Các hãng xe kêu gọi Trung Quốc giảm quota xe điện
Nhiều hãng xe khắp thế giới đã viết thư đề nghị Trung Quốc xem xét lại chính sách quota dành cho xe điện.
LIÊN HỆ LÁI THỬ - MUA TRẢ GÓP - ƯU ĐÃI
Bạn muốn đặt hotline tại đây? Liên hệ:
Các nhà sản xuất xe hơi lo ngại rằng các mục tiêu doanh số xe điện ở Trung Quốc là quá nghiêm ngặt và đã yêu cầu chính phủ nước này đưa ra luật lệ linh hoạt hơn. Chính phủ Trung Quốc đang có kế hoạch giới thiệu hạn ngạch doanh số mà từng hãng xe phải đạt được đối với xe điện và plug-in hybrid. Kế hoạch này đòi hỏi 8% doanh số của mỗi hãng là xe “điện hóa” vào năm sau, 10% vào năm sau nữa và 12% vào năm 2020. Đến năm 2025, Trung Quốc muốn 1/5 tổng doanh số ô tô phải là xe năng lượng mới (NEV).
Các hãng xe kêu gọi Trung Quốc giảm quota xe điện
Bức thư yêu cầu được gửi từ các hãng xe chiếm khoảng 70% ngành công nghiệp ô tô toàn cầu bao gồm các công ty từ châu Âu, Hàn Quốc, Mỹ và Nhật Bản. Các hãng xe này kêu gọi Trung Quốc lùi lại kế hoạch này 3 năm. Bức thư cũng yêu cầu Trung Quốc nới lỏng quy định nghiêm ngặt cho các nhà sản xuất xe hơi, dựa vào số lượng xe điện bán ra, Reuters cho biết. Bức thư này ban đầu được trích dẫn trong một bài báo trên tờ WirtschaftsWoche. Thủ tướng Trung Quốc Li Keqiang và Thủ tướng Đức Angela Merkel ban đầu đã đồng ý hạ bớt mức hạn ngạch.
Theo Reuters, các hãng xe cho rằng kế hoạch áp dụng hạn ngạch doanh số này là quá tham vọng đối với thị trường xe điện còn non trẻ mặc dù hầu hết các công ty đã lập kế hoạch mở rộng dòng xe điện và plug-in. Bức thư đề nghị thay đổi cách tính hạn ngạch dựa trên sản lượng sản xuất của các nhà sản xuất xe hơi để tránh tình trạng bất công đối với các công ty nhỏ hơn. Trong khi đó, Akio Toyoda - Giám đốc điều hành Toyota - cho rằng công nghệ hybrid là lựa chọn thực tiễn và tiết kiệm chi phí duy nhất cho đến khi hệ thống truyền động hydro phát triển mạnh.
Người Việt quan tâm đến mẫu xe nào
-
Giá xe lướt đời 2021, 2022 nóng trở lại nhờ 'đòn bẩy' nhu cầu
-
Người Việt rút ngắn thời gian trải nghiệm, nhu cầu bán xe lướt dưới 3 năm tăng vọt
-
Điểm danh các thương hiệu xe cũ được quan tâm nhất quý I/2024
-
Thị trường xe cũ: Sedan cỡ nhỏ bỗng nhiên đắt sau Tết
-
Người Việt tăng mua ô tô cũ giai đoạn cuối năm 2023