Doanh số giảm, Nissan cắt giảm chi phí và khai tử xe

Thị trường ô tô | 16/05/2020

Doanh số giảm nên kế hoạch Nissan cắt giảm chi phí và khai tử xe sẽ được triển khai gấp rút. Điển hình, Nissan sẽ đóng cửa thêm một nhà máy (chưa nêu rõ danh tính) nâng tổng số cơ sở đóng cửa lên 13.

LIÊN HỆ LÁI THỬ - MUA TRẢ GÓP - ƯU ĐÃI

Bạn muốn đặt hotline tại đây? Liên hệ:

Doanh số giảm, Nissan cắt giảm chi phí và khai tử xe.

Doanh số giảm, Nissan cắt giảm chi phí và khai tử xe.

Theo tin tức ô tô, động thái Nissan cắt giảm chi phí và khai tử xe có thể là nước đi cần thiết mà hãng phải thực hiện để đảm bảo sự tồn tại, phát triển sau này khi đang phải đối mặt với nhiều khó khăn.

Được biết, Nissan đang cần kế hoạch chi tiết để quay trở lại con đường thành công sau sự ra đi đầy tai tiếng của chủ tịch Carlos Ghosn. Hãng có thể muốn giảm sự cạnh tranh giữa các thương hiệu Liên minh như Renault và Mitsubishi đồng thời cắt giảm chi phí. Bên cạnh việc đóng cửa nhà máy, báo cáo mới từ Bloomberg cung cấp thêm thông tin về kế hoạch 3 năm tới của công ty (dự kiến sẽ được tiết lộ chính thức vào cuối tháng này), trong đó bao gồm việc loại bỏ thương hiệu Datsun.

Doanh số giảm bởi Nissan phải đóng cửa các nhà máy và showroom trong mùa dịch.

Doanh số giảm bởi Nissan phải đóng cửa các nhà máy và showroom trong mùa dịch.

Theo Bloomberg, Nissan đang lên kế hoạch cắt giảm chi phí cố định 300 tỷ Yên (hơn 65 nghìn tỷ đồng). Covid-19 đã làm triển vọng tài chính của Nissan xấu đi trong những tháng tới. Dịch bệnh này khiến hãng phải đóng cửa các nhà máy và các showroom đại lý, làm tổn hại thêm đến doanh số vốn đã giảm do dòng sản phẩm đình trệ.

Trong sự kiện ô tô này,Nissan đề cập sẽ đóng cửa thêm một nhà máy, nâng tổng số cơ sở đóng cửa lên 13. Nhà sản xuất ô tô Nhật có kế hoạch giảm ngân sách thị trường và nghiên cứu cùng với các chi phí khác. Do đó, công suất sản xuất nhà máy hàng năm sẽ vào khoảng 5,4 triệu xe. Nissan bây giờ sẽ tập trung vào các thị trường Mỹ, Trung Quốc và Nhật Bản.

Nissan cắt giảm chi phí và tập trung vào các thị trường chủ đạo.

Nissan cắt giảm chi phí và tập trung vào các thị trường chủ đạo.

Trong khi đó, Renault tập trung vào châu Âu và Mitsubishi sẽ tập trung vào các thị trường châu Á khác. Việc cắt giảm chi tiêu sẽ giải phóng tiền mặt để Nissan có thể đầu tư vào công nghệ ô tô và sản phẩm mới. Đây là những điều cốt lõi mà dòng sản phẩm của hãng đang cần.

Kế hoạch cắt giảm chi tiêu mạnh mẽ được xem xét đúng vào thời điểm Nissan sẵn sàng làm mới dòng sản phẩm của mình. Tuy nhiên, kế hoạch này vẫn cần hội đồng quản trị của công ty thông qua. Bloomberg cho biết các cuộc đàm phán đang tiếp tục về kế hoạch tái cấu trúc, bao gồm cả việc xác định quy mô của hãng. Công ty sẽ trình bày kế hoạch cụ thể vào ngày 28/5 khi công bố kết quả tài chính cho năm tài khóa 2019.

(Nguồn ảnh: Internet)

Đánh giá
0 (0 đánh giá)
loading
 
×

Nhập mã xác nhận

Bạn đã submit quá nhiều lần,
Hãy nhập mã xác nhận để tiếp tục.

Mã xác nhận
loading