Đánh giá MG5 1.5L STD: đẹp, rộng rãi, chạy ổn, món “hời” chỉ hơn 500 triệu đồng

Thị trường ô tô | 30/11/2022

Là một mẫu sedan hạng C nhưng chỉ có mức giá ngang các mẫu xe hạng B, MG5 1.5L STD vẫn có nhiều điểm hấp dẫn đủ để khiến người dùng phải cân nhắc.

LIÊN HỆ LÁI THỬ - MUA TRẢ GÓP - ƯU ĐÃI

Bạn muốn đặt hotline tại đây? Liên hệ:

Tại Việt Nam, xe ô tô phổ thông vẫn luôn là phân khúc “nóng” với sự cạnh tranh từ nhiều hãng xe lớn. Các thương hiệu ô tô cũng tích cực đưa về nhiều sản phẩm nhằm đa dạng hóa lựa chọn cho khách hàng. Trong đó với tầm tiền 600 triệu đồng, thông thường khách hàng Việt chỉ có thể nhắm tới các mẫu xe hạng A hoặc hạng B để cân đối chi phí tài chính.

Box chèn khuyến mại - biên tập viên không chỉnh sửa tại đây!

Vì lẽ đó, sự xuất hiện của MG5 đã tạo ra một lối đi mới, một giải pháp vẹn toàn cho khách Việt bởi mẫu xe này được định vị ở phân khúc sedan hạng C nhưng lại có giá cao nhất chỉ 588 triệu đồng.

Tuy nhiên ở bài viết này chúng ta sẽ không đánh giá phiên bản cao nhất của MG5 2022 mà sẽ tiếp cận với bản STD tiêu chuẩn hiện đang có giá bán lẻ đề xuất là 523 triệu đồng. Với mức giá chỉ ngang các bản tầm trung của một số mẫu sedan hạng B trên thị trường như Toyota Vios hay Honda City, liệu MG5 1.5L STD có phải là món “hời” đáng cân nhắc?

MG5 được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan.1

MG5 được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan.

Ngoại thất khỏe khoắn, bắt mắt đủ để so găng với bất cứ mẫu xe nào cùng phân khúc

Bàn về thiết kế ngoại thất thì khó thể phủ nhận rằng MG5 1.5L STD là một mẫu xe đẹp so với những chiếc xe hạng B cùng tầm tiện, thậm chí ngoại hình của mẫu xe này còn đủ sức cạnh tranh so với các đối thủ cùng phân khúc sedan hạng C khác.

Ở MG5 1.5L STD, chúng ta có thể nhận thấy phong cách thiết kế thể thao xuyên suốt từ đầu tới đuôi với phần đầu xe gây ấn tượng ở chi tiết lưới tản nhiệt cỡ lớn, cụm đèn trước có thiết kế sắc sảo đem tới “ánh nhìn” dữ dằn đi kèm cản trước hầm hố.

Thiết kế phần đầu xe của MG5 1.5L STD.1

Thiết kế phần đầu xe của MG5 1.5L STD.

Dù chỉ là phiên bản tiêu chuẩn nhưng MG5 1.5L STD vẫn đủ bắt mắt do phiên bản này chỉ khác bản LUX cao cấp ở hai điểm: lưới tản nhiệt không có ốp nhựa màu đen bên ngoài và mâm hợp kim có kích cỡ nhỏ hơn.

Sở hữu chiều dài, chiều rộng và chiều cao lần lượt là 4.675 mm, 1.842 mm và 1.473 mm, MG5 1.5L STD có vóc dáng tổng thể tương đối trường dáng với phần mui xe khá dài, cân đối với phần đuôi phía sau.

Dù là bản tiêu chuẩn nhưng MG5 1.5L STD vẫn được trang bị hệ thống đèn LED trong khi một số mẫu xe hạng B cùng tầm tiền vẫn chỉ có đèn Halogen. 1

Dù là bản tiêu chuẩn nhưng MG5 1.5L STD vẫn được trang bị hệ thống đèn LED trong khi một số mẫu xe hạng B cùng tầm tiền vẫn chỉ có đèn Halogen.

Đây cũng là một điểm cộng của các mẫu sedan hạng C nếu so với xe hạng B nhưng tất nhiên giá bán thường chênh lệch khá nhiều, duy chỉ có MG5 là sở hữu mức giá đủ để khiến người dùng cân nhắc lại lựa chọn của mình.

Xem thêm: Thông số kỹ thuật xe MG5: Có gì trong mức giá 579 triệu đồng?

Ngoài đèn LED ở cả trước và sau, bản tiêu chuẩn của MG5 còn có nhiều trang bị nổi bật hơn các mẫu sedan hạng B cùng tầm tiền khác trên thị trường ô tô như ăng-ten kính, gương chiếu hậu chỉnh/gập điện, la-zăng tuy có kích cỡ 16 inch nhưng lại được sơn đen với thiết kế thể thao, phù hợp với tổng thể khỏe khoắn mà mẫu xe này hướng đến.

Gương chiếu hậu của MG5 1.5L STD chỉ không có camera 360 độ như bản LUX cao cấp. 1

Gương chiếu hậu của MG5 1.5L STD chỉ không có camera 360 độ như bản LUX cao cấp.
 
Thiết kế mâm hợp kim 16 inch vẫn đầy thể thao và bắt mắt, một điểm mà các mẫu xe cùng phân khúc với MG5 còn thua kém. 1

Thiết kế mâm hợp kim 16 inch vẫn đầy thể thao và bắt mắt, một điểm mà các mẫu xe cùng phân khúc với MG5 còn thua kém.
 
Phần đuôi vẫn gây ấn tượng với hệ thống ống xả kép giả lập. 1

Phần đuôi vẫn gây ấn tượng với hệ thống ống xả kép giả lập.
 
Thiết kế cụm đèn hậu LED của MG5 1.5L STD khá đẹp mắt với 3 dải đèn chính bên trong tạo hình “xương cá”. 1

Thiết kế cụm đèn hậu LED của MG5 1.5L STD khá đẹp mắt với 3 dải đèn chính bên trong tạo hình “xương cá”.

Nội thất hiện đại, trẻ trung với nhiều trang bị không thua gì bản cao cấp

Một trong những điểm đáng khen của MG5 1.5L STD chính là sự xuyên suốt từ ngoài vào trong cho thấy sự nhất quán trong thiết kế. Tiếp nối tính thể thao từ ngoại thất, nội thất của MG5 1.5L STD đem lại xúc cảm hiện đại, trẻ trung và đáng chú ý rằng lại có nhiều trang bị không thua kém gì bản LUX cao cấp nhất.

Thậm chí nếu so với ngoại thất, nội thất của MG5 1.5L STD mới là yếu tố “ăn tiền” bởi có nhiều chi tiết mà các mẫu sedan hạng B cùng tầm tiền không hề có.

Tổng thể nội thất của MG5 1.5L STD. 1

Tổng thể nội thất của MG5 1.5L STD.

Tất nhiên rằng với định vị là phiên bản giá rẻ, nội thất của MG5 1.5L STD không được bọc da nhưng vẫn có chi tiết mạ crôm trang trí trên khu vực táp-lô, ốp giả vân carbon bao quanh tay nắm cửa bên trong và các đường chỉ thêu màu đỏ tạo điểm nhấn trên tông màu đen tổng thể.

Vô lăng của xe vẫn là loại D-cut vát đáy với đầy đủ các phím bấm điều chỉnh âm lượng, menu cũng như đàm thoại rảnh tay. Bảng đồng hồ phía sau là loại analog kết hợp màn LCD 3,5 inch và đây cũng là điểm khác biệt chính so với bản LUX (màn hình kỹ thuật số 7 inch).

 Dù là bản tiêu chuẩn nhưng nội thất của MG5 1.5L STD vẫn cầu kỳ với nhiều chi tiết trang trí, đem lại cảm giác trẻ trung cho không gian bên trong xe. 1

Dù là bản tiêu chuẩn nhưng nội thất của MG5 1.5L STD vẫn cầu kỳ với nhiều chi tiết trang trí, đem lại cảm giác trẻ trung cho không gian bên trong xe.
 
Vô lăng của MG5 1.5L STD. 1

Vô lăng của MG5 1.5L STD.
 
Bảng đồng hồ phía sau vô lăng. 1

Bảng đồng hồ phía sau vô lăng.

Ở khu vực trung tâm, MG5 1.5L STD được trang bị màn hình giải trí 10 inch đặt nổi có kết nối Apple CarPlay/Android Auto tương tự như bản LUX cao cấp và đi kèm 4 loa âm thanh.

Phía bên dưới là bảng điều khiển hệ thống điều hòa cơ cùng sấy kính, được thiết kế thành dạng phím bấm khá tối giản, đem lại cảm giác thanh thoát cho khu vực điều khiển trung tâm. Các trang bị tiện nghi trên MG5 1.5L STD gồm có hệ thống lọc bụi mịn PM 2.5 được tích hợp với hệ thống điều hòa, đề nổ nút bấm, phanh tay điện tử tích hợp giữ phanh tự động.

Màn hình giải trí của MG5 1.5L STD. 1

Màn hình giải trí của MG5 1.5L STD.

Các phím bấm điều chỉnh hệ thống điều hòa và sấy kính được thiết kế tối giản. 1

Các phím bấm điều chỉnh hệ thống điều hòa và sấy kính được thiết kế tối giản.

Cần số của MG5 1.5L STD.1

Cần số của MG5 1.5L STD.

Với giá bán chỉ hơn 500 triệu đồng, MG5 1.5L STD vẫn được sở hữu phanh tay điện tử tích hợp giữ phanh tự động, trang bị mà một số mẫu xe cùng phân khúc sedan hạng C còn không có. 1

Với giá bán chỉ hơn 500 triệu đồng, MG5 1.5L STD vẫn được sở hữu phanh tay điện tử tích hợp giữ phanh tự động, trang bị mà một số mẫu xe cùng phân khúc sedan hạng C còn không có.

Về phần ghế ngồi, MG5 1.5L STD chỉ được trang bị ghế bọc nỉ và chỉnh cơ bởi dù sao đây cũng là một mẫu xe giá rẻ. Tuy nhiên điểm cần chú ý đó chính là thiết kế hàng ghế trước của MG5 1.5L STD lại khá thể thao với phần đệm dày, ôm vào lưng người lái, giúp đem lại cảm giác thể thao nhưng đầy thoải mái cho người lái. 

Hàng ghế trước của MG5 1.5L STD tuy không được bọc da nhưng lại có thiết kế khá bắt mắt. 1

Hàng ghế trước của MG5 1.5L STD tuy không được bọc da nhưng lại có thiết kế khá bắt mắt.

Xe chỉ được trang bị hệ thống điều hòa cơ nhưng vẫn có cửa gió cho hàng ghế thứ 2, ngoài ra còn tích hợp cổng sạc USB. 1

Xe chỉ được trang bị hệ thống điều hòa cơ nhưng vẫn có cửa gió cho hàng ghế thứ 2, ngoài ra còn tích hợp cổng sạc USB.

Hàng ghế thứ 2 không có bệ tỳ tay nhưng có đủ 3 tựa đầu và đồng thời cho cảm giác ngồi khá rộng rãi do xe có chiều dài cơ sở lên tới 2.680 mm. 1

Hàng ghế thứ 2 không có bệ tỳ tay nhưng có đủ 3 tựa đầu và đồng thời cho cảm giác ngồi khá rộng rãi do xe có chiều dài cơ sở lên tới 2.680 mm.

Khả năng vận hành của MG5 1.5L STD

Dù là phiên bản nào, MG5 1.5L STD cũng được trang bị động cơ xăng, DOHC, hút khí tự nhiên, dung tích 1.5L cho công suất tối đa 112 mã lực tại tua máy 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 150 Nm tại 4.500 vòng/phút. Trải nghiệm thực tế cho thấy khả năng vận hành của MG5 1.5L STD không hề yếu bởi xe được trang bị hộp số vô cấp CVT. 

Do chỉ có duy nhất một cấu hình động cơ và hộp số, MG5 1.5L STD đem lại cảm giác vận hành không khác gì bản LUX cao cấp. 1

Do chỉ có duy nhất một cấu hình động cơ và hộp số, MG5 1.5L STD đem lại cảm giác vận hành không khác gì bản LUX cao cấp.

Với những nước ga đầu, phản hồi chân ga của MG5 1.5L STD khá nhạy đem lại cảm thốc ga khá phấn khích. Tuy nhiên đến dải tốc độ từ 80 km/h trở lên, chân ga của MG5 1.5L STD có phần hơi trễ nhưng bù lại dù là bản tiêu chuẩn, xe vẫn có chế độ Sport (thể thao) nhằm tăng độ phản hồi của chân ga và đồng thời hộp số CVT cũng có chế độ giả lập 8 cấp số nhằm bù trừ lại yếu điểm trên.

Không chỉ vậy, MG5 1.5L STD còn được trang bị 3 chế độ tùy chỉnh độ nặng - nhẹ của vô lăng gồm Urban (đô thị), Normal (bình thường) và Dynamic (đầm chắc), phù hợp với phong cách lái xe của nhiều người.

MG5 1.5L STD sẽ phù hợp để vận hành trong môi trường đô thị hơn nhưng vẫn đủ dùng khi cần đi xa. 1

MG5 1.5L STD sẽ phù hợp để vận hành trong môi trường đô thị hơn nhưng vẫn đủ dùng khi cần đi xa.

Cuối cùng, điểm sáng giá nhất của MG5 1.5L STD nằm ở hệ thống treo. Tương tự như bản LUX cao cấp, bản tiêu chuẩn của MG5 vẫn được trang bị hệ thống treo McPherson ở phía trước và đằng sau là dạng thanh giằng xoắn, đem lại khả năng ổn định thân xe một cách nhanh chóng, giúp người điều khiển có thể đánh lái chỉnh xác ở dải tốc độ cao. 

Kết luận

Xét về tổng thể những gì mà MG5 1.5L STD mang lại với mức giá bỏ ra chỉ hơn 500 triệu đồng, đây quả thực là “món hời”. Với tầm tiền chỉ có thể mua các mẫu sedan hạng B đến từ Nhật Bản hay Hàn Quốc, những giá trị về thiết kế đẹp mắt, về không gian rộng rãi, về trang bị đầy đủ cùng trải nghiệm vận hành thú vị của MG5 1.5L STD chắc chắn sẽ ngày càng thu hút nhiều khách hàng trong thời gian tới.

Nguồn ảnh: M.H

Đánh giá
0 (0 đánh giá)
loading
 
×

Nhập mã xác nhận

Bạn đã submit quá nhiều lần,
Hãy nhập mã xác nhận để tiếp tục.

Mã xác nhận
loading