Ford Ranger 2019 bị điều tra vì vấn đề gian lận mức nhiên liệu

Sự kiện | 22/02/2019

Ford Ranger 2019 hiện đang vướng nghi vấn quảng cáo sai mức tiêu thụ nhiên liệu. Song, hãng vẫn sẽ giữ nguyên niêm yết thông số hiện tại trong lúc tiến hành điều tra, kiểm chứng các chỉ số liên quan.

Ford Ranger 2019 bị điều tra vì vấn đề gian lận mức nhiên liệu

Ford Ranger 2019 bị điều tra vì vấn đề gian lận mức nhiên liệu

Theo tin tức ô tô, Ford Ranger 2019 hiện đang nằm trong diện điều tra nhưng hãng xe Mỹ tuyên bố sẽ không có thay đổi ngay lập tức đối với đánh giá tiết kiệm nhiên liệu và chứng nhận khí thải đối với mẫu xe bán tải này. Ford cho biết rằng hãng đang thuê một công ty bên thứ ba để điều tra cách thức kiểm tra và chứng nhận mức tiết kiệm nhiên liệu.

Vấn đề nằm ở tải trọng đường (road load). Đây là thước đo quan trọng đối với các yếu tố cản trở như khí động học và ma sát lốp mà các kỹ sư ghi lại trên đường thử và sử dụng trong các thử nghiệm xác định mức tiêu thụ nhiên liệu trong phòng thí nghiệm. Các phép đo tải trọng đường không nhất quán là nguyên nhân chính dẫn đến việc Hyundai-Kia phải công bố lại mức tiết kiệm nhiên liệu trong năm 2012 và Ford vào năm 2014. Trong cả hai trường hợp, các nhà sản xuất ô tô đã phải trả tiền đền bù cho các chủ sở hữu xe. Riêng trong trường hợp của Ford, hãng phải trả 1.050 USD/xe.

Ford Ranger 2019 sẽ phải kiểm tra lại thông qua bên thứ 3

"Ford đang đánh giá các thay đổi tiềm năng đối với quy trình lấy mẫu trọng tải đường", ông Kim Pittel - người đứng đầu nhóm kỹ thuật an toàn và môi trường của nhà sản xuất ô tô Mỹ - cho biết. Ford Ranger mới hiện đang được bán ra với động cơ tăng áp 4 xi-lanh và hộp số tự động 10 cấp. Theo EPA, mẫu xe bán tải cỡ trung này tiêu thụ khoảng 10,2 - 10,7 lít/100km khi chạy kết hợp (tùy thuộc vào phiên bản dẫn động 2 hoặc 4 bánh). Chỉ số này đánh bại tất cả các mẫu xe đối thủ không trang bị động cơ diesel trừ khi cuộc điều tra khiến Ford điều chỉnh các số liệu.

Ford Ranger 2019 hiện tại có chỉ số tốt hơn nhiều đối thủ nặng ký

"Đến bây giờ, không có quyết định nào cho thấy điều này ảnh hưởng đến niêm yết mức tiết kiệm nhiên liệu hoặc chứng nhận khí thải của Ford", ông Pittel cho biết. Các thử nghiệm tiết kiệm nhiên liệu của các nhà sản xuất ô tô phải tuân theo các quy trình được EPA quy định để đo lượng khí thải và mức tiêu thụ nhiên liệu. EPA kiểm tra kết quả nhưng chỉ cho một phần nhỏ (chiếm khoảng 15% trong năm 2012) trong số 1.300 biến thể xe mới được chứng nhận mỗi năm.

Trong sự kiện ô tô này, Ford cho biết hãng đã chia sẻ thông tin với các nhà quản lý của ủy ban tài nguyên California (CARB) và EPA. Ông Steve Cliff - giám đốc điều hành của CARB – tiết lộ rằng cơ quan sẽ "xem xét kỹ lưỡng vấn đề này trong các cuộc thảo luận với nhà sản xuất ô tô". Trước đó, Volkswagen đã gây rúng động với vụ việc sử dụng thiết bị gian lận khí thải đối với động cơ diesel của mình.Vào ngày 21/2, Ford cho biết rằng các cuộc điều tra của mình "không liên quan" đến vấn đề giống như Volkswagen.

A.K - TBDNA
Đánh giá
0 (0 đánh giá)
loading
 
So sánh xe
loading