9 sự thật về Lexus LC 500 Convertible mà ai cũng cần phải biết
Tại sự kiện Triển lãm Ô tô Los Angeles, Lexus đã trình làng chiếc Lexus LC 500 Convertible 2020 quyến rũ với tham vọng trở thành đối thủ nặng ký của BMW 8-Series.
LIÊN HỆ LÁI THỬ - MUA TRẢ GÓP - ƯU ĐÃI
Bạn muốn đặt hotline tại đây? Liên hệ:
Liệu Lexus có ra mắt phiên bản High-Performance LC-F không?
LC-F coupe sẽ lộ diện không lâu sau nữa nhưng Lexus vẫn chưa có xác nhận chính thức về dự án này. Thông báo với báo chí về LC-F convertible, bên đại diện Lexus bày tỏ quan ngại về việc sản xuất thân xe LC mui trần. Không còn nhiều không gian trống trong xe nên khó có thể lắp đặt thên hai xi lanh để đưa động cơ V8 lên thành V10. Do đó khi LC-F chính thức ra mắt thì dự kiến là sẽ sở hữu động cơ V8 turbo kép.
Tại sao không có biến thể hybrid?
Trong khi LC-F vẫn còn là một giả thuyết thì mẫu LC coupe hiện tại đang sở hữu một động cơ hybrid. Do đó hoàn toàn hợp lý để Lexus tạo ra phiên bản LC 500 hybrid. Tuy nhiên có một vấn đề phát sinh đó là phần mui mềm gập lên xuống ngay ở phần cạnh trước của cốp xe – chính là vị trí đặt khối pin trên chiếc coupe hybrid. Tin tốt là chỗ giấu phần mui convertible chiếm một khoảng không gian bằng với khối pin của LC 500h do đó hai mẫu LC này có cốp xe giống nhau.
Độ chịu xoắn như thế nào?
Một chiếc coupe có kích thước chỉ bằng một nửa thường có độ chịu xoắn của cấu trúc thân xe giảm đi một nửa. Tuy nhiên Lexus đã khôi phục lại khoảng 75-80% độ cứng đã bị mất đi bằng cách gia cố thép chéo và thép thẳng vào gầm xe. Những kỹ sư nhấn mạnh rằng quan trọng hơn cả độ xoắn của momen đó là khả năng xử lý giống với chiếc coupe vẫn được giữ nguyên, ít nhất đối với khả năng xử lý và tốc độ của đa số người dùng. Tay đua lâu năm và cũng là cố vấn lái của Toyota-Lexus – ông Scott Pruett đảm bảo là chiếc xe này có khả năng phản hồi cực kỳ tốt khi lái xe tốc độ cao trên những đoạn đường quanh co.
Giảm khối lượng
Đội ngũ phát triển LC 500 Convertible đã rất lo lắng về việc giới hạn tăng khối lượng của Convertible (khoảng 90kg) và duy trì khả năng phân bổ khối lượng của chiếc coupe này với tỷ lệ là 53% khối lượng đặt phía trước và 47% phía sau. Một vài chi tiết giảm thiểu khối lượng đã được tính vào trong khối lượng không ép lò xo giúp cải thiện chất lượng lái. Ở phía đầu xe, trục khuỷu điều khiển bằng thép đã được thay thế bằng aluminum trong khi ở phía sau, bánh xe đã được xử lý bằng máy để giảm thiểu tối đa khối lượng không cần thiết.
Cản sau hấp thụ xung động
Cản sau của Convertible được gắn thêm bộ giảm chấn hấp thụ xung động cho phép chống lại những xung động lên hệ thống treo khi thân xe xóc lên trên những đoạn đường xấu.
Loa và máy sưởi ấm cổ
Vị trí tựa đầu của ghế trước được lắp đặt một chiếc máy sấy tóc nhỏ, máy này sẽ bật lên khi mà hệ thống Lexus Climate Concierge (Hệ thống điều chỉnh nhiệt độ của Lexus) xác định được là cổ của người dùng cần được sưởi ấm. Vị trí này ở ghế sau dùng để đặt loa, với hệ thống cơ bản sẽ có 12 loa còn hệ thống Mark Levinson sẽ có 13 loa.
Tính độc nhất
Lexus lên kế hoạch chỉ bán khoảng 400-600 chiếc LC convertible một năm ở Mỹ để giữ độ độc của xe trên đường.
Sơn cấu trúc màu xanh
Lớp sơn nhiều lớp của thân xe lấy cảm hứng từ cách mà những con bướm xanh lộng lẫy như Morpho tạo nên phong thái của mình. Lexus cho biết là màu xanh này hấp thụ hoàn toàn đèn đỏ. Do đó máy bắn tốc độ bằng tia Lidar sẽ không thể xác định được xe trên đường vì đã bị màu sơn hấp thụ.
Người Việt quan tâm đến mẫu xe nào
-
Đánh giá xe Lexus LM300h 2020: Đẳng cấp doanh nhân
-
'Hàng hiếm' Lexus LM300h 2020 đã về Việt Nam, đẳng cấp doanh nhân
-
Ảnh chi tiết xe Lexus LX 570 Super Sport Black Edition 2020 đầu tiên về Việt Nam, giá hơn 9 tỷ đồng
-
Lexus LX 570 Super Sport Black Edition 2020 đầu tiên về Việt Nam, nhiều chi tiết hầm hố
-
Lexus GX 460 2020 nhập Trung Đông tại Việt Nam, giá cao hơn hàng chính hãng bằng giá 1 chiếc Toyota Vios