Hyundai lên kế hoạch xuất khẩu ô tô từ Trung Quốc sang ASEAN

Thị trường ô tô | 04/09/2018

Hyundai đang lên kế hoạch xuất khẩu ô tô từ thị trường Trung Quốc sang khu vực ASEAN nhằm tận dụng tối đa năng lực sản xuất.

LIÊN HỆ LÁI THỬ - MUA TRẢ GÓP - ƯU ĐÃI

Bạn muốn đặt hotline tại đây? Liên hệ:

Hãng tin Reuters cho biết, do doanh số tại Trung Quốc tăng trưởng chậm chạp nên Hyundai muốn xuất khẩu ô tô từ Trung Quốc sang các nước trong khối ASEAN.

Tập đoàn Hyundai từng xếp thứ 3 về doanh số bán hàng tại thị trường số 1 thế giới nhưng sau khi xây dựng nhà máy thứ 5 vào năm 2017, cuộc chiến tranh ngoại giao bùng nổ khiến người dân Trung Quốc quay lưng với hàng hóa Trung Quốc, gây tác động xấu đến doanh số tiêu thụ ô tô của Hyundai.

Hyundai lên kế hoạch xuất khẩu ô tô từ Trung Quốc sang ASEAN a3

Hyundai lên kế hoạch xuất khẩu ô tô từ Trung Quốc sang ASEAN

Mặc dù hiện tại, quan hệ ngoại giao đã khôi phục lại trạng thái bình thường hóa ban đầu nhưng Hyundai vẫn chưa thể lấy lại đà tăng trưởng ổn định. Doanh số bán ra tại đây rất thất thường. Trong tháng 7/2018 lượng xe tiêu thụ đạt 30.018 xe, giảm khoảng 40% so với năm ngoái. Tổng doanh thu hàng tháng đạt mức thấp nhất kể từ sau cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu năm 2008.

Trước khi đối mặt với sự kiện ô tô trên, thị phần của hãng xe Hyundai đạt 8,1% và hiện giờ chỉ còn lại 4,4%. Tuy nhiên, thương hiệu ô tô Hàn vẫn có những tín hiệu khả quan khi tốc độ tăng trưởng từ tháng 1 đến tháng 7 đạt 17%.

"Khôi phục lại đà tăng trưởng doanh số tại Trung Quốc là một chặng đường dài. Do đó, Hyudai cần đưa ra một kế hoạch nhằm duy trì sự tồn tại bằng việc xem xét phương án xuất khẩu ô tô sang các thị trường mới nổi ở khu vực Đông Nam Á. Ngoài ra, châu Âu cũng được nhắm đến", một chuyên gia tin tức ô tô chia sẻ.

Hyundai lên kế hoạch xuất khẩu ô tô từ Trung Quốc sang ASEAN a2

Đa số các hãng ô tô nước ngoài muốn hoạt động tại Trung Quốc đều phải tìm cách liên doanh với doanh nghiệp địa phương và họ chỉ tập trung sản xuất hàng hóa đáp ứng nhu cầu trong nước, không nghĩ đến chuyện xuất khẩu. Hiện tại có 2 tập đoàn xuất khẩu ô tô sản xuất tại Trung Quốc ra các thị trường khác là Volkswagen và GM.

"Chúng tôi muốn xuất khẩu ô tô sang các nước Đông Nam Á, có khả năng sẽ tiến hành vào cuối năm nay", phát ngôn viên của Beijing Automotive Industry Holding Co - đối tác liên doanh của Hyundai tại Trung Quốc chia sẻ.

Trong khi đó, Hyundai lại khẳng định kế hoạch trên vẫn đang trong giai đoạn bàn bạc, chưa thống nhất kết quả cuối cùng.

Hyundai lên kế hoạch xuất khẩu ô tô từ Trung Quốc sang ASEAN 1

Hyundai đang đối mặt với tình cảnh tồi tệ do phân khúc SUV chiếm lĩnh thị trường, trong khi Hyundai có rất ít sản phẩm SUV, điều này làm giảm sức cạnh tranh cho các đối thủ trong nước.

Mới đây, hãng xe Hàn đã thay thế lãnh đạo cấp cao trong liên doanh Trung Quốc, trao quyền giám sát sản phẩm cho Phó chủ tịch nghiên cứu và phát triển.

Mục tiêu năm 2018 của hãng là tiêu thụ 900.000 xe tại Trung Quốc, cao hơn con số 785.000 xe bán ra trong năm 2017. Nhưng ngay cả khi những dự tính trên trở thành hiện thực thì nó vẫn chưa tương xứng với tiềm năng sản xuất 1,65 triệu xe mỗi năm của liên doanh Beijing Hyundai.

Việc xuất khẩu xe giúp Hyundai tận dụng năng lực sản xuất tại Trung Quốc. Ngoài ra, thuế nhập khẩu từ Trung Quốc sang Việt Nam thấp hơn so với xe từ Hàn Quốc.

Hiện chưa thể đánh giá sự tác động của kế hoạch trên đến chiến lược mà Hyundai đang áp dụng tại Đông Nam Á. Trước đây, họ đã nghĩ đến việc xây dựng trung tâm sản xuất của khu vực tại Indonesia hoặc Việt Nam.

Xem thêm:

Đánh giá
0 (0 đánh giá)
loading
 
×

Nhập mã xác nhận

Bạn đã submit quá nhiều lần,
Hãy nhập mã xác nhận để tiếp tục.

Mã xác nhận
loading