Geely mua lại 51% cổ phiếu của Lotus từ tay Proton

Thị trường ô tô | 25/05/2017

Hãng xe Trung Quốc Geely - công ty mẹ Volvo - chuẩn bị sở hữu số lượng lớn cổ phiếu của Lotus từ Proton Holdings, đủ để kiểm soát hãng xe thể thao đến từ Anh quốc.

LIÊN HỆ LÁI THỬ - MUA TRẢ GÓP - ƯU ĐÃI

Bạn muốn đặt hotline tại đây? Liên hệ:

Geely mua lại 51% cổ phiếu của Lotus từ tay Proton.

Geely mua lại 51% cổ phiếu của Lotus từ tay Proton

Hãng xe hơi Malaysia Proton Holdings đã sở hữu một lượng cổ phiếu lớn của hãng xe Lotus từ năm 1996. Chính vì thế, hãng xe Trung Quốc Geely đã mua lại 51 % số cổ phiếu của Lotus từ Proton. Ngoài ra, Geely cũng đang tiến hành mua 49,9% số lượng cổ phiếu của chính Proton. Tuy nhiên, các điều khoản tài chính của cả hai thương vụ trên đều không được tiết lộ.

Sau thương vụ mua bán với Lotus, Geely sẽ trở thành một trong những thương hiệu xe ô tô nổi tiếng nhất trên thế giới, cũng như nâng cao được năng lực sản xuất và chất lượng của xe còn thiếu trong hàng thập kỷ qua. Ngược lại, với Lotus, Geely có thể là vị cứu tinh tài chính mà hãng đang tìm kiếm bấy lâu nay.

Thương vụ trên cũng đánh dấu bước đi lớn của Geely khi mở rộng ra thị trường Đông Nam Á – thị trường có mức cạnh tranh cao mà phần thắng chủ yếu thuộc về các hãng xe Nhật Bản. Dưới sự dẫn dắt của tỷ phú Li Shufu, Geely đã phát triển mạnh mẽ qua hàng thập kỷ qua với 16 nhà máy sản xuất, 7 trung tâm thiết kế và 5 trung tâm nghiên cứu R&D trên toàn cầu. Bên cạnh đó, Geely còn đang sở hữu Công ty Taxi Lodon. 

Nói về Proton, hãng được thành lập năm 1983 và đã đang phải vật lộn để tồn tại như một nhà sản xuất xe ô tô độc lập. Đó là lý do vì sao, Geely được coi là vị cứu tinh cho thương hiệu xe hơi Malaysia này.

Trong một cuộc họp báo, ông Johari Abdul Ghani – Bộ Trưởng Tài chính của Malaysia đã trả lời tờ Reuters rằng: “Proton sẽ luôn duy trì là một hãng xe nội địa và vẫn là niềm tự hào của Malaysia. Thương hiệu xe tuyệt vời này của chúng tôi đang có cơ hội trở lại mạnh mẽ và tôi rất hy vọng vào điều đó”.

Theo Reuter, thương vụ mua bán giữa Geely và Lotus - Proton trên được dự kiến kết thúc vào tháng 7 tới. 

Đánh giá
0 (0 đánh giá)
loading
 
×

Nhập mã xác nhận

Bạn đã submit quá nhiều lần,
Hãy nhập mã xác nhận để tiếp tục.

Mã xác nhận
loading