Động cơ Skyactiv-X của Mazda lại lỗi hẹn tại thị trường Mỹ

Thị trường ô tô | 24/04/2019

Sau nhiều lần hứa hẹn thì Mazda vẫn không mang lựa chọn động cơ Skyactiv-X tới thị trường Hoa Kỳ.

LIÊN HỆ LÁI THỬ - MUA TRẢ GÓP - ƯU ĐÃI

Bạn muốn đặt hotline tại đây? Liên hệ:

Động cơ Skyactiv-X của Mazda lại lỗi hẹn tại thị trường Mỹ.

Động cơ Skyactiv-X của Mazda lại lỗi hẹn tại thị trường Mỹ

Trước mắt, động cơ Skyactiv-X của Mazda sẽ không xuất hiện tại Mỹ. Ông Masahiro Moro - Giám đốc Điều hành Mazda Bắc Mỹ cho biết, động cơ Skyactiv-X đáp ứng được các yêu cầu phát thải tại Mỹ, nhưng hãng không có kế hoạch cung cấp loại động cơ nà tại thị trường trong tương lai gần.

Ông này cũng từ chối bình luận về khoảng thời gian cụ thể; nhưng nhấn mạnh rằng, mọi thứ đang “nằm trong kế hoạch sắp tới của chúng tôi”. Ngoài ra, Mazda cũng muốn giới thiệu nhiều công nghệ hoàn toàn mới tại “mỗi khu vực khi thời gian chín muồi”.

Đây dường như là một tin không vui đối với người hâm mộ xe hơi tại Mỹ, khi ông Akira Marumoto – CEO Mazda đã từng miêu tả: Động cơ Skyactiv-X là một trong những công nghệ thân thiện môi trường chủ chốt của hãng. Bản máy sử dụng hệ thống đánh lửa Spark-Controlled Compression Ignition, cung cấp mức tiêu thụ nhiên liệu như động cơ diesel mà không hề phức tạp.

Xe Động cơ Skyactiv-X của Mazda chạy thử

Nhiều người không ngạc nhiên khi động cơ Skyactiv-X vẫn chưa cập bến thị trường Mỹ. Tại triển lãm Geneva Motor Show, ông Marumoto cho biết động cơ trên sẽ ra mắt Châu Âu trước khi xuất hiện tại các thị trường khác.

Bù lại, ông Marumoto đã khẳng định, Mazda 3 thông số Mỹ sẽ sở hữu động cơ hoàn toàn mới. Cụ thể là bản máy 4 xilanh Skyactiv-G 2.0L với tỷ lệ nén 14:1, cho ra công suất 178 mã lực – yếu hơn bản máy Skyactiv-G 2.5L hiện hành với 186 mã lực.

Có thể bạn quan tâm:

Đánh giá
0 (0 đánh giá)
loading
 
×

Nhập mã xác nhận

Bạn đã submit quá nhiều lần,
Hãy nhập mã xác nhận để tiếp tục.

Mã xác nhận
loading