Ford Ranger và Mazda BT-50 bị triệu hồi tại Úc do nguy cơ cháy

Thị trường ô tô | 18/12/2017

Ford và Mazda vừa ban hành cảnh báo khẩn cấp cho 70.000 chủ sở hữu của Ranger và BT-50 được sản xuất từ năm 2016 về tình trạng xe bị cháy hoặc bắt đầu bốc khói.

LIÊN HỆ LÁI THỬ - MUA TRẢ GÓP - ƯU ĐÃI

Bạn muốn đặt hotline tại đây? Liên hệ:

Khi chạy qua một số địa hình, lớp cỏ xén có thể bị mắc kẹt dưới bộ lọc hạt của động cơ diesel (DPF), sau đó có thể trở nên cực nóng và phát ra tia lửa. Vụ triệu hồi này ảnh hưởng đến khoảng 52.000 chiếc Ford Ranger được chế tạo từ tháng 7/2016 và 17.000 chiếc Mazda BT-50 được chế tạo từ ngày 23/6/2016. Cả hai mẫu xe này đều được sản xuất trên cùng một dây chuyền tại Thái Lan. Thêm vào đó, khoảng 7.000 chiếc Ford Ranger mới trong kho đại lý và BT-50 chưa được tiết lộ trong các phòng trưng bày Mazda cũng nằm nằm trong diện triệu hồi.

Mazda đã xác nhận có 15 vụ cháy xe liên quan đến BT-50. Ford cho biết rằng kể từ tháng 12/2016, đã có "2 chiếc Ranger được xác nhận đã bị xoá sổ" do cháy và "7 trường hợp khác xuất hiện khói hoặc lửa nhưng chỉ gây ra thiệt hại tối thiểu". Đầu tiên Ford cho rằng vấn đề đã được cô lập nhưng lại tiếp tục leo thang sau khi phát hiện một số chiếc Ranger bị cháy vào giữa năm 2017. Mặc dù nguy hiểm, Ford và Mazda lúc đó đã không đưa ra thông báo" ngừng phân phối " xe trong kho. Ford và Mazda cho biết kế hoạch khắc phục sẽ sẵn sàng trong năm mới.

Ford Ranger và Mazda BT-50 bị triệu hồi tại Úc do nguy cơ cháy. Ford Ranger và Mazda BT-50 bị triệu hồi tại Úc do nguy cơ cháy 1

Ford Ranger và Mazda BT-50 bị triệu hồi tại Úc do nguy cơ cháy

Ford Úc cho biết: "Vụ triệu hồi liên quan đến nguy cơ hỏa hoạn do sự tích tụ cỏ hoặc thực vật gần bộ lọc hạt của động cơ diesel (DPF) sẽ tạo ra nhiệt độ rất cao. Quá trình tái tạo DPF có thể tỏa ra một lượng nhiệt đáng kể nên có thể gây ra nguy cơ cháy nếu có đủ cỏ hoặc thực vật tích tụ trong khu vực này". Các chủ sở hữu có thể đưa xe của mình đến các đại lý của Ford hay Mazda để đảm bảo rằng khu vực xung quanh DPF không có vật lạ. DPF nằm tại khu vực gầm xe “liền kề với hệ thống ống xả”.

"Mặc dù khả năng xảy ra tình huống này là thấp, nhưng Ford đang thực hiện hành động phòng ngừa để tránh tình trạng này xảy ra vì sự an toàn của khách hàng là ưu tiên hàng đầu của công ty. Khách hàng sẽ được liên lạc lại ngay khi những bộ phận thay thế sẵn có để giải quyết mối quan ngại này", Ford thông báo. Hãng xe Mỹ cho biết mặc dù chia sẻ nền tảng với Ford Ranger và Mazda BT-50, Ford Everest SUV được sản xuất trong cùng một nhà máy tại Thái Lan sẽ không bị ảnh hưởng.

Đánh giá
0 (0 đánh giá)
loading
 
×

Nhập mã xác nhận

Bạn đã submit quá nhiều lần,
Hãy nhập mã xác nhận để tiếp tục.

Mã xác nhận
loading