BMW sẽ thúc đẩy doanh số xe Plug-in Hybrid như thế nào?

Thị trường ô tô | 17/06/2019

Nhằm đáp ứng tiêu chuẩn phát thải và tuân thủ các điều luật môi trường mới tại Châu Âu, BMW đang rất quyết tâm cải thiện hình ảnh sản phẩm xe điện và thúc đẩy doanh số dòng xe này.

LIÊN HỆ LÁI THỬ - MUA TRẢ GÓP - ƯU ĐÃI

Bạn muốn đặt hotline tại đây? Liên hệ:

BMW đang đau đầu với bài toán khí thải tại châu Âu.

BMW đang đau đầu với bài toán khí thải tại châu Âu

Bước tiếp cận đầu tiên của BMW là gia tăng nhận thức khách hàng về lợi ích của động cơ điện. Đối đầu với quy định cắt giảm lượng khí thải CO2 tại Châu Âu, BMW đã ra mắt chương trình thử nghiệm tại thành phố Rotterdam, Hà Lan. Tại đây, hãng khuyến khích lái xe plug-in hybrid tắt động cơ đốt trong và sử dụng bản máy điện trong khi điều khiển xe tại khu vực đông dân cư.  

Tại Mỹ, BMW không cần quá sốt sắng về vấn đề trên khi khách hàng quan tâm nhiều hơn đến dòng SUV và Crossover. Tuy nhiên, nỗ lực cải thiện môi trường thông qua nhận thức khách hàng có thể là bài học thiết thực tại nhiều thị trường khác.

Tại chương trình thử nghiệm Electric City Drive, thành viên tham gia sẽ ghi điểm khi sử dụng động cơ điện. Số điểm được tích lũy trên mỗi km và sẽ quyết định người thắng cuộc.

Gia tăng nhận thức

BMW đã thử nghiệm nhiều chiến dịch khuyến khích, bao gồm cả trao tặng tiền mặt; nhưng hãng nhận thấy rằng, một cuộc thi có thể giúp nâng cao nhận thức cắt giảm lượng khí phát thải.

Ông Nicolas Peter - CFO BMW Group cho biết: ”Chúng tôi tin rằng, cuộc thi trên nên được nhân rộng, bởi có thể giải quyết vấn đề khí thải trong khu vực đô thị. Chúng tôi muốn giới thiệu chương trình thử nghiệm thú vị này tới lãnh đạo các thành phố khác”. Nhà chức trách tại thành phố Brussel và Antwerp – Bỉ cũng đang nghiên cứu kết quả tác động tại Rotterdam để triển khai trong thành phố của mình.

Vấn đề khí phát thải có thể xa lạ với lái xe Mỹ, nhưng nhiều hãng xe hơi toàn cầu đang ngày càng gặp khó với các phiên bản xe truyền thống. Nhiều thành phố lớn đang cấm xe hơi có động cơ đốt trong hoặc xem xét cấm tại một số khu vực đặc biệt.

Với khách hàng sinh sống tại khu vực nguy cơ bị cấm, và chỉ có khả năng sắm 1 chiếc xe hơi, thì dòng xe plug-in hybrid dường như là lựa chọn tốt nhất.

Tuy nhiên, vấn đề với dòng xe plug-in hybrid tại Châu Âu là nhiều sản phẩm được mua cho công ty, bởi có nhiều ưu đãi thuế hơn. Khi đó, chi phí nhiên liệu được trả bởi doanh nghiệp, nên lái xe không mặn mà sử dụng động cơ điện.

Tại Hà Lan, nhằm khuyến khích lái xe sử dụng động cơ thuần điện, chính phủ đã loại bỏ nhiều chính sách ưu đãi cho dòng xe plug-in hybrid. Chính vì thế, doanh số đã giảm mạnh từ 40.000 chiếc trong năm 2015 xuống còn 1.150 chiếc hai năm sau đó.

Trong khi đó, doanh số xe thuần điện đã tăng nhanh bởi nhận trợ cấp lớn từ nhà nước. Năm ngoái, lần đầu tiên doanh số xe EV vượt qua dòng plug-in hybrid tại thị trường Châu Âu.

Con đường phù hợp

Một thành viên BMW cho biết: “Vị thế dòng xe plug-in hybrid không còn phổ biến như trước kia. Sẽ rất tốt nếu chúng tôi tìm ra phương pháp thay đổi, phương pháp chứng tỏ dòng xe này có thể được sử dụng trên các cung đường phù hợp”.  

BMW đang tham gia chiến dịch giáo dục nhận thức khách hàng với sự trợ giúp của công nghệ. Sản phẩm dùng cho cuộc thi tại Rotterdam đã liên kết hộp số kép với hệ thống GPS trên xe. Ngay sau khi bộ tiếp sóng nhận ra xe đang di chuyển trong khu vực đông đúc, như trung tâm thành phố, hệ thống sẽ yêu cầu lái xe chuyển sang chế độ di chuyển điện.

Đo đạc lượng khí CO2 giảm là thử thách cho các hãng xe hơi Châu Âu, và BMW không là trường hợp ngoại lệ. Khi Châu Âu đang đẩy mạnh các biện pháp cải thiện mức khí thải, thì khả năng phát thải trung bình của BMW vẫn tương tự năm ngoái. Hãng mong muốn cải thiện một chút trong năm nay bởi doanh số dòng xe diesel tiếp tục giảm.

Điều đó cho thấy, BMW phải mất 2 năm để giảm khí thải CO2 xuống mức trung bình, hoặc chịu phạt từ EU.

Tháng 3 vừa qua, ông Harcald Kruger – CEO BMW đã gọi năm 2019 là năm “plug-in hyrid của chúng tôi”. Bởi hãng chuẩn bị bổ sung một số phiên bản như X5 xDrive45e – sản phẩm có phạm vi chạy điện 80km trước khi chuyển sang động cơ xăng 6 xilanh thẳng hàng.

Ông Kruger nói thêm: “Công nghệ plug-in hybrid mang đến viễn cảnh nâng cao chất lượng không khí một cách thực tế, nhanh chóng trong dài hạn”.

loading
 
×

Nhập mã xác nhận

Bạn đã submit quá nhiều lần,
Hãy nhập mã xác nhận để tiếp tục.

Mã xác nhận
loading