Người Việt có xu hướng mặc cả khi mua ô tô tại đại lý

Thị trường ô tô | 13/04/2018

Kết quả của một cuộc khảo sát thực hiện tại Việt Nam cho thấy, người dân có xu hướng mặc cả nhiều hơn khi mua ô tô tại các đại lý.

LIÊN HỆ LÁI THỬ - MUA TRẢ GÓP - ƯU ĐÃI

Bạn muốn đặt hotline tại đây? Liên hệ:

J.D. Power - Công ty chuyên nghiên cứu sự hài lòng của khách hàng trên thị trường toàn cầu vừa thực hiện cuộc khảo sát tại Việt Nam, kết quả cho thấy khách hàng mua xe ngày càng có yêu cầu cao, điều này tạo ra môi trường cạnh tranh cho các thương hiệu. Những khách hàng mua ô tô mới thường so sánh rất kỹ càng về yếu tố mẫu mã, thương hiệu, đại lý và những chương trình khuyến mãi đi kèm. Tại các đại lý chính hãng, họ thường mặc cả mức giá ưng ý trước khi xuống tiền mua xe.

Người Việt có xu hướng mặc cả khi mua ô tô tại đại lý 1

Người Việt có xu hướng mặc cả khi mua ô tô tại đại lý

Cụ thể, có khoảng 2/3 (chiếm 65%) khách hàng mua ô tô mới cho biết, họ quan tâm đặc biệt đến mẫu mã và bỏ nhiều công sức tham quan nhiều đại lý chính hãng hơn so với năm 2016. Trung bình mỗi người có nhu cầu mua xe đều bỏ thời gian nghiên cứu 7 nguồn tin khác nhau để xây dựng nền tảng kiến thức ban đầu về xe và có thể đưa ra ý kiến phản hồi về mẫu xe mà họ định mua.

Internet chính là phương tiện chủ yếu để họ tham khảo. 99% người mua xe mới đều khai thác thông tin trực tuyến trong quá trình mua xe. Lượt tìm kiếm các web chuyên ngành cũng như mạng xã hội tăng mạnh so với năm 2016. Trong khi đó, những trang web của các đại lý chính hãng hoặc của hãng xe ít được người mua truy cập trong năm 2017.

Người Việt có xu hướng mặc cả khi mua ô tô tại đại lý a2

Loïc Péan - Quản lý cấp cao của J.D. Power chia sẻ:“Cuộc cạnh tranh của các hãng ô tô ngày càng gay cấn khi các chính sách giảm thuế được áp dụng ngay trong năm 2018. Vậy nên các đại lý chính hãng luôn cố gắng tăng doanh số bằng phương pháp giảm giá hoặc xây dựng chương trình khuyến mãi lớn. Điều này thúc đẩy các thương hiệu tích cực cạnh tranh. Nhưng đôi khi hiện tượng này có tác dụng ngược lại khiến cho các cho kỳ vọng dồn tất cả vào mức giá cuối cùng của chiếc xe. Nhân viên bán hàng sẽ tính cách đẩy nhanh một số khía cạnh để rút ngắn quá trình bán hàng và làm giảm sự hài lòng của khách hàng".

Các kết quả nghiên cứu cũng cho thấy, tiêu chuẩn trải nghiệm dịch vụ bán hàng của những người mua xe mới đã giảm đáng kể , từ 20.6 điểm năm 2016 xuống còn 19.6 điểm trong năm 2017. Bên cạnh đó, 77% nhân viên bán hàng sử dụng xe trưng bày để giúp khách hàng khám phá những tính năng thực tế, trong khi năm 2016 tỷ lệ này đạt 90%.

Cũng trong nghiên cứu này, Toyota đang đứng ở vị trí cao nhất về sự hài lòng tổng thể cho 3 năm liền làm dịch vụ bán hàng với điểm số 777. Cụ thể, Toyota thực hiện rất tốt về các dịch vụ bán hàng, xây dựng cơ sở vật chất cũng như quá trình giao xe đến tay khách hàng. Nissan đứng vị trí thứ 2 với số điểm 776 và Kia đứng thứ 3 với số điểm 764.

Đánh giá
0 (0 đánh giá)
loading
 
×

Nhập mã xác nhận

Bạn đã submit quá nhiều lần,
Hãy nhập mã xác nhận để tiếp tục.

Mã xác nhận
loading