Mercedes-AMG sẽ có biến thể plug-in cho mọi dòng xe

Thị trường ô tô | 15/03/2019

Chỉ trong vài năm, ý tưởng điện khí hóa toàn bộ dòng xe của Mercedes- AMG đã chuyển từ giấc mơ thành sự thật. Nhà sản xuất xe hơi Đức đã hé lộ nhiều thông tin hơn về chiến lược điện hóa của mình, trong đó, hãng sẽ tung ra biến thể plug-in hybrid cho mọi mẫu xe được bán trên thị trường trong vài năm tới.

LIÊN HỆ LÁI THỬ - MUA TRẢ GÓP - ƯU ĐÃI

Bạn muốn đặt hotline tại đây? Liên hệ:

Mercedes-AMG GT 4-door đầu xe

Mercedes-AMG GT 4-door

Quản lý đối ngoại về vấn đề khí thải của Mercedes, Frank Overmeyer cho biết: "Trong tương lai, mọi mẫu xe AMG sẽ có sẵn tùy chọn động cơ plug-in hybrid. Tuy vậy, động cơ mild hybrid sẽ không có mặt trong dự án của AMG bởi hiệu suất giảm thiểu khí thải của nó khá thấp". Qua đó, có thể thấy rằng hệ thống truyền động plug-in sẽ là tùy chọn nhưng không phải là mặc định trên các mẫu xe.

Một số mẫu AMG hybrid sẽ nhận được phiên bản động cơ riêng của thương hiệu Đức là hệ thống truyền động plug-in hybrid xăng-điện từng được lắp đặt trên C-Class, E-Class và S-Class. Các sửa đổi này sẽ giúp động cơ mạnh mẽ hơn, nhưng đổi lại phạm vi chạy bằng điện của xe sẽ giảm. Mercedes nghĩ rằng khách hàng sẽ không để ý đến vấn đề này bởi hầu hết người tiêu dùng quan tâm đến hiệu suất vận hành hơn là hiệu suất tiết kiệm nhiên liệu.

Mercedes-AMG GT 4-door thân xe

Overmeyer cũng tiết lộ rằng "Hãng vẫn sẽ duy trì dung tích pin và động cơ kết hợp với mô tơ điện, và [hiệu suất] tốt hơn của xe có thể làm giảm phạm vi nhưng sẽ mang lại trải nghiệm tốt hơn". Mercedes sẽ tận dụng mô-men xoắn tức thời được cung cấp bởi động cơ điện để làm cho những chiếc xe của mình nhanh hơn so với các mẫu khác. Công ty Đức vẫn chưa tiết lộ về cách cân bằng trọng lượng thêm vào từ bộ phận cồng kềnh của hệ truyền động hybrid plug-in.

Báo cáo gần đây chỉ ra rằng hệ thống truyền động plug-in hybrid hiệu suất cao với công suất 805 mã lực sẽ là kết cấu V8. Loại động cơ này được xây dựng để thay thế cho V12- loại động cơ đã bị Mercedes khai tử.

Trong khi đó, các mẫu xe cỡ nhỏ sử dụng hệ dẫn động cầu trước như A-Class, CLA và GLA có thể sẽ được tích hợp loại công nghệ khác. Đây sẽ là loại động cơ thuộc dòng động cơ của Mercedes-Benz và có lẽ sẽ được lắp đặt trên phiên bản A-Class plug-in dự kiến ​​sẽ ra mắt trước cuối năm 2019. Overmeyer vẫn chưa xác nhận liệu AMG phiên bản Mỹ có được lắp đặt hệ thống hybrid hay không, nhưng có vẻ như phiên bản động cơ xăng sẽ được tung ra thị trường Mỹ ngay sau khi được bán tại châu Âu.

Mercedes-AMG đã cung cấp hệ thống truyền động mild hybrid cho các phiên bản AMG 53 với kết cấu động cơ 6 xi-lanh. Nhận xét của Overmeyer về sự thay đổi chiến lược sắp tới gợi ý rằng có thể hãng sẽ khai tử AMG 53 khi các mẫu xe plug-in hybrid được tung ra thị trường. Theo tờ báo Autocar, các mẫu xe AMG điện hóa có thể sẽ được tung ra vào năm 2020.

Có thể bạn quan tâm: Mercedes-AMG GT 53 Coupe bản khởi điểm có giá gần 2,3 tỉ đồng

Đánh giá
0 (0 đánh giá)
loading
 
×

Nhập mã xác nhận

Bạn đã submit quá nhiều lần,
Hãy nhập mã xác nhận để tiếp tục.

Mã xác nhận
loading