Takata làm giả dữ liệu kiểm tra dây an toàn
Theo điều tra mới nhất của JSS, Takata đã làm giả dữ liệu kiểm tra dây an toàn trong khoảng thời gian hai thập kỷ.
LIÊN HỆ LÁI THỬ - MUA TRẢ GÓP - ƯU ĐÃI
Bạn muốn đặt hotline tại đây? Liên hệ:
Bộ phận của Joyson Safety Systems (JSS) (nhà cung cấp túi khí, với trụ sở đặt tại ngoại ô Detroit, Mỹ) tại Nhật Bản tiết lộ rằng họ đã phát hiện ra bằng chứng về 1.000 trường hợp dữ liệu bị làm giả trong các cuộc thử nghiệm thắt dây an toàn tại hai nhà máy được mua lại từ nhà sản xuất túi khí Takata Corporation - công ty đã đệ đơn phá sản vào tháng 6/2017.
Cuộc điều tra của JSS bắt đầu vào tháng 10/2020 cho thấy dữ liệu thử nghiệm về dây đai an toàn và dây đai trên ghế trẻ em được sản xuất tại các nhà máy ở Hikone, Nhật Bản cũng như Philippines đã bị thay đổi.
Xem thêm: Hơn 3.000 xe Mercedes tại Việt Nam cần thay thế túi khí Takata
Takata làm giả dữ liệu kiểm tra dây an toàn
Hisayoshi Iwamitsu, chủ tịch của JSS Nhật Bản, nói với Reuters rằng kết quả kiểm tra, xem xét chất lượng của dây đai, đã được thay đổi để đáp ứng các tiêu chuẩn của pháp luật và khách hàng.
Ông nói thêm rằng công ty đã đệ trình báo cáo điều tra của mình cho Bộ Giao thông vận tải Nhật Bản, nhưng không có kế hoạch thông báo thu hồi. Điều này là do sau khi kiểm tra không thấy vấn đề an toàn đối với những dây đai an toàn này và 12 nhà sản xuất ô tô mà công ty cung cấp phụ kiện đã quyết định không thực hiện việc kiểm tra lại ô tô của mình.
Cuộc điều tra cũng cho thấy dữ liệu đã bị làm sai lệch trong khoảng thời gian hai thập kỷ cho đến tháng 1/2020, trùng lặp với vụ bê bối túi khí mà Takata có liên quan đến việc thu hồi toàn cầu vẫn đang diễn ra. JSS cũng làm rõ rằng các kết quả nghiên cứu đã xảy ra trước khi tiếp quản các nhà máy của Takata.
Xem thêm:
- Ferrari triệu hồi 24 siêu xe tại Việt Nam để khắc phục lỗi túi khí Takata
- VinFast triệu hồi hơn 12.400 xe Chevrolet tại Việt Nam vì lỗi túi khí Takata
Takata đã phải bán thương hiệu cho JSS.
Để ngăn chặn các trường hợp tương tự có thể xảy ra trong tương lai, JSS đã giới thiệu một hệ thống điện tử vào tháng 3 để ngăn chặn dữ liệu thử nghiệm bị giả mạo, cùng các biện pháp bảo vệ khác liên quan đến việc mở rộng nguồn nhân lực quản lý chất lượng.
Kohei Hamamoto, quan chức pháp lý cấp cao của JSS Nhật Bản cho biết: “Để đối phó với vấn đề túi khí, toàn bộ nhóm JSS đã thực hiện nhiều nỗ lực khác nhau bao gồm thiết lập quy tắc và nâng cao nhận thức của các nhân viên, đặc biệt là những người liên quan đến quản lý chất lượng."
Ảnh: paultan.org
Người Việt quan tâm đến mẫu xe nào
-
Giá xe lướt đời 2021, 2022 nóng trở lại nhờ 'đòn bẩy' nhu cầu
-
Người Việt rút ngắn thời gian trải nghiệm, nhu cầu bán xe lướt dưới 3 năm tăng vọt
-
Điểm danh các thương hiệu xe cũ được quan tâm nhất quý I/2024
-
Thị trường xe cũ: Sedan cỡ nhỏ bỗng nhiên đắt sau Tết
-
Người Việt tăng mua ô tô cũ giai đoạn cuối năm 2023