Toyota và Mazda chung tay xây dựng nhà máy mới tại Mỹ

Thị trường ô tô | 04/08/2017

Theo tin tức ô tô từ Nikkei, Toyota và Mazda đang tiến gần tới thỏa thuận hợp tác nhằm cho ra đời một nhà máy mới tại Mỹ.

LIÊN HỆ LÁI THỬ - MUA TRẢ GÓP - ƯU ĐÃI

Bạn muốn đặt hotline tại đây? Liên hệ:

Toyota và Mazda chung tay xây dựng nhà máy mới tại Mỹ.

Toyota và Mazda chung tay xây dựng nhà máy mới tại Mỹ

Theo báo cáo mới đây của thời báo Nikkei, hai hãng xe Nhật Bản là Toyota và Mazda đang tiến rất gần tới một thỏa thuận theo đó có thể dẫn tới sự ra đời của một nhà máy liên doanh mới tại Mỹ. Theo đó, Toyota sẽ mua lại khoảng 5% cổ phần của Mazda và Mazda cũng sẽ tiến hành một khoản đầu tư tương tự tuy nhiên con số cụ thể chưa được tiết lộ.

Song song với việc đầu tư chéo, ý tưởng về một nhà máy liên doanh cũng được hai nhà sản xuất đặt lên bàn cân. Địa điểm đặt nhà máy được cho là ở phía Nam nước Mỹ, công suất dự kiến khoảng 300.000 xe/năm, chủ yếu ưu tiên cho các dòng xe đa dụng - vốn đang rất được ưa chuộng. Việc chung tay xây dựng nhà máy sẽ giúp hai nhà sản xuất tiết kiệm được đáng kể chi phí, trong khi có thể tận dụng được kinh nghiệm và công nghệ của đối phương.

Bên cạnh đó, việc xây dựng nhà máy trên đất Mỹ sẽ giúp cả hai đáp ứng được những yêu cầu của tổng thống Trump về việc sản xuất nội địa. Hiện mới chỉ có khoảng một nửa số xe bán ra của Toyota tại Mỹ được sản xuất trên đất Mỹ, trong khi Mazda còn nhập một lượng lớn xe từ Mexico.

Cũng theo Nikkei, thỏa thuận giữa Toyota và Mazda sẽ được công bố trong ít ngày tới. Trước đó, hai nhà sản xuất cũng đã từng hợp tác trong việc sản xuất chiếc Yaris iA, vốn là phiên bản thay logo của chiếc Mazda2.

Đánh giá
0 (0 đánh giá)
loading
 
×

Nhập mã xác nhận

Bạn đã submit quá nhiều lần,
Hãy nhập mã xác nhận để tiếp tục.

Mã xác nhận
loading