Cận cảnh chiếc ô tô điện giá 150 triệu - Hàng 'Hot' tại Trung Quốc vừa về Việt Nam

Thị trường ô tô | 10/11/2021

Wuling Hongguang Mini EV là dòng sản phẩm ăn khách tại Trung Quốc. Xe vừa được một đại lý đưa về Việt Nam nhằm tiếp cận khách hàng.

Wuling Hongguang Mini EV từng khiến phân khúc xe điện tại đất nước đông dân tăng nhiệt ngay sau khi ra mắt. Chưa cần tới nửa năm kể từ khi ra mắt (7/2020) lượng xe tiêu thụ đã cán mốc hơn 100 ngàn chiếc. Con số này tăng lên 300 ngàn chiếc trong 6 tháng đầu năm 2021.

Cận cảnh chiếc ô tô điện giá 150 triệu - Hàng "Hot" tại Trung Quốc vừa về Việt Nam 1

Cận cảnh chiếc ô tô điện giá 150 triệu - Hàng "Hot" tại Trung Quốc vừa về Việt Nam.

Wuling Hongguang Mini EV hiện là mẫu xe điện hút khách nhất thế giới. Theo công bố của nhà sản xuất, cứ 20 giây lại có một chiếc Wuling Hongguang Mini EV được giao đến tay khách hàng.

Box thu lead lái thử - biên tập viên không chỉnh sửa tại đây!

Điểm hấp dẫn nhất của mẫu xe này chính là giá rẻ, thiết kế nhỏ nhắn, ưa nhìn. Mẫu xe này được bán tại Trung Quốc với giá từ 28.800 - 44.722 NDT (tương đương 96,6 - 150 triệu đồng) tuỳ phiên bản. Người dùng có nhiều màu sắc để lựa chọn. Chiếc xe mới về nước đang được lưu giữ tại nhà máy ở Thái Bình, thuộc phiên bản cao cấp, giá tương ứng 150 triệu đồng.

Điểm hấp dẫn nhất của mẫu xe này chính là giá rẻ, thiết kế nhỏ nhắn 1

Hongguang MINI EV có cấu hình 3 cửa, 4 chỗ ngồi. Kích thước 2.917 x 1.493 x 1.621 (mm), chiều dài cơ sở  1.940 mm. Như vậy, Hongguang MINI EV thua Kia Morning 678 mm về chiều dài. Trọng lượng không tải đạt 705 kg. Bản cao cấp sử dụng pin có dung lượng 13,8 kWh.

Chiếc xe có thiết kế vuông vức. Phần đầu xe ô tô tạo hình khối hộp, có trang bị đèn pha/cos, đèn gầm dạng halogen. Đuôi xe thiết kế đơn giản, các chi tiết toát lên cảm giác hiện đại. Cửa cốp phía sau tương tự xe hatchback, tuy nhiên cụm cản sau cao khiến cửa khoang cốp hẹp. Không gian để đồ ở cốp sau bị "triệt tiêu" bởi khu vực này đã dành cho hàng ghế thứ 2. Muốn chở đồ, người mua chỉ có thể gập hàng ghế phía sau lại.

Chiếc xe có thiết kế vuông vức. a2

Chiếc xe có thiết kế vuông vức.

Chiều dài cơ sở của xe chỉ khoảng 1.940 mm nên không gian bên trong chật chội. Xe sử dụng bộ mâm 14 inch bằng vật liệu nhựa, phanh đĩa phía trước, phanh tang trống phía sau. Hai cửa mở để vào cabin nên người ngồi phía sau phải kéo đẩy ghế mới có thể bước vào bên trong.

Xem thêm: Xe Trung Quốc MG 5 lùi lịch ra mắt thị trường Việt, giá nhận cọc từ 450 triệu

Khoang nội thất của Wuling Hongguang Mini EV thiết kế đơn giản với ghế ngồi bọc nỉ, chỉnh tay. Hàng ghế sau vừa đủ 2 người ngồi và có thể gập gọn 50:50 để gia tăng không gian chứa đồ.

Khoang nội thất của Wuling Hongguang Mini EV thiết kế đơn giản 1

Khoang nội thất của Wuling Hongguang Mini EV thiết kế đơn giản.

Các vách cửa, bệ trung tâm sử dụng vật liệu nhựa cứng. Trên xe tích hợp đầy đủ điều hòa, gương kính chỉnh điện và màn hình lớn phía sau tay lái hiển thị thông tin xe.

Bảng táp-lô thiết kế dạng 2 tầng, uốn lượn kiểu vân sóng. Hệ thống giải trí bao gồm cổng USB hoặc Radio. Bệ cần ở chính giữa hàng ghế đầu sử dụng núm xoay 3 chế độ: Lùi (R), Tiến (D) và số "mo" (N). Phía trên núm cần số là lẫy gạt đóng/mở cửa sổ bằng điện. Nút bấm "E/S" sau vô-lăng với hai chế độ vận hành: bình thường và thể thao. Xe có thể tăng tốc lên hơn 100 km/h nếu vận hành ở chế độ thể thao.

Chân phanh có ký hiệu dấu (-) và phanh ký hiệu dấu (+). 1

Chân phanh có ký hiệu dấu (-) và phanh ký hiệu dấu (+).

Chân phanh có ký hiệu dấu (-) và phanh ký hiệu dấu (+). Sau khi bật khóa điện, chuyển số D hoặc R, nhấn chân ga, chiếc xe bắt đầu lăn bánh. Để kiểm soát được tốt độ, người lái cần dẫm chân phanh, phòng xe tự chạy giống ô tô.

Tất cả pin nằm dưới sàn xe nên nắp ca-pô chỉ có một số chi tiết nhỏ như bình dầu phanh, bộ điều khiển điện tử, nước rửa kính, ắc-quy phụ, tản nhiệt...

Bản cao cấp có thể sạc 170 km/lần sạc đầy. Xe sử dụng bộ sạc để cắm vào nguồn điện 220V, và cần 9 tiếng để sạc đầy. Tuy nhiên, mẫu xe này chưa có bộ sạc nhanh, tích hợp được với các trạm sạc sẵn như của Vinfast.

 
 
 

Tại Thái Lan, giá bán của mẫu xe này khoảng 369.000 bath (hơn 267 triệu đồng), cao gấp đôi Trung Quốc. Mẫu xe này từng bị bắt gặp chạy thử nghiệm ở Philippines và có kế hoạch được sản xuất đại trà tại Indonesia.

Theo thông tin ô tô nội bộ, chiếc xe này được Công ty Thái Hưng (Thái Bình) đưa về nước phục vụ việc nghiên cứu cho 1 dự án riêng. Sắp tới, thị trường Việt có thể đón nhận thêm nhiều phiên bản khác để phục vụ việc nghiên cứu.

Nguồn ảnh: Internet

Đánh giá
0 (0 đánh giá)
loading
 
×

Nhập mã xác nhận

Bạn đã submit quá nhiều lần,
Hãy nhập mã xác nhận để tiếp tục.

Mã xác nhận
loading