Toyota, Mazda và Subaru hợp lực 'cứu' động cơ đốt trong

Thị trường ô tô | 20/11/2021

5 công ty Nhật Bản hợp tác với nhau nhằm mang đến cho khách hàng nhiều sự lựa chọn hơn ngoài ô tô điện chạy bằng pin.

LIÊN HỆ LÁI THỬ - MUA TRẢ GÓP - ƯU ĐÃI

Bạn muốn đặt hotline tại đây? Liên hệ:

Phần lớn các hãng xe trên thế giới đang nói lời tạm biệt với động cơ đốt trong và sẵn sàng chuyển sang xe điện để tiết kiệm môi trường. Tuy nhiên, không phải tất cả các nhà sản xuất ô tô đều sẵn sàng bỏ hoàn toàn động cơ đốt trong. Thay vào đó, họ muốn khám phá các lựa chọn khác ngoài điện hóa để đạt được mục tiêu trung hòa carbon.

5 nhà sản xuất ô tô xe máy của Nhật Bản muốn kéo dài hơn sự tồn tại của động cơ đốt trong.

5 nhà sản xuất ô tô xe máy của Nhật Bản muốn kéo dài hơn sự tồn tại của động cơ đốt trong.

Năm công ty lớn của Nhật Bản là Toyota, Subaru, Mazda, Kawasaki và Yamaha đang hợp tác để mở rộng các lựa chọn nhiên liệu có sử dụng động cơ đốt trong. Trong một cuộc họp chung, 3 nhà sản xuất ô tô đã công bố ý định không chỉ dựa vào điện hóa để đạt được trung hòa carbon và cố gắng giữ cho động cơ đốt trong tồn tại lâu hơn.

Box thu lead lái thử - biên tập viên không chỉnh sửa tại đây!

Trong khi đó, Kawasaki và Yamaha đã công bố kế hoạch phát triển thêm động cơ hydrogen cho ô tô, thậm chí cả cho xe 2 bánh. Bằng cách hợp tác sản xuất, vận chuyển và sử dụng nhiên liệu liên quan đến động cơ đốt trong, 5 công ty mong muốn mang đến cho khách hàng nhiều sự lựa chọn hơn ngoài xe điện chạy bằng pin.

Các hãng xe ô tô Nhật Bản đang thử nghiệm các loại nhiên liệu sinh học mới thông qua các giải đua xe.

Các hãng xe ô tô Nhật Bản đang thử nghiệm các loại nhiên liệu sinh học mới thông qua các giải đua xe.

Để góp phần vào nỗ lực chung của 5 công ty, Mazda sẽ tham gia sự kiện đua xe Super Taikyu sắp tới tại đường đua Okayama với mẫu xe Mazda 2. Tuy nhiên, thay vì động cơ diesel truyền thống, xe sẽ chạy bằng nhiên liệu diesel sinh học thế hệ mới có nguồn gốc 100% từ sinh khối. Theo đó, Mazda dự định sẽ đánh giá độ tin cậy đối với công nghệ của mình bằng cách liên tục thực hiện việc kiểm định trong các cuộc đua.

Trong khi đó, Toyota và Subaru cũng sẽ tham gia giải Super Taikyu với các mẫu xe đua GR86 và BRZ. Tuy nhiên, cả 2 sẽ không chạy bằng hydrogen như xe đua Toyota Corolla. Thay vào đó, bộ đôi này chạy bằng nhiên liệu tổng hợp trung trung carbon cũng có nguồn gốc từ sinh khối.

Bên cạnh sử dụng nhiên liệu sinh học, Toyota cũng sẽ tiếp tục phát triển hơn nữa công nghệ sử dụng năng lượng hydrogen. Thực tế, hãng đã tích cực tham gia nhiều cuộc đua khác nhau trong năm 2021 bằng cách sử dụng xe đua Corolla chạy bằng hydrogen. Thêm vào đó, Toyota còn hợp tác chặt chẽ hơn nữa với các công ty và chính quyền địa phương để mở rộng sản xuất, vận chuyển và sử dụng hydrogen.

Với sự hợp lực của 5 công ty này, động cơ động cơ đốt trong nhiều khả năng có thể tồn tại lâu hơn trong tương lai gần thông qua các loại nhiên liệu thay thế. Tất nhiên, mục tiêu cuối cùng được đề ra vẫn là trung hòa carbon.

Đánh giá
0 (0 đánh giá)
loading
 
×

Nhập mã xác nhận

Bạn đã submit quá nhiều lần,
Hãy nhập mã xác nhận để tiếp tục.

Mã xác nhận
loading