Vụ người dùng tố xe MG liên tục lỗi, hãng xe lên tiếng phản hồi

Thị trường ô tô | 12/08/2021

Sau khi có văn bản trả lời Cục đăng kiểm Việt Nam, MG Việt Nam tiếp tục liên hệ khách hàng để lắng nghe và đưa ra phương án khắc phục. Các bên cùng đi đến thống nhất chung.

LIÊN HỆ LÁI THỬ - MUA TRẢ GÓP - ƯU ĐÃI

Bạn muốn đặt hotline tại đây? Liên hệ:

Gần đây, một số khách hàng liên tục phản ánh xe MG có hiện tượng báo lỗi, khắc phục nhiều lần không hết. Vụ việc đã được chủ xe cập nhật chi tiết tại hội, nhóm người sử dụng xe hơi MG trên mạng xã hội và được các đơn vị báo chí đã vào cuộc với nhiều thông tin đa chiều.

Sự kiện ô tô này thu hút sự quan tâm của nhiều người. Trước tình hình đó, Cục đăng kiểm Việt Nam đã gửi văn bản yêu cầu hãng xe MG Việt Nam báo cáo, giải trình rõ về những vấn đề trên.

Xem thêm: Khách hàng liên tục phản ánh xe lỗi, Cục Đăng kiểm Việt Nam yêu cầu MG giải trình

Vụ người dùng tố xe MG liên tục lỗi, hãng xe lên tiếng phản hồi 1

Vụ người dùng tố xe MG liên tục lỗi, hãng xe lên tiếng phản hồi.

Về phía MG Việt Nam, sau thời gian kiểm tra chi tiết những xe có dấu hiệu bất thường, đồng thời thu thập thông tin, kết quả điều tra kỹ thuật ban đầu nhà sản xuất từ nhà sản xuất, hãng nhận thấy:

  • Nguyên nhân: Hệ thống cảm biến điểm mù xuất hiện lỗi ngẫu nhiên khiến cho đèn cảnh báo Cảm biến hỗ trợ lái phía sau (RDA) nhấp nháy trên bảng điều khiển.
  • Giải pháp khắc phục: Thay thế mới cảm biến radar của Hệ thống cảnh báo điểm mù (BSD), tùy từng trường hợp lỗi.

Thiết kế nội thất xe MG HS 2.0 1

Thiết kế nội thất xe MG HS 2.0.

Đại diện của MG đã nêu cụ thể từng trường hợp khách hàng có xe bị lỗi và cách khắc phục như sau:

  • Trường hợp của khách hàng D.T.G mua xe MG HS 2.0 tại Đại lý MG Lê Văn Lương: MG Việt Nam đã tiến hành thay mới cảm biến radar cho khách hàng. Hiện tại, các cảnh báo nêu trên không còn xuất hiện nữa. Khách hàng đã nhận xe và hài lòng với phương án xử lý của Công ty và Đại lý.
  • Trường hợp của khách hàng T.T.S mua xe MG HS 2.0 tại Đại lý MG Long Biên: MG Việt Nam đã liên hệ với khách hàng để sắp xếp lịch bảo hành. Khách hàng đã đồng ý sẽ mang xe quay lại Đại lý MG Long Biên sau khi Thành phố Hà Nội kết thúc thời gian giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT- TTg của Thủ tưởng Chính phủ.

Box tư vấn mua xe - biên tập viên không chỉnh sửa tại đây!

Với tư cách là nhà phân phối chính thức xe MG tại thị trường Việt Nam -  Công ty TNHH TC Services Việt Nam luôn cam kết tuân thủ chặt chẽ quy định của hãng MG và quy định của pháp luật Việt Nam. Đối với tất cả các sự cố được xác định là do nhà sản xuất, Công ty TNHH TC Services Việt Nam sẽ hoàn toàn chịu trách nhiệm bảo hành cho chiếc xe.

Vụ người dùng tố xe MG liên tục lỗi, hãng xe lên tiếng phản hồi 2

Xe MG HS 2.0 mới tại lễ ra mắt.

Trong những trường hợp xảy ra các vấn đề trong quá trình sử dụng, khách hàng có thể liên hệ đến đại lý MG gần nhất để được hướng dẫn, hỗ trợ kiểm tra và phối hợp phương án khắc phục.

Trước đó, nhiều nguồn tin phản ánh, đầu tháng 7, một người dùng cho biết chiếc MG HS 2.0 mới sau khi đi được quãng đường hơn 1.000 km, đèn cảnh báo hiện lên liên tục, báo lỗi Maintenance Vehicle Immediately (bảo trì ngay lập tức) và lỗi Rear Drive Assist Sensor Blocked (cảm biến trợ lái phía sau bị khó).

Mời các bạn tham khảo: Chương trình ưu đãi và giá xe MG HS 2.0 tại đại lý

Khi đồng hồ báo lỗi hiện lên, tất cả tính năng an toàn dành cho bản cao cấp đều ngừng hoạt động. Lúc này, chiếc xe vận hành với tư cách là một phiên bản tiêu chuẩn bởi người dùng chỉ sử dụng được một số tính năng cơ bản. Chủ xe đã đưa xe đi khắc phục lỗi 3 lần tại đại lý nhưng lỗi vẫn còn. Sau khi các bên ngồi lại đã thống nhất phương án giải quyết và khép lại vụ việc.

Ảnh: Ngô Minh

Đánh giá
0 (0 đánh giá)
loading
 
×

Nhập mã xác nhận

Bạn đã submit quá nhiều lần,
Hãy nhập mã xác nhận để tiếp tục.

Mã xác nhận
loading