Đại lý nhận cọc xe Trung Quốc Dongfeng T5 Evo với giá tạm tính 700 triệu đồng
Thêm một mẫu xe Trung Quốc xác nhận chuẩn bị ra mắt khách Việt. Đó là Dongfeng T5 Evo có giá dự kiến khoảng 500 - 700 triệu đồng, xếp chung phân khúc với "người đồng hương" Beijing X7.
LIÊN HỆ LÁI THỬ - MUA TRẢ GÓP - ƯU ĐÃI
Bạn muốn đặt hotline tại đây? Liên hệ:
Một nguồn tin ô tô nội bộ cho thấy, đại lý đã tiến hành nhận đặt cọc đối với mẫu xe mới có tên T5 Evo. Đây là sản phẩm của thương hiệu Forthing thuộc quyền quản lý của Dongfeng - tập đoàn ô tô nổi tiếng tại Trung Quốc. Theo kế hoạch, mẫu xe này về nước vào cuối tháng 4 nhằm thử phản ứng khách hàng trước khi được phân phối chính thức.
Tại Việt Nam, T5 Evo cạnh tranh trực tiếp với các mẫu xe trong phân khúc CUV cỡ C, nơi đang có Mazda CX-5, Hyundai Tucson, Honda CR-V và cả mẫu xe đồng hương BAIC Beijing X7. T5 Evo có kích thước 4.565 x 1.860 x 1.690 (mm) tương ứng với chiều dài x rộng x cao và chiều dài cơ sở 2.715 mm.
Đại lý nhận cọc xe Trung Quốc Dongfeng T5 Evo với giá tạm tính 700 triệu đồng.
Thiết kế ngoại thất xe T5 Evo không bóng bẩy và càng không có điểm nhấn khác biệt so với mẫu xe "đồng hương". Phần đầu xe có lưới tản giống phong cách Maserati. Đèn chiếu sáng công nghệ LED "copy" từ những mẫu xe Hàn Quốc. Nếu nhìn ngang, chiếc xe khiến người đối diện liên tưởng đến dòng xe Porsche trong khi đèn hậu LED lại giống những gì thể hiện trên xe Audi.
Dongfeng T5 Evo có thế mạnh về nội thất. Đây là chủ ý của hãng xe Trung Quốc nhằm cạnh tranh với những đối thủ có bề dày kinh nghiệm. Ấn tượng nhất là màn hình kỹ thuật số kích thước lớn thường chỉ thấy trên những dòng xe sang Mercedes-Benz. Những chi tiết còn lại như cửa gió điều hòa, bảng điều khiển trung tâm, ghế ngồi,... có thiết kế y hệt những dòng xe Đức.
Dongfeng T5 Evo có thế mạnh về nội thất với nhiều trang bị nổi bật.
Bên dưới nắp ca pô của xe là khối động cơ xăng 4 xi-lanh 1.5L Turbo, sản sinh công suất tối đa 192 mã lực, mô-men xoắn tối đa 285 Nm kết hợp với hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp.
Danh mục trang bị tiện nghi của Dongfeng T5 Evo cũng đáng tự hào khi tích hợp hàng loạt option đáng nói như: đỗ xe tự động trong bãi, hỗ trợ giữ làn, ga tự động thích ứng, phanh tự động khẩn cấp… Nhưng hiện tại chưa thể khẳng định những trang bị này có được giữ nguyên khi đưa về thị trường ô tô Việt Nam hay không.
Dongfeng chốt giá từ 500 - 700 triệu đồng cho T5 Evo nhằm thu hút những người yêu thích khám phá sự mới lạ, không ngại thử nghiệm cái mới. Song chất lượng xe ô tô Trung Quốc là trở ngại khiến khách hàng dè dặt khi xuống tiền. Chưa nói đến hệ thống phân phối xe Trung Quốc tại Việt Nam còn mỏng, chính sách hậu mãi chưa đảm bảo.
Xem thêm: Giá xe BAIC Beijing X7 chạy lướt đắt hơn xe mới, nguyên nhân do đâu?
Trước đó, một đơn vị nhập khẩu tư nhân đã mang về nước mẫu Beijing X7 với nhiều ưu điểm vượt trội về giá (300 - 400 triệu đồng), trang bị nhưng khách hàng bất bình về việc phải bỏ ra trăm triệu để đặt cọc mà thời gian đợi giao xe kéo dài tới cả tháng. Bên cạnh đó, nhiều chủ xe đã bán tháo Beijing X7 khiến người tiêu dùng Việt phải đặt câu hỏi hoài nghi về chất lượng.
Nguồn ảnh: Chinamobil
Người Việt quan tâm đến mẫu xe nào
-
Top xe cũ có lượt liên hệ nhiều nhất tháng 9: Vios, Innova chiếm đầu bảng
-
Điểm loạt ô tô cũ được rao bán nhiều nhất trong tháng 9: Xe 'chạy dịch vụ' chiếm sóng
-
Top 10 ô tô cũ được tìm kiếm nhiều nhất tháng 9/2023: Vios vẫn là 'ngôi sao'
-
Người Việt dần quan tâm đến xe năng lượng mới khi tìm mua ô tô cũ
-
Không phải Xpander, Attrage mới là dòng xe Mitsubishi được người mua ô tô cũ săn đón ráo riết