Gần 3.700 xe Mitsubishi Xpander tiếp tục được triệu hồi do vấn đề bơm xăng

Thị trường ô tô | 18/01/2021

Được sự đồng ý của Mitsubishi Motors Nhật bản (MMC), Mitsubishi Motors Việt Nam (MMV) sẽ quyết định thực hiện chương trình triệu hồi gần 10.000 xe bao gồm Xpander và Outlander để thay thế bơm xăng mới.

LIÊN HỆ LÁI THỬ - MUA TRẢ GÓP - ƯU ĐÃI

Bạn muốn đặt hotline tại đây? Liên hệ:

Theo tin tức cập nhật, chương trình triệu hồi mới nhất của Mitsubishi Motors Việt Nam (MMV) sẽ chính thức được thực hiện từ ngày 18/1/2021 và kéo dài đến 17/1/2023 (2 năm) tại tại tất cả các nhà phân phối ủy quyền của MMV trên toàn quốc.

Thêm gần 3.700 xe Mitsubishi Xpander bị triệu hồi liên quan đến lỗi bơm xăng.

Thêm gần 3.700 xe Mitsubishi Xpander bị triệu hồi liên quan đến lỗi bơm xăng.

Danh sách và số lượng xe Mitsubishi tại Việt Nam bị ảnh hưởng trong đợt triệu hồi này bao gồm 3.696 xe Xpander (sản xuất từ 21/08/2019 - 20/09/2019) và 5.730 xe Outlander (sản xuất từ 15/01/2018 – 21/07/2019).

Các mẫu xe bị triệu hồi đều có chung một nguyên đến từ hệ thống bơm xăng. Theo đại diện của MMV, bơm xăng bên trong thùng xăng có thể ngưng hoạt động, dẫn đến việc không thể khởi động động cơ hoặc động cơ bị tắt.

Nguyên nhân gây nên hiện tượng trên theo kết quả điều tra từ MMC được xác định là do cánh bơm bên trong bơm xăng có thể bị phồng lên, làm cho nó bị chạm vào các bộ phận xung quanh của thân bơm và dẫn đến bơm xăng bị ngừng quay, từ đó dẫn đến việc không thể khởi động động cơ hoặc động cơ ngưng hoạt động.

Vì vậy, sẽ tiến hành chiến dịch thay thế với bơm xăng mới đã được cải thiện cho xe Mitsubishi Xpander và Outlander hoàn toàn MIỄN PHÍ (bao gồm phụ tùng và công thay thế) tại tất cả hệ thống Nhà phân phối ủy quyền của MMV trên toàn quốc. Thời gian cho việc thay thế là 1,2 giờ (khoảng 72 phút) cho Xpander và 1,1 giờ (khoảng 66 phút) cho Outlander.

Mitsubishi Outlander cũng nằm trong đợt triệu hồi liên quan đến bơm xăng.

Mitsubishi Outlander cũng nằm trong đợt triệu hồi liên quan đến bơm xăng.

Được biết, tháng 10/2019, Mitsubishi Việt Nam đã triệu hồi Xpander để kiểm tra và thay thế bơm xăng và chiến dịch triệu hồi bổ sung lần này có cùng nguyên nhân với chiến dịch năm ngoái. Tuy nhiên lần này, số lượng xe bị ảnh hưởng được mở rộng so với chiến dịch trước đó.

Lý giải cho lần triệu hồi này, phía MMV cho biết các xe nằm trong giai đoạn sản xuất đầu tiên cho đến quá trình cải tiến bơm xăng lần thứ nhất đã được triệu hồi vào năm 2019. Tại thời điểm đó, chương trình cải tiến bơm xăng lần 1 tỏ ra hiệu quả bởi vì không có bất kỳ trục trặc nào trên các mẫu xe được sản xuất kể từ sau lần đầu cải tiến này.

Nhưng gần đây lại xuất hiện một số trường hợp lỗi bơm xăng được báo cáo trên các mẫu xe được sản xuất từ giai đoạn sau khi thực hiện cải tiến bơm xăng lần 1 đến trước khi thực hiện cải tiến bơm xăng lần sau cùng. Còn sau lần cải tiến cuối, hãng chưa ghi nhận bất kỳ trường hợp lỗi nào tại thị trường Việt Nam cũng như các thị trường trong khu vực.

Các mẫu Mitsubishi Xpander đã được thay thế bơm xăng từ tháng 10/2019 sẽ không còn gặp lỗi bơm xăng nữa.

Các xe Mitsubishi Xpander đã được thay thế bơm xăng từ tháng 10/2019 sẽ không còn gặp lỗi bơm xăng.

Như vậy, nghĩa là tất cả các xe Mitsubishi Xpander được lắp ráp sau ngày 21/09/2019, Mitsubishi Outlander được lắp ráp sau ngày 21/07/2019 và các xe đã được triệu hồi vào tháng 10 năm 2019 đều đã được lắp bơm xăng cải tiến.

Việc thực hiện chiến dịch này, một lần nữa thể hiện trách nhiệm của Mitsubishi Motors Việt Nam đối với sự an toàn của khách hàng luôn là ưu tiên hàng đầu. Qua đó, MMV cam kết sẽ nâng tầm chất lượng sản phẩm, dịch vụ nhằm xứng đáng với sự tin yêu, ủng hộ, mong đợi của khách hàng Việt Nam.

Nguồn ảnh: MMV

Đánh giá
0 (0 đánh giá)
loading
 
×

Nhập mã xác nhận

Bạn đã submit quá nhiều lần,
Hãy nhập mã xác nhận để tiếp tục.

Mã xác nhận
loading