động cơ tăng áp 5 xi-lanh

Theo tin tức ô tô, động cơ tăng áp 5 xi-lanh vẫn sẽ đóng vai trò quan trọng trong dòng sản phẩm dù Audi đã thống trị Giải thưởng động cơ quốc tế của năm ở hạng phân khối 2.0 đến 2.5 lít trong 9 năm liên tiếp. Được biết, động cơ 5 xi-lanh đã bị truất ngôi vào năm 2019 bởi động cơ tăng áp 2.5 lít 4 xi-lanh thẳng hàng của Porsche mà được trang bị trên mẫu Boxster S và Cayman S. Song, người dùng hâm mộ của động cơ 5 xi-lanh Audi sẽ rất vui khi biết rằng động cơ này vẫn sẽ tiếp tục được hãng sử dụng.

Một số người đã lo lắng rằng các quy định về khí phát thải nghiêm ngặt hơn như các quy định Euro 7 sắp tới sẽ buộc Audi phải khai tử động cơ 2.5 lít 5 xi-lanh và thay thế chúng bằng động cơ 2.0 lít 4 xi-lanh. Tuy nhiên, điều đó sẽ không xảy ra trong tương lai gần. Tiết lộ này được đưa ra bởi Giám đốc điều hành của Audi Sport, ông Oliver Hoffmann, trong một cuộc phỏng vấn.

Trả lời trong sự kiện ô tô, ông tự tin rằng động cơ 5 xi-lanh sẽ tuân thủ hoàn toàn các quy định khí phải thải nghiêm ngặt hơn, bởi bộ phận mà ông đang điều hành có “một khái niệm rất, rất tốt để đạt được các tiêu chuẩn đó”. Quan điểm này của ông được nhắc lại bởi ông Annette Möllhoff, nhà hoạch định sản phẩm của Audi Sport. Người này đã đề cập rằng động cơ 2.5 lít đại diện cho “yếu tố bán hàng độc đáo số một” trên những mẫu xe như RS3 và TT RS.

Động cơ Audi 2.5 lít 5 xy-lanh thất thế trước các động cơ mới hơn

Ông Sebastian Grossert, Giám đốc dự án kỹ thuật của Audi Sport, chia sẻ rằng họ đã nỗ làm việc để khiến cho động cơ này có thể tuân thủ các quy định khó khăn hơn trong khoảng một năm nhằm đảm bảo rằng họ sẽ có thể lắp đặt chúng trong những mẫu xe thế hệ tiếp theo. Những mẫu xe này không chỉ bao gồm RS3 Sportback và RS3 Sedan thông thường, mà cả Q3 RS và mẫu RS Q3 Sportback mới.

Một cách để làm cho động cơ 5 xi-lanh đáp ứng các quy định khí thải chặt chẽ hơn là điện khí hóa chúng bằng cách bổ sung hệ thống hybrid nhẹ. Trong khi đó, công nghệ khử kích hoạt xi-lanh và bộ khởi động/máy phát truyền động dây đai cũng là một khả năng.

Với việc Audi Sport hứa hẹn sẽ tiếp tục sử dụng động cơ 2.5 lít, người dùng có thể đã tự hỏi liệu Volkswagen sẽ ra mắt mẫu Golf R 5 xi-lanh mà họ đã nhá hàng trong nhiều năm hay không. Hãy hy vọng rằng điều đó sẽ xảy ra đối với thế hệ thứ 8 sắp ra mắt của mẫu hatchback này.

Đánh giá
0 (0 đánh giá)
loading
 
×

Nhập mã xác nhận

Bạn đã submit quá nhiều lần,
Hãy nhập mã xác nhận để tiếp tục.

Mã xác nhận
loading