Audi E-Tron 2019 mới về Việt Nam có gì đặc biệt?
Mới đây, mẫu xe điện hạng sang Audi E-Tron 2019 đã bất ngờ về đại lý Việt Nam theo diện nhập khẩu chính hãng. Ngoài điểm nổi bật là mẫu SUV chạy điện hoàn toàn đầu tiên của Audi thì E-Tron 2019 còn có rất nhiều đặc điểm độc đáo mà khách hàng có thể chưa biết đến.
LIÊN HỆ LÁI THỬ - MUA TRẢ GÓP - ƯU ĐÃI
Bạn muốn đặt hotline tại đây? Liên hệ:
1. E-Tron 2019 sang trọng trong từng chi tiết
Nhiều phiên bản xe điện sở hữu các trang bị nhựa, ghế ngồi bọc vải và nội thất không thật sự thoải mái. Tuy nhiên, Audi là thương hiệu xe sang và E-tron là hiện thân của sự cao cấp. Các tính năng tiêu chuẩn gồm ghế ngồi bọc da có thể điều chỉnh điện 8 hướng, với 4 khả năng hỗ trợ ngang lưng, sưởi nhiệt và thông thoáng phía trước.
E-Tron 2019 cũng sở hữu cửa sổ trời toàn cảnh, khảm gỗ và điều hòa tự động 4 vùng. Cao cấp hơn là vô lăng đa chức năng bọc da, hộc cửa ra vào bọc nhôm, cùng ánh sáng nội thất sang trọng. Thậm chí khi chưa bổ sung các tùy chọn độc đáo, Audi E-Tron 2019 vẫn mang đến trải nghiệm của dòng xe sang cao cấp.
2. E-Tron 2019 có 2 tùy chọn biến thể và 1 bản hạn chế số lượng
Audi e-tron có sẵn 2 biến thể trang bị. Bản Premium Plus cơ sở có giá khoảng 74.800 USD (1,76 tỷ đồng), trong khi bản Prestige khởi điểm 81.800 USD (1,92 tỷ đồng). Là dòng xe sang, nên E-tron bản cơ sở cũng có hệ thống âm thanh Bang & Olufsen 3D Premium và hệ thống thông tin giải trí 10,1 inch với khả năng định vị và cổng sạc điện thoại không dây.
Biến thể Prestige có thêm ghế ngồi bọc da Valcona, ghế trước mát-xa, cửa điện và gói trang bị trợ lái hiện đại. Ngoài ra, E-tron 2019 có thêm biến thể hạn chế số lượng Edition One. Chỉ 999 đơn vị xe ra đời với màu sơn Daytona Gray, khay đựng đồ gỗ Volcano Gray Ash, la zăng độc đáo và kẹp phanh Dynamic Orange.
Video giới thiệu Audi E-Tron 2019
3. Audi E-Tron 2019 nhận khoản miễn thuế liên bang lớn tại Mỹ
Tại Mỹ, Audi e-tron có thể nhận trợ cấp thuế liên bang lên đến 7.500 USD (176 triệu đồng). Ngoài ra, phụ thuộc vào từng khu vực sinh sống, khách hàng có thể nhận thêm trợ cấp thuế chính phủ và địa phương. Các loại thuế này sẽ khiến Audi E-tron rẻ hơn và phù hợp với túi tiền của nhiều gia đình.
4. Khoang hành lý rộng rãi
Các dòng xe điện nhỏ thường tập trung vào khả năng tiết kiệm nhiên liệu mà bỏ ngỏ phần tiện ích - không gian cốp xe chật chội và khả năng kéo yếu ớt. Tuy nhiên, Audi e-tron là dòng SUV cỡ trung, nên đáp ứng được hầu hết mong đợi từ khách hàng.
E-tron 2019 có thể tích cốp xe 807 lít. Khi gập hàng ghế sau, thông số trên tăng lên 1.616 lít. Do đó, E-tron dễ dàng đáp ứng nhu cầu chuyên chở của cả gia đình. Bên cạnh khả năng kéo lên đến 1.814 kg với gói trang bị kéo tải bổ sung, xe còn có thanh giá nóc tiêu chuẩn, giúp gia tăng khả năng chở đồ.
5. Hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian điện Quattro tiêu chuẩn
Ngoài không gian cốp xe rộng rãi, lý do lớn E-tron lôi cuốn khách hàng là khả năng di chuyển. Audi e-tron 2019 sở hữu hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian tiêu chuẩn với một mô tơ điện gắn tại mỗi trục, nhằm phân bổ mô men xoắn hiệu quả hơn. Nếu “lạc” vào cung đường trơn trượt hoặc các góc cua khó, hệ thống trên sẽ giúp xe di chuyển cân bằng và chắc chắn.
E-tron 2019 có nhiều tùy chọn lái, gồm cả chế độ off-road. Audi chính xác đã xây dựng e-tron để vượt qua các cung đường đồi núi ghồ ghề. Cuối cùng, hệ thống treo khí có thể điều chỉnh bằng nút bấm sẽ giúp khả năng điều khiển và khoảng sáng gầm xe cao hơn.
6. E-Tron 2019 là SUV điện sạc nhanh nhất hiện nay
Một trong những nhược điểm của dòng xe điện là thời gian chờ sạc khá lâu. Nếu chủ xe chỉ mất vài phút để đổ xăng với loại động cơ đốt trong, thì thời gian sạc điện lâu hơn khá nhiều.
Audi đã cải thiện khả năng trên bằng bộ sạc nhanh 150-kW DC. Khi đó, chủ xe chỉ mất 10 phút sạc cho quãng đường 87 km, hoặc 262 km trong 30 phút – tốc độ sạc nhanh nhất trong phân khúc SUV điện.
7. Phạm vi hoạt động lớn
Mặc dù khả năng di chuyển không lớn nhất phân khúc SUV điện, nhưng 328 km là con số rất đáng chú ý. Kết hợp cùng khả năng sạc nhanh, Audi sẽ loại bỏ lo lắng về phạm vi hoạt động đối với một chiếc SUV điện.
Với phạm vi di chuyển dài hơn, bản đồ định vị trong hệ thống thông tin giải trí có thể ước tính quãng đường với phạm vi hoạt động của xe. Hệ thống định vị khoảng cách di chuyển, gợi ý tới các trạm sạc và dự đoán thời gian đến điểm sạc.
8. Chế độ lái Boost Mode mạnh mẽ
Một trong những khác biệt lớn nhất của dòng xe điện là khả năng tăng tốc nhanh chóng. E-Tron 2019 có một mô tơ điện tại mỗi trục, và khối pin 95-kWh sản sinh 355 mã lực cùng mô men xoắn cực đại 561 Nm trong điều kiện hoạt động thông thường.
Chế độ Boost Mode sẽ tự động cập nhật khi lái xe chuyển sang hộp số Sport. Hệ thống mang đến công suất 402 mã lực và mô men xoắn cực đại 664 Nm, mất 5,5 giây để di chuyển từ 0-96km/h.
9. Lẫy chuyển số khác biệt
Đối với xe thể thao, lẫy chuyển số trên vô-lăng không phải là hiếm. Điều đó cho phép lái xe tưởng như đang điều khiển hộp số sàn, mà lại rảnh rang khi bớt đi công đoạn điều khiển.
Ngoài việc không phải trượt lên hoặc xuống, lẫy chuyển số của E-tron 2019 giúp tăng hoặc giảm sức mạnh hệ thống phanh tái tạo – nhằm sạc pin trong khi lái xe. Chủ xe cũng có thể điều chỉnh cài đặt trong khi di chuyển nhằm phù hợp với nhịp thoải mái của cá nhân.
10. Không dễ dàng để sở hữu Audi E-tron 2019
Không giống các phiên bản xe khác trên thị trường, không đơn giản là khách hàng có thể đến đại lý phân phối và mang Audi E-tron về nhà. Nếu muốn, chủ xe tương lai phải đặt hàng và chờ đợi.