Hơn 30.000 xe Ford Everest và Ranger bị triệu hồi do lỗi túi khí tại Việt Nam

Thị trường ô tô | 25/07/2019

Sau Toyota Rush, Ford Everest và Ranger là 2 mẫu xe tiếp theo tại Việt Nam phải "hồi xưởng" vì lỗi liên quan đến túi khí Takata với số lượng đến hơn 30.000 chiếc.

LIÊN HỆ LÁI THỬ - MUA TRẢ GÓP - ƯU ĐÃI

Bạn muốn đặt hotline tại đây? Liên hệ:

Theo tin tức ô tô mới cập nhật, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã phê duyệt 3 cuộc triệu hồi liên tiếp của thương hiệu xe hơi đến từ Mỹ là Ford đối với tổng số 30.859 chiếc Ford Everest và Ranger. Báo cáo của Ford cho biết, những chiếc Ford Everest và Ranger của thương hiệu này đã bán ở nước ta đang gặp lỗi túi khí phía trước bên trái và/hoặc bên phải.

Hơn 30.000 xe Ford Everest và Ranger bị triệu hồi do lỗi túi khí tại Việt Nam a1

Ford Everest bị triệu hồi do lỗi túi khí tại Việt Nam

Cụ thể, trong đợt triệu hồi diện rộng này sẽ có 23.406 xe Ford Everest có thời gian sản xuất từ ngày 31/5/2005 – 27/8/2015 lắp ráp tại Hải Dương. Trong khi đó, số lượng xe Ford Ranger là 3.206 chiếc có thời gian sản xuất từ ngày 22/11/2007 – 10/10/2011 và 4.247 chiếc Ranger sản xuất từ ngày 2/2/2004 – 31/3/2009 nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan.

Nguyên nhân được phía Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, trên các xe Ford Everest và Ranger bị triệu hồi đang gặp lỗi khí Takata, trong trường hợp xảy ra va chạm mạnh ở ngưỡng kích hoạt túi khí, bộ phận bơm khí có thể bị vỡ. Tuy nhiên, trong quá trình sản xuất không đảm bảo tiêu chuẩn nên các mảnh vỡ của bộ phận bơm khí văng ra không theo mong muốn của nhà sản xuất, có thể văng vào khách hàng trên xe gây chấn thương hoặc thậm chí tử vong.

Hơn 30.000 xe Ford Everest và Ranger bị triệu hồi do lỗi túi khí tại Việt Nam a2

Ford Ranger nhập khẩu Thái Lan cũng trong diện triệu hồi

Cũng tương tự nhiều hãng xe sử dụng túi khí của Takata, sở dĩ có tình trạng trên là bởi sau thời gian dài sử dụng có tác động của nhiệt độ cao và độ ẩm trong một số điều kiện môi trường làm suy giảm tính chất của chất giãn nở bên trong bộ phận bơm khí. Sự suy giảm này có thể dẫn đến chất giãn nở cháy quá nhanh, tạo ra áp suất cao bên trong bộ phận bơm khí. Trong trường hợp áp suất tăng cao quá mức sẽ làm vỡ bộ phận bơm khí khi xảy ra va chạm làm kích hoạt túi khí.

Chương trình triệu hồi của Ford Việt Nam sẽ diễn ra từ ngày 25/7/2019 đến khi hoàn thành số lượng xe trên. Khách hàng đang sử dụng những chiếc Ford Everest và Ranger nên chủ động mang xe đến đại lý ủy quyền chính hãng của Ford để tiến hành kiểm tra và thay thế bộ phận túi khí bị lỗi. Việc kiểm tra và thay thế của đại lý sẽ mất khoảng 4 giờ/xe và mọi chi phí sẽ được Ford chi trả hoàn toàn.

Tại Việt Nam, Ford Everest và Ranger là 2 mẫu xe bán chạy nhất của thương hiệu Mỹ, các xe này hiện đều được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan.

video

Video đánh giá xe Ford Ranger tại Việt Nam

Đánh giá
0 (0 đánh giá)
loading
 
×

Nhập mã xác nhận

Bạn đã submit quá nhiều lần,
Hãy nhập mã xác nhận để tiếp tục.

Mã xác nhận
loading