Các tân binh ra mắt nửa đầu năm 2019 đang “làm ăn” ra sao?

Thị trường ô tô | 11/08/2019

Nửa đầu năm 2019, loạt xe mới đã lần lượt ra mắt thị trường ô tô Việt Nam. Những cái tên mới liệu có đủ sức hút với khách Việt và cạnh tranh sòng phẳng với các cựu binh?

LIÊN HỆ LÁI THỬ - MUA TRẢ GÓP - ƯU ĐÃI

Bạn muốn đặt hotline tại đây? Liên hệ:

Phân khúc A

Tin tức ô tô cho biết, trung tuần tháng 6/2019, phân khúc A chào đón 2 tân binh là VinFast Fadil và Honda Brio. Trong đó, VinFast Fadil là đại diện đầu tiên của thương hiệu Việt chính thức đến tay khách Việt trong năm nay. 

VinFast Fadil

VinFast Fadil tạo làn gió mới trong phân khúc A

Trước đó, nhiều người cho rằng VinFast Fadil có đủ tiềm lực để tạo “sóng gió” cho phân khúc A, nơi đang là “mảnh đất” ngự trị của hãng xe Hàn. Sự kiện bàn giao Fadil đợt đầu cho khách Việt đã báo hiệu cho dự đoán trên. Cụ thể, chỉ trong đợt bàn giao đầu tiên, đã có đến 650 xe VinFast Fadil được giao cho khách hàng. Trong bảng xếp hạng nửa năm của phân khúc A, VinFast Fadil đã nhanh chóng vượt mặt Suzuki Celerio và Mitsubishi Mirage chỉ với doanh số trên. Doanh số tháng 7 hiện chưa được VinFast công bố.

Honda Brio

Honda Brio cũng là một tân binh "khó chơi" của phân khúc A

Tương tự, Honda Brio cũng hoạt động khá tốt trong phân khúc. Tính đến hết tháng 7/2019, doanh số của Brio đã đạt đến 971 xe. 

Phân khúc C

Kia Cerato thế hệ mới

Kia Cerato thế hệ mới thu hút với ngoại hình bắt mắt

Kia Cerato thế hệ mới nhất đã chính thức ra mắt thị trường ô tô Việt Nam hồi cuối tháng 12/2018. Cerato 2019 lột xác hoàn toàn về thiết kế ngoại thất cũng như trang bị nội thất đã tạo ra sức hút lớn với khách Việt. 

Cộng dồn doanh số 7 tháng đầu năm 2019, Kia Cerato đã giao 6.720 xe cho khách hàng. Con số này vẫn đang thua kém nhiều so với ngôi đầu phân khúc là Mazda 3 (8.408 xe). 

Phân khúc SUV 

Phân khúc SUV 7 chỗ cũng ghi nhận có nhiều tân binh gia nhập trong nửa đầu năm 2019, bao gồm Hyundai Santa Fe và Mazda CX-8. 

Hyundai Santa Fe

Hyundai Santa Fe đang trở thành cái tên hấp dẫn trong phân khúc SUV

Sự xuất hiện của những cái tên mới đã mang đến làn gió mới cho phân khúc. Mặc dù, Toyota Fortuner vẫn là cái tên chiếm ngôi đầu, nhưng Hyundai Santa Fe đang cho thấy sức hút lớn của mình với khách Việt. Ra mắt từ đầu năm 2019, doanh số tính đến thời điểm hiện tại của Santa Fe đang là 5.253 xe. Đáng chú ý, mẫu SUV của Hàn đã có lần đầu tiên lọt top 10 xe bán chạy nhất tháng 7/2019. 

Mazda CX-8 chào sân thị trường Việt

Mazda CX-8 chào sân thị trường Việt vào cuối tháng 6/2019

Trong khi đó, Mazda CX-8 ra mắt thị trường Việt muộn hơn đối thủ khi chỉ vừa có mặt hồi cuối tháng 6/2019. Tuy vậy, doanh số của CX-8 cũng khá khả quan với 861 xe. 

Phân khúc MPV

Suzuki Ertiga

Suzuki Ertiga đang cháy hàng trong phân khúc MPV

Suzuki Ertiga ra mắt hồi cuối tháng 6/2019 và trở thành mẫu MPV giá rẻ nhất phân khúc. Với lợi thế về giá cùng sức hút ngày càng cao của MPV, Suzuki Ertiga đang được săn đón khá nhiều tại thị trường Việt, bên cạnh Mitsubishi Xpander. 

Lãnh đạo Suzuki Việt Nam từng tiết lộ, Ertiga 2019 đã nhận được hơn 2.000 đơn đặt hàng trước thời điểm ra mắt 2 tuần, một con số kỷ lục của mẫu xe đến từ thương hiệu Suzuki kinh doanh tại nước ta. Sức hút tiếp tục gia tăng khi Ertiga đang rơi vào tình trạng không có xe giao trên nhiều đại lý toàn quốc. 

Hai tháng kể từ ngày bán ra thị trường Việt, Suzuki Ertiga hiện chỉ mới giao được 465 xe, trong khi lượng đơn hàng chờ ngày càng cao. 

Phân khúc bán tải

Mitsubishi Triton

Mitsubishi Triton xếp thứ 2 sau Ford Ranger trong phân khúc bán tải

Mitsubishi Triton thế hệ mới thay đổi đáng kể về ngoại thất với kỳ vọng sẽ gia tăng doanh số tại thị trường Việt Nam. Theo đó, tính đến hết tháng 7/2019, Triton đã giao 1.367 xe cho khách hàng và giữ vị trí thứ 2 trong phân khúc bán tải.

Phân khúc D

Toyota Camry

Toyota Camry thế hệ mới lột xác hoàn toàn về ngoại thất

Toyota Camry luôn là một mẫu xe hạng D ăn khách tại Việt Nam. Thế hệ mới ra mắt càng làm cho Camry nới rộng khoảng cách với các đối thủ cùng phân khúc. Bởi lẽ, ngoại hình thể thao bắt mắt cùng với trang bị cao cấp là điểm cộng khá lớn trong mắt người tiêu dùng Việt. 

Doanh số cộng dồn 7 tháng của Toyota Camry đang là 2.750 xe.

video

Top 10 xe ăn khách nhất tháng 7/2019 

Xem thêm:

Đánh giá
0 (0 đánh giá)
loading
 
×

Nhập mã xác nhận

Bạn đã submit quá nhiều lần,
Hãy nhập mã xác nhận để tiếp tục.

Mã xác nhận
loading