Ford phát triển thành công động cơ diesel EcoBlue 2.0L mạnh mẽ hơn, tiết kiệm hơn

03/09/2018

Hãng xe Ford vừa công bố thành tựu mới của mình trong năm nay, đó chính là khối động cơ EcoBlue 2.0L công nghệ mới với khả năng vận hành mạnh mẽ, tiết kiệm nhiên liệu hơn so với động cơ diesel truyền thống. Theo thông tin ô tô trước đó, động cơ này sẽ được ứng dụng đầu tiên cho mẫu Ford Transit.

Người dân trên thế giới đã hiểu rất rõ về động cơ dầu Durator TDCi 2.2L trang bị trên Everest và Ranger. Hiện giờ, tại châu Âu, động cơ này đang bị thay thế dần bởi động cơ EcoBlue 2.0L, phù hợp với tiêu chuẩn khí thải Euro 6. Ngoài ra, so với tất cả các mẫu động cơ diesel cũ trang bị cho Ford, động cơ EcoBlue ngoài việc cải tiến thiết kế còn cải tiến sức mạnh và giảm 13% lượng khí thải.

Ford phát triển thành công động cơ diesel EcoBlue 2.0L 1

Ford phát triển thành công động cơ diesel EcoBlue 2.0L mạnh mẽ hơn, tiết kiệm hơn

CEO của Ford tại châu Âu, ông Jim Farley bình luận về sự kiện ô tô trên: "EcoBoost đã xây dựng một hệ thống tiêu chuẩn mới để các dòng động cơ xăng cải thiện theo, đó là sự nhỏ gọn, mạnh mẽ. Tuy nhiên, EcoBlue đã tiếp nối truyền thống đó, nâng cao hiệu suất sử dụng nhiên liệu, giảm khí thải CO2 và giảm chi phí sử dụng".

Ford phát triển thành công động cơ diesel EcoBlue 2.0L a2

Dưới đây là một số điểm nhấn trên động cơ EcoBlue 2.0L:

Tương tự như trên EcoBoost, những kỹ sư của Ford đã tìm ra phương pháp giảm ma sát giữa những chi tiết của động cơ EcoBlue, cụ thể như sau:

1. Thiết kế trục khuỷu lệch sang một bên so với 4 xi-lanh thẳng hàng. Độ lệch này được gọi là offset với độ dài 10mm. Đây là biện pháp loại bỏ thành phần lực nằm ngang, tác động vào thành buồng xi-lanh (như hình vẽ), qua đó giúp giảm ma sát giữa thành buồng và xi-lanh.

2. Làm giảm kích cỡ vòng bi trên trục khuỷu.

3. Hệ thống dây đai truyền động nhúng trong dầu nhớt.

4. Cải tiến lại hệ thống su-páp và trục cam nguyên khối thiết kế hoàn toàn mới.

Ford phát triển thành công động cơ diesel EcoBlue 2.0L a3

5. Thiết kế đối xứng đường nạp, làm cho dòng hỗn hợp nhiên liệu vào xi-lanh 1 và 2 xoáy theo chiều kim đồng hồ, trong khi đó xi-lanh 3 và 4 xoáy theo hướng ngược lại, giúp tăng hiệu suất của quá trình nhiệt động lực học.

6. Ngoài việc thiết kế lại đường nạp, hệ thống nạp nhiên liệu cũng được cải thiện với khả năng nạp 6 lần/chu kỳ đốt. Mỗi lần nạp kéo theo 250 micro giây, giúp nạp 0,8 mg Diesel thông qua hệ thống 8 kim nạp với đường kính 120 micron, chỉ bằng đường kính của 1 sợi tóc.

Xem thêm:

Nguồn: cafeauto.vn

Xe nổi bật

  • Bình luận facebook

Tìm kiếm tin tức ô tô

CÔNG TY CỔ PHẦN NEXTGEN VIỆT NAM

Copyright © 2015 - 2019 Oto.com.vn - Nextgenvietnam.com

0904.573.739 Skype

Thời gian làm việc: 8:30 - 17:15 (thứ 2 - thứ 6)

Địa chỉ trụ sở chính (địa chỉ xuất hóa đơn): Tầng 31 Tòa Keangnam Landmark,

KĐT mới Cầu Giấy, Phường Mễ Trì, Quận Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội.

Giấy chứng nhận ĐKDN số 0106774081 cấp bởi Phòng ĐKKD Hà Nội ngày 11/02/2015

Giấy phép ICP số 978/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 14/4/2015

Giấy phép sửa đổi, bổ sung Giấy phép ICP Số 4362/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 20/10/2017

Chịu trách nhiệm nội dung: Bà Bùi Thị Hải Yến

Toàn bộ quy chế, quy định giao dịch chung được đăng tải trên website áp dụng từ ngày 11/5/2015

Oto.com.vn không bán xe trực tiếp, quý khách mua xe xin vui lòng liên hệ trực tiếp người đăng tin.

Tầng 31 Tòa Keangnam Landmark, KĐT mới Cầu Giấy, Phường Mễ Trì, Quận Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội.

024.3212.3830 | 0904.573.739

Lầu 3, tòa nhà Thiên Sơn, số 5 Nguyễn Gia Thiều, phường 6, quận 3, TP. Hồ Chí Minh.

024.3212.3830 | 0904.573.739
Giấy phép
Bộ công thương Giấy phép ICP
số 978/GP-TTĐT
So sánh xe