Mazda Việt Nam lên tiếng sau vụ đại lý thử Mazda 3 2020 bị tai nạn

Thị trường ô tô | 17/02/2020

Phía Mazda Việt Nam cho biết đại lý Mazda Giải Phóng đã tự ý thử nghiệm là không đúng quy trình của nhà sản xuất và không thuộc thẩm quyền.

LIÊN HỆ LÁI THỬ - MUA TRẢ GÓP - ƯU ĐÃI

Bạn muốn đặt hotline tại đây? Liên hệ:

Như chúng tôi đã thông tin, mới đây trên mạng xã hội facebook đã đăng tải nhiều đoạn video ghi lại cảnh đại lý chạy thử nghiệm chiếc Mazda 3 2020 để kiểm chứng rằng dòng xe này không bị lỗi phanh khẩn cấp thông minh (SBS) sau phản ánh của khách hàng. Được biết, nhân viên thực hiện thuộc Đại lý Mazda Giải Phóng - Hà Nội.

Đại lý thử phanh khẩn cấp xe Mazda 3 2020: Nhận kết quả "khóc không nổi" a1

Ảnh Mazda 3 lỗi phanh trong lúc thử nghiệm - Ảnh cắt từ Video

Tuy nhiên, sau lần thử đầu tiên, hệ thống phanh phẩn cấp trên Mazda 3 2020 hoạt động bình thường và chỉ gặp sự cố ở lần thử nghiệm tiếp theo. Việc hệ thống SBS không hoạt động ổn định đã dẫn đến việc chiếc Mazda 3 là vật thí nghiệm đã đâm trực tiếp vào đuôi xe Mazda CX-5 đỗ ngay phía trước. Sự việc này khiến túi khí của chiếc Mazda 3 All New đã nổ và khói nghi ngút, cùng với đó là việc đầu xe bị biến dạng, móp khá nhiều.

Video Mazda 3 từ khi thử lần đầu đến khi xảy ra va chạm - Video FB Hiệp Bùi

Sau khi nhận được thông tin trên, đại diện nhà sản xuất và phân phối là Trường Hải (Thaco) đã chính thức lên tiếng khẳng định việc thử nghiệm Mazda 3 trên hoàn toàn từ phía đại lý.

"Theo quy định, việc thử nghiệm sản phẩm phải được thực hiện bởi nhà sản xuất, tuân theo quy trình kỹ thuật chặt chẽ và trong điều kiện đảm bảo an toàn. Vì vậy, chúng tôi xác nhận rằng việc thử nghiệm xe tại Đại lý như trên là do Đại lý tự ý thực hiện, nằm ngoài thẩm quyền và khả năng của Đại lý.

Về hiện tượng phanh khẩn cấp trên xe All – New Mazda3 (Phiên bản Premium), Mazda Việt Nam đã đăng tải thông tin trên trang web chính thức, trong đó nêu rõ đang tích cực làm việc với Tập đoàn Mazda để xử lý vấn đề. Các chuyên gia Bộ phận nghiên cứu và phát triển (R&D) của Tập đoàn Mazda đã trực tiếp làm việc tại Việt Nam để tiến hành đo lường, thu thập dữ liệu về điều kiện giao thông thực tế. Mazda Việt Nam sẽ thông báo đến Quý khách hàng những thông tin chính thức từ Tập đoàn Mazda trong thời gian sớm nhất" - Thông báo mới nhất của Thaco.

Đại lý thử phanh khẩn cấp xe Mazda 3 2020: Nhận kết quả "khóc không nổi" a2

Thaco cho biết đại lý tự ý thử nghiệm Mazda 3 - Ảnh Ngô Minh

Tại Việt Nam, Mazda 3 All New ra mắt khách hàng từ tháng 11/2019 nhưng ngay sau đó đã gặp vấn đề ở hệ thống phanh khẩn cấp thông minh. Sự việc đã được nhiều khách hàng phản ánh đến đại lý nhưng chưa được giải quyết và đã có trường hợp gặp sự cố về vấn đề trên của Mazda 3 2020.

Được biết, hệ thống phanh khẩn cấp chỉ được trang bị trên Mazda 3 bản Premium của biến thể Hatchback và sedan, những bản còn lại không có. Mazda 3 2020 hiện sử dụng động cơ phun xăng trực tiếp Skyactiv-G với 2 tuỳ chọn gồm: Đầu tiên là động cơ 1.5L có công suất 110 mã lực, mô-men xoắn 146 Nm và thứ 2 động cơ 2.0L có công suất cực đại 153 mã lực, mô-men xoắn tối 200 Nm. Cả hai động cơ này được đi kèm với hộp số tự động 6 cấp cùng hệ thống dẫn động cầu trước FWD.

Nếu khách hàng có nhu cầu mua xe Mazda 3 có thể truy cập tại đây: Mua bán xe Mazda 3.

Hiện tại, phía đại lý và Mazda Việt Nam đang tìm phương án giải quyết sự cố hệ thống phanh của Mazda 3, chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin đến độc giả trong thời gian tới.

Đánh giá
0 (0 đánh giá)
loading
 
×

Nhập mã xác nhận

Bạn đã submit quá nhiều lần,
Hãy nhập mã xác nhận để tiếp tục.

Mã xác nhận
loading